Sunday, January 26, 2014

การฝังเข็มลดน้ำหนักได้อย่างไร


วันนี้มาแนะนำสูตรลดน้ำหนักแบบแพทย์ทางเลือก เป็นการรักษาที่ชาวจีนนิยมใช้รักษาโรคกันมาก นั่นก็คือ "การฝังเข็ม"  แล้วการฝังเข็จะช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ แล้วสูตรการลดน้ำหนักแบบนี้มีหลักการอธิยายังไงกันบ้างตามมาดูกันเลยคะ

ความอ้วนกับระบบภายในร่างกาย

คนจีนจะจัดว่าความอ้วนของคนเรานั้นเกิดมาจากการทำงานที่ผิดปกติของอวัยวะภายใน หรือเครื่องในของเรา เกิดจากการที่กระเพาะอาหารและลำไส้ของเราร้อนเกินไป ทำให้เกิดเป็นเสมหะมติดขัดอยู่ที่ตับ หรืออีกสาเหตุหนึ่งจะมาจากการที่ม้ามและไตร้อน ทำงานผิดปกติซึ่งอย่างแรกจะเกิดได้มากว่าอย่างหลัง

สูตรการฝังเข็มลดน้ำหนักได้อย่างไร

การฝังเข็มจะเป็นการเข้าไปกระตุ้นสารคัดหลั่งในร่างกาย เพื่อให้ร่างกายปรับกระบวนการ metabolism หรือกระบวนการเผาผลาญร่างกายของเราให้ดีขึ้น และยังไปมีผลต่อส่วนรับรู้ของสมองทำให้เราอยากอาหารน้อยลง อีกทั้งยังไปยับยั้งการหลั่งน้ำย่อยในกระเพาะอาหารให้น้อยลง ทำให้เราอยากอาหารน้อยลง กินอะไรได้น้อยลงสุดท้ายก็สามารถช่วยลดน้ำหนักได้

เข็มที่ใช้ฝังลดอ้วน

จะเป็นเข็มสแตนเลสขนาดเล็ก หัวไม่ตัด ตัน เรียว และแหลมซึ่งจะปราศจากเชื้อโรค และจะมีการใช้ครั้งเดียวแล้วก็ทิ้งไป ขนาดความยาวที่ใช้ฝังก็จะต่างกันไปตามปริมาณความอ้วนและไขมันของแต่ละคน

ฝังเข็มที่ตำแหน่งไหนบ้าง

หน้าท้อง
แขน ขา
หลัง
หู (การฝังเข็มที่หูเป็นการช่วยลดความอยากอาหารได้)

คำแนะนำในการฝังเข็ม

- ให้กินข้าวก่อนรับการฝังเข็ม เพราะหากท้องว่างไม่มีพลังงาน อาจทำให้หน้ามืด เป็นลมในขณะที่ฝังเข็มได้
- แจ้งหมอทันทีที่รู้สึกว่าจะวูบ ขณะที่กำลังฝังเข็มอยู่ เพราะอาจจะเกิดการผิดพลาดในการลงเข็มผิดตำแหน่ง ซึ่งอาจทำให้รู้สึกหน้ามืด จะเป็นลมได้
- อย่างเกร็งมาก ขณะที่ได้รับการฝังเข็มอยู่ให้ทำตัวให้ผ่อนคลาย อย่าเกร็งในขณะที่หมอฝังอยู่ หรือในขณะที่รอหลังจากที่ฝังเข็มแล้ว เพราะอาจทำให้เข็มงอ แล้วเราอาจจะรู้สึกเจ็บได้
- ใส่เสื้อผ้าที่สบายๆ ไม่รัดแน่นจนเกินไป เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายขณะที่รับการรักษาอยู่

สูตรลดน้ำหนักด้วยการฝังเข็มนี้ เป็นวิธีที่ช่วยลดน้ำหนักที่น่าสนใจอีกวิธีหนึ่ง เนื่องจากไม่ต้องกลัวผลข้างเคียงใดๆ เพราะการรักษาเป็นเพียงการปักเข็มเพื่อใช้กระตุ้นกระบวนการทำงานภายในของร่างกายเท่านั้น ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาก็ประมาณ 300 บาทต่อครั้งเท่านั้น ซึ่งถือว่าถูกมาก และคนที่ได้รับการรักษาด้วยการฝังเข็มส่วนใหญ่จะช่วยให้น้ำหนักลดได้ดี เรียกได้ว่าลดความอ้วนได้ผลกันเกือบทุกราย ทนเจ็บนิดหน่อยแต่ผอมได้อย่างที่ต้องการ ลองดูสักครั้งก็ไม่เลวนะคะ

สำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาโปรแกรมออกกำลังกายในราคาสุดประหยัด ทาง Sanook life ได้รวบรวมรูปแบบการออกกำลังกายมาแรง และฮอตฮิตในหมู่ดารา และสาวๆ ที่รักสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น Mauy Thai, Self, Defense, Pilates, Yoga Fly และ Boot Camp พร้อมการเต้นทั้ง Jazz, Ballet, Flamenco, Hip Hop, Contemporary เพื่อหุ่นสวยกระชับ และบุคลิกภาพดี นำเสนอให้สาวๆ ในราคาประหยัด สม้ครสมาชิกฟรี พร้อมรับของขวัญสุดพิเศษ ส่วนลด 10% เมื่อซื้อคอร์สออกกำลังกาย และรับส่วนลด 5% สำหรับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในเว็บไซต์ โดยสามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com

เพราะความสวย ไม่มีคำว่า "รอ" หรือ "เดี๋ยวก่อน" อยากสวยและมีสุขภาพดี ก็อย่ารอช้า มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา ชาว "สนุกไลฟ์ Sanook life" สังคมของสาวๆ ผู้รักสุขภาพ พร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกคนคะ

ถ้าพร้อมแล้วอย่ารอช้า เปิดใจรับเรามาเป็นเพื่อนคู่กายคอยดูแลสุขภาพ และเสริมความงาม แต่งเติมวันดีๆ ให้ชีวิตมีความสุขกันนะคะ "ชีวิตมีความสุขสนุกได้ทุกวัน กับ "Sanook life" คะ"

ที่มา: attylose.blogspot.com

No comments:

Post a Comment