Saturday, April 4, 2015

ลดบวมน้ำ สร้างกล้ามชัดๆก่อนสงกรานต์

ลดบวมน้ำ สร้างกล้ามชัดๆก่อนสงกรานต์
ไม่อยากบวมน้ำ ทำไง! ดูดีใน 10 วันก่อนสงกรานต์
คำถาม: ก่อนสงกรานต์ มีเวลา 10 วัน หรือก่อนถ่ายแบบ ทำอะไรได้บ้าง

จริงๆภายใน 10 กว่าวัน บอกเลยว่าเราแทบจะไม่สามารถทำอะไรได้เท่าไหร่ เพราะว่าการที่เราจะลดไขมันในระยะสั้นได้ นอกจากจะทำให้เสียสุขภาพแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้มาจากกันหักโหมในระยะสั้น เป็นสิ่งที่ไม่ยั่งยืนคะ ผลที่จะตามมาหลังจากการหักโหมในช่วงสั้นๆ คือคุณมีสิทธิที่จะกลับมาอ้วนใหม่อีกครั้ง เทคนิคนี้ที่เราจะให้นี้ เน้นไปในการ ทำให้ไม่บวมน้ำ มากกว่าการลดไขมันคะ

สิ่งที่เราอยากได้: 
เราอยากให้น้ำใต้ผิวหนังเราน้อย เพื่อให้เราดูไม่บวมน้ำ

แต่เราอยากให้น้ำในกล้ามเนื้อเราเยอะ เพื่อให้เราดู “เต่งตึง” และดู “ผอม” 

ซึ่งสิ่งที่เราต้องการคือ เราต้องการให้มี            
"น้ำในกล้ามเนื้อเยอะ! และน้ำใต้ผิวหนังน้อย"
3 ข้อง่ายๆ!
  1. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ 
  2. ทำตามตารางโภชนาการนี้เลย เราจะมีโอกาสทำให้หน้าบวมน้อยลง อย่างน้อย ก็ช่วยได้บ้าง!
  3. แล้วก็ วางแผนเลย ว่าปีหน้าเราต้องดีกว่านี้
5 อย่างที่ควรกิน  
  1. แตงไทย
  2. แตงโม
  3. แตงกวา
  4. ข้าวโอ๊ต
  5. หน่อไม้ฝรั่ง
ตาราง 10 วันก่อนสงกรานต์ หรือก่อนโชว์หุ่น
อย่างที่เราคุยกันไปแล้ว ว่าแป้ง เกลือ และน้ำ จำเป็นมากในการทำให้ร่างกาย ดูดีที่สุด ดังนั้นเลยขอฝากตารางตัวอย่างนี้ไว้คะ

เข้าใจหลักการ: อะไรทำให้น้ำเก็บในกล้ามเนื้อ

1.แป้ง! การมีแป้ง หรือ Glycogen ในกล้ามเนื้อจะทำให้กล้ามเนื้อดูใหญ่ขึ้น เนื่องจากว่าแป้งดึงน้ำเข้าไปในกล้ามเนื้อด้วย
2.เนื่องจากในแป้ง (Glycogen) 1 กรัมที่เก็บในกล้ามเนื้อ มีน้ำอยู่ด้วยประมาณ 3-4 กรัม ทำให้กล้าม “ฟู”
3.เนื่องจาก Sodium มีส่วนทำให้น้ำไหลเข้าไปในกล้าม (พร้อมกับแป้ง) ดังนั้นจึงขาด Sodium ไม่ได้
ดังนั้นถ้าสรุปง่ายๆคือ
  1. ถ้าไม่กินแป้งเลย จะทำให้ร่างกายเราดูเหี่ยวๆ เพราะกล้ามเนื้อคนเรา จะดูเต่งตึงได้ ก็เพราะว่ามีแป้ง มีน้ำอยู่ข้างใน
  2. ถ้าไม่ดื่มน้ำ ก็จะไม่เกิดการเก็บแป้งในกล้ามเนื้อ และทำให้เราบวมน้ำ 
  3. ถ้าไม่กินเกลือเลย ร่างกายเราก็จะเก็บเกลือไว้มากขึ้น ไม่ยอมปล่อยออกไป และถ้าไม่มีเกลือ ร่างกายเราจะเก็บแป้งในกล้ามเนื้อได้ไม่ดี 
แล้วมีปัจจัยอื่นๆไหม?
มีเยอะมากจริงๆแล้ว การจะทำให้น้ำเข้าไปอยู่ในกล้ามเนื้อได้ และทำให้น้ำออกมาจากผิวหนังได้ เราสามารถ ‘เล่น’ กับร่างกายเราได้หลายรูปแบบ
จริงๆแล้วอยากบอกว่าตารางตัวอย่างข้างบน แค่ทำตาม ก็ได้ผลแล้ว แต่อยากยกตัวอย่างมาให้ดู ว่าจริงๆแล้วมันมีอะไรเยอะกว่านั้นมาก ในการเตรียมตัวเพื่อสงกรานต์
ตัวแปลที่นอกเหนือจากตารางเมื่อกี้ก็มี
  • Calorie ที่เราได้รับ (เกี่ยวโยงกับปริมาณ Carbohydrates)
  • ปริมาณ Carbs ที่เราได้รับ เกี่ยวโยงกับความชัดของกล้าม
  • จำนวนครั้งที่เรายก เกี่ยวโยงกับระบบการนำแป้งมาใช้ และเรียกแป้งกลับเข้ากล้าม และถ้าเล่นไม่ถูก จำทำให้เมื่อยฟรีในช่วงก่อนวันโชว์หุ่น
  • Cardio ช่วยทำให้เรารีดเหงื่อได้ แต่ถ้ามากไปจะทำให้ขาดน้ำและโทรม
  • ปริมาณน้ำที่ได้รับ เกี่ยวข้องกับทุกอย่างเลย!
  • ปริมาณความเค็มของอาหาร เกี่ยวข้องกับ Sodium ซึ่งทำให้เราบวมถ้าได้รับมากเกินไป แต่ถ้าได้รับไม่พอจะทำให้ยิ่งบวมเช่นกัน

รู้แบบนี้แล้ว ถ้าไม่อยากหน้าบวม ตัวบวมช่วงสงกรานต์  อยากอวดหุ่น โชว์สวย ลองเอาตารางข้างต้นมาปรับใช้ในช่วงก่อนสงกรานต์นี้ดูนะคะ

2 comments:

  1. เด่วเอาไปลองทำบ้าง ด่วนเลยยย

    ReplyDelete
  2. most of the blogs faux themselves as most usable and up to date blogs with new records but one day fact may want to probable great. I need to percent a few information related to this task an exceptional way to help humans to decorate their capabilities. เมโสหน้าใส

    ReplyDelete