Sunday, January 5, 2014

วิธีลดพุงง่ายๆ ได้ผลชัวร์


สาว ๆ หลายคนอาจจะกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับรูปร่าง บางคนอาจจะหุ่นดีอยู่แล้ว แต่ทำไมพุงดันยื่นเสียนี่ ไม่เข้าใจตัวเองจริง ๆ เฮ้อ …. คงท้อใจกันสินะคะ

วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการลดพุงมาฝากกันคะ เป็นวิธีง่ายๆ ที่สาวๆ ทำได้เอง ไม่ต้องพึ่งหมอ หรือยาลดความอ้วนใดๆ และรับรองว่าได้ผลชัวร์ๆ คะ

อันดับแรกสาวๆ  ต้องมาดูกันว่าพฤติกรรมในการรับประทานอาหาเป็นอย่างไร สำหรับคนที่ชอบดื่ม แอลกฮอล์ ชา กาแฟ หรือว่าชอบรับประทานอาหารที่มีรสเค็ม ก็ต้องงดกันเลยดีกว่านะ เนี่ยละ เป็นสาเหตุที่ทำให้สาวๆ มีพุงที่ไม่ได้รับเชิญมาเยือนไงละ

สาวๆ คนไหนที่อยากลดหน้าท้องเฉพาะก็ลองหันไปซิทอัพ วันละ 50-100 กันดูคะ นอกจากนี้ควรฝึกกล้ามท้อง (tranverse abdominis) เป็นประจำ ทำได้โดยการหายใจเข้าให้สุด และหายใจออกให้สุดพร้อมกับแขม่วดึงหน้าท้องเข้าให้สุดพร้อมกับเกร็งค้างไว้ คล้ายๆการฝึกโยคะ (abdominal vacumm) นั่นเองคะ

กิจกรรมอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้าม คือ  การขยันเดินขึ้นลงบันไดแทนลิฟต์ เพราะเป็นการใช้พลังจากกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนล่าง

อีกอย่างที่ขาดไม่ได้ก็คือ หันมาทานโยเกิร์ตกันบ้างนะ เพราะว่าในโยเกิร์ตช่วยในเรื่องระบบย่อยอาหารและยังมีแบคทีเรียสำหรับปรับสมดุลและป้องกันเชื่อโรคได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ยังควรเข้านอนแต่หัวค่ำ และนอนประมาณ 6-8 ชั่วโมง เพราะในการนอนอย่างน้อย 6 ชั่วโมง ต่อวัน จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยเผาผลาญพลังงาน

ตัวช่วยที่ดีที่สุดก็คือ น้ำเปล่า เพราะร่างกายจะนำน้ำไปใช้ในการเผาผลาญไขมัน โดยควรดื่มอย่างน้อย 2 ลิตรต่อวัน หรือ 8-10 แก้ว นอกจากนั้นผักสดต่างๆ ก็สามารถช่วยดูดซับไขมันในอาหารได้ หรือจะเป็นแอปเปิ้ลและฝรั่ง  ก็ช่วยลดความหิวได้ดีเลยทีเดียวละคะ

ลองนำไปทำกันดูนะ เป็นวิธีที่ไม่ยุ่งยาก แต่ว่าทำแล้วได้ผลเป็นอย่างแน่นอน

บทความโดย นันทพร คำยอด

No comments:

Post a Comment