Friday, February 13, 2015

3 ท่าพิลาทีส PILATES …เฟิร์ม & ฟิต แบบไม่ยุ่งและไม่ยาก!



 พิลาทีส The Hundred
นอนหงายกับพื้น หายใจเข้าเตรียมพร้อม หายใจออกเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องและยกเท้าทั้งสองข้างขึ้นจนสะโพกและขาทั้งสองข้างอยู่ในระดับ 90 องศา
หายใจเข้า ยกแขนทั้งสองขึ้นบนเพดาน หายใจออก ลดระดับแขนลง พร้อมทั้งยกศีรษะและลำตัวช่วงบนขึ้น ยืดขาตึง ลดระดับขาลงมาใกล้กับเสื่อหรืองอเข่าแทนสำหรับผู้ฝึกหัดมือใหม่
หายใจเข้า 5 จังหวะ ตีแขน 5 ครั้ง หายใจออก 5 จังหวะ ตีแขน 5 ครั้ง ทำซ้ำ 10 เซ็ต
ประโยชน์ เฟิร์มหน้าท้อง สร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ Core Muscle ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อชั้นใน ที่การออกกำลังกายชนิดอื่นไม่สามารถช่วยให้กล้ามเนื้อในส่วนนี้ เกิดความแข็งแรง และแบนเรียบได้ แต่การฝึกเฉพาะของพิลาทีส สามารถช่วยให้สาวๆได้กล้ามเนื้อหน้าท้องที่แข็งแรงและแบนเรียบสมใจ ง่ายๆในท่าฝึก พิลาทีส The Hundred นี้กันค่ะ

พิลาทีส Criss Cross Bicycle

พิลาทีส Criss Cross Bicycle
นอนหงายโดยวางมือทั้งสองข้างไว้ที่ศีรษะ พร้อมทั้งยกศีรษะและไหล่ขึ้น งอขาข้างหนึ่งไว้ที่บริเวณอก ส่วนอีกข้างยืดออกให้ไกลจากลำตัว
หายใจออก บิดลำตัวช่วงบนโดยให้กระดูกซี่โครงเข้ามาใกล้หัวเข่าอีกข้างหนึ่ง พยายามกางข้อศอกให้กว้าง  และสะโพกทั้งสองข้างไม่ยกขึ้นจากเสื่อ
หายใจเข้าเปลี่ยนข้าง ทำซ้ำ12 เซ็ต
ประโยชน์ เฟิร์มหน้าท้อง สร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ Core Muscle และกล้ามเนื้อลำตัวช่วงบน โดยเฉพาะปีกด้านข้างราวนม ที่เวลาสาวๆใส่บราแล้วชอบเห็นเนื้อปริ้นออกมา ตรงนี่้ละคะกำจัดมันออกไปได้ดีนักเชียว
พิลาทีส Scissors






พิลาทีส Scissors
นอนหงายวางมือทั้งสองข้างลำตัว หายใจเข้า ม้วนหลังโดยกดแขนทั้งสองข้างกับเสื่อ และยืดขาขึ้นบนเพดาน
ใช้มือคอยช่วยประคองหลังส่วนล่าง แต่อย่าทิ้งน้ำหนักที่มือ แยกขาทั้งสองข้างออก ข้างหนึ่งไปข้างหน้า อีกข้างไปข้างหลัง
ทำสลับข้างกัน ทั้งหมด 6 เซ็ตหายใจตามหลักพิลาทีสปกติ อย่ากลั้นหายใจ โดยหายใจเข้าทางจมูกในท่าที่ผ่อนแรง และหายใจออกทางปากในท่าที่ออกแรง
ประโยชน์ เฟิร์มหน้าท้อง ต้นขา และสะโพก สร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ Core Muscle และหลัง ยืดกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง Hamstring และ Hip Flexors

ถึงเล่นบนเสื่อก็ไม่เหมือนโยคะ
ท่าบางท่าของพิลาทีส Pilates อาจจะดูคล้ายคลึงกับโยคะ แต่ที่จริงแล้วสองอย่างนี้ต่างกันอย่างสิ้นเชิง จุดสำคัญที่เห็นได้ชัดก็คือ โยคะ Yoga จะอาศัยการยืดกล้ามเนื้อและการหายใจเป็นหลัก ส่วนพิลาทีส Plates จะเน้นที่กล้ามเนื้อหน้าท้อง (Core Muscle) ควบคู่กับการหายใจที่เป็นลักษณะเฉพาะ

ฝึกหายใจให้คล่อง
เทคนิคการหายใจ คือให้หายใจเข้าทางจมูก อากาศจะเข้าไปที่บริเวณช่องอก จินตนาการว่ากระดูกซี่โครงขยายขนาดออกทางด้านข้างลำตัว แล้วหายใจออกทางปาก ในจังหวะหายใจออกให้ใช้กล้ามเนื้อบริเวณ Core Muscle ดึงสะดือเข้าไปหากระดูกสันหลัง ทำให้ท้องยุบลง

เป็นยังไงบ้างค่ะ เฟิร์ม & ฟิต แบบไม่ยุ่งและไม่ยาก อยู่ที่ไหนก็ฝึกได้ อยากได้หน้าท้องแบนเรียบขนาดไหน จัดได้เองตามใจต้องการ อยากให้สาวๆมีสุขภาพดีและหุ่นฟิต เฟิร์มสวยกันทุกคนค่ะ
พิลาทีส Reformer คลาส
พิลาทีส Reformer คลาส
พิลาทีส Reformer คลาส










ข้อมูลเพิ่มเติมโทร 081-6600864
ข้อมูลเพิ่มเติมสมัครเรียนพิลาทีส PILATES ออนไลน์ 24 ชม.ได้แล้ววันนี้ คลิก 
เดินทางสะดวกทั้งทางรถยนต์ BTS และ MRT พบกับศูนย์การเรียนรู้พิลาทิสใจกลางเมืองกรุงเทพ สุขุมวิท-แยกอโศก ได้แล้ววันนี้ที่ The Balance Studio

No comments:

Post a Comment