Friday, September 13, 2013

เดือนนี้ไม่มีเหงา Shopping ที่สิงคโปร์ (Singapore)

วันนี้มีบทความดีๆ มาเอาใจสาวๆ นักช้อป นักเที่ยวทั้งหลาย โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบท่องเที่ยว ช้อปปิ้งต่างประเทศแล้วละก็ ห้ามพลาดคะ เรามีสถานที่ชอปปิ้งที่น่าสนใจในประเทศสิงคโปร์มาแนะนำกันคะ 


"สิงคโปร์" อยู่ไม่ห่างจากไทยมากนัก เป็นประเทศที่มีฐานะทางเศรษฐกิจดี และมีความก้าวหน้าแบบไม่หยุดนิ่ง สิงคโปร์ยังพัฒนาเศรษฐกิจด้านการค้า โดยเป็นประเทศพ่อค้าคนกลางในการขายสินค้า เป็นท่าเรือขนส่งสินค้าปลอดภาษี ทำให้สินค้าที่ผ่านทางสิงคโปร์มีราคาถูก และสิงคโปร์ยังเป็นประเทศที่มีแหล่งช้อปปิ้งที่หลากหลายอีกด้วย 


ถนนออร์ชาร์ต (Orchard Road) หากเปรียบถนนเส้นนี้ในประเทศไทย ก็เปรียบเหมือนถนนเส้นสยามยาวไปจนถึงราชดำริ ถนนออร์ชาร์ต จัดเป็นแหล่งช้อปปิ้งระดับโลก มีร้านค้า โรงแรมชั้นดี สินค้าเบรนด์เนมมากมาย และมีศูนย์การค้าอยู่ติดๆ กัน สาวๆ นักช้อปสามารถเดินเลือกดูสินค้า และซื้อของจากศูนย์การค้าหนึ่งไปยังอีกตึกหนึ่ง โดยไม่ต้องเดินข้ามถนนเลยทีเดียว 


ION Shopping Center ศูนย์การค้าใหญ่ใจกลางเมือง ที่มีสินค้าเบรนด์เนมหรูหราสำหรับผู้หญิง เช่น Zara, Mango, Bershka, Promod, Accessorize เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารให้เลือกหลากหลายอีกด้วย ตรงชั้น 2 มีร้าน "APIVITA" จำหนายเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ เส้นผม และใบหน้าที่สกัดจากธรรมชาติ เป็นเบรนด์เครื่องสำอางที่นำเข้ามาจากอเมริกา


นอกจากนี้ยังมีร้าน Judith Leiber กระเป๋าถือหรูหรา เบรนด์ดังระดับโลก กระเป๋าที่ผลิตออกมา ไม่ใช่แค่กระเป๋าธรรมดา แต่จัดเป็นงานศิลปะ งานฝีมือประณีต งดงาม แต่ละแบบทำออกมาไม่กี่ชิ้น บางแบบได้รับการยอมรับ และยกย่อง ถึงกับต้องเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์กันเลยทีเดียว ราคาสินค้าเริ่มต้นที่ 25,000 บาทขึ้นไป 

พอเดินออกจากศูนย์การค้า หากมองออกไปตรงถนน จะพบว่าสิงคโปร์เป็นประเทศที่ร่ำรวยมาก รถแต่ละคันที่ขับผ่านไปมาๆ ล้วนเป็นรถยี่ห้อหรูราคาแพง อย่าง Bentley, Rolls Royce, Mac Laren, Lamborghini, Ferrari, Maserati แต่ละยี่ห้อหาได้ไม่ง่ายในไทยเลยนะคะ 


เริ่มเข้าเรื่องช้อปปิ้งกันต่อเลยดีกว่าคะ ถัดจาก ION เดินตามทางเชื่อมผ่านไปอีก 200 เมตร จะเจอ Wisma Atria ศูนย์การค้าที่มีสินค้าหลากหลายเบรนด์จากทั่วโลก เช่น Louis Vuitton, Rolex, Chanel 

จะว่าไปแล้ว ย่านนี้จะเป็นย่านที่ของเบรนด์เนมหาได้ง่ายมากๆ มีอยู่เกลื่อนกลาดทั่วไป ร้านไหนๆ ก็ขาย เหมือนขายขนม หรือของทั่วไป เหมือนไม่ใช่ขายสินค้าเบรนด์ดังที่คนเข้าถึงได้ยาก 


เดินกลับไปอีก 200 เมตร ก็จะเห็นอีกศูนย์การค้าหนึ่ง Takashimaya เป็นอีกหนึ่งศูนย์การค้าที่หรูหรา และเก่าแก่แห่งหนึ่งของสิงคโปร์

จากย่านนี้สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน SMRT (MRT) ไปที่ มารีนน่า เบย์ (Marina Bay) ราคาค่าโดยสารจะอยู่ที่ 1.30 เหรียญ หรือหากอยากหากนั่งชมเมือง ก็สามารถใช้บริการแท็กซี่พาชมรอบเมือง 

ย่านนี้จะมีแหล่งบันเทิงระดับโลก มีโรงละครขนาดใหญ่กว่า 2,000 ที่นั่ง ร้านแบรนด์เนม ภัตตาคารหรู ร้านอาหารลอยน้ำ และทะเลสาบขนาดใหญ่ ล้อมรอบไปด้วยโรงแรมหรูหรามากมาย ในโรงแรมก็จะมีบริการพาชมเมืองโดยรถ Lamborghini หรือ Ferrari ราคาเริ่มต้นที่ 12,000 บาท 


ส่วนการช้อปปิ้งในย่านนี้ก็จะพบกับสินค้าเบรนด์เนมคล้ายๆ ย่านถนนออร์ชาร์ต (Orchard Road) สำหรับคนที่ชื่นชอบการดื่มชา ไม่ควรพลาดที่จะชิมชาจากต้นตำรับตัวจริงที่ร้าน “TWG Tea”  เป็นแบรนด์ชาหรูชั้นนำระดับโลก คุณภาพพรีเมียมของประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งได้มาเปิดตัวที่เมืองไทย เป็น “Tea Salon & Boutique” (ที ซาลอน แอนด์ บูทีค) ตั้งอยู่ในห้างเอ็มโพเรียม ในร้านมีชาคุณภาพดี กว่า 450 ชนิดที่ทางร้านได้คัดสรรและรวบรวมชาจากประเทศต่างๆ กว่า 30 ประเทศทั่วทุกมุมโลก รวมถึงยังได้รังสรรค์สูตรการปรุงชา (Tea Blend) ขึ้นมาด้วยความพิถีพิถันให้เป็นรูปแบบเฉพาะของทางร้าน และนอกจากชาแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอาหารและขนมที่มีชาเป็นส่วนผสมให้ได้ลิ้มลองกันด้วย


สำหรับคนที่ชอบน้ำหอมและเครื่องสำอางแล้วละก็ ย่านนี้มีร้าน Sephora ผู้นำในเรื่องเครื่องสำอางและน้ำหอมระดับโลก พอเดินเข้าไปในร้านก็จะเห็นสีสันหลากหลาย แปลกตา และจะได้กลิ่นหอมละมุนละไมเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในสวนดอกไม้


ยามค่ำคืนของสิงคโปร์ก็มีเสน่ห์ ตื่นตา ตื่นใจไม่แพ้ตอนกลางวันเลยทีเดียว ที่ริมอ่าวมารีน่า เบย์ จะมีซุปเปอร์ทรีโกรฟ (Supertree Grove) ต้นไม้ยักษ์สูง 25-50 เมตร กลางวันต้นไม้ยักษ์เหล่านี้จะช่วยให้ร่มเงา และความเย็นชุ่มชื้น ส่วนตอนกลางคืนนั้น ต้นไม้ยักษ์เหล่านี้ก็จะแปลงร่างกลายเป็นนักแสดง แสง สี เสียง ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน บรรยากาศของแสง สี เสียงที่แสดงออกมา ทำให้เราเหมือนหลุดเข้าไปในภาพยนตร์เรื่องอวตาร (Avatar) เลยทีเดียว


หากยังไม่อยากเข้านอน ลองแวะไปที่ ร้าน Ku De Ta ร้านอาหาร บาร์ และไนท์คลับสุดหรู กับการบริการแบบเวิล์ดคลาส ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม Marina Bay Sands เหมาะกับการชมวิวเมืองสิงคโปร์ยามค่ำคืนคะ

อ่านมาถึงบรรทัดนี้แล้ว หลากคนคงอยากรู้ว่า"สิงคโปร์" นั้นสวยและสนุกแค่ไหน หากมีโอกาสก็ลองชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวแก้เหงาได้ที่ "สิงคโปร์" คะ



No comments:

Post a Comment