Saturday, October 31, 2015

พิลาทิส กับโยคะฟลาย แตกต่างกันอย่างไร


โยคะฟลาย กับพิลาทิส รีฟอรมอร์ต่างกันอย่างไร

การออกกำลังกายแบบใหม่ที่มาแรงตอนนี้ก็คือ การเล่นโยคะฟลาย ที่ใช้ผ้าเป็นส่วนประกอบในการเล่นและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ  เป็นกีฬาที่พัฒนามาจากศาสตร์ใหม่ล่าสุดของโยคะที่ให้คุฯสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับ การผสมผสานระหว่างกีฬายอดฮิตอย่าง พิลาทิส และยิมนาสติกเข้าไว้ด้วยกัน ผ่านศาสตร์การยืดหยุ่นด้วยลำตัวด้วยโยคะ เพราะกีฬาชนิดนนี้ ได้รับความนิยมเป็นจำนวมาก อย่างแพร่หลาย โดยโยคะฟลาย สามารถเล่นได้กับทุกวัย โดยพิเศษที่ว่า ผ้ามีความรองรับยืดหยุ่นและสั่งทอมาพิเศษ สำหรับร่างกายของคนเรา และยังรองรับน้ำหนัก ได้ถึง 1000 กิโลกรัมได้อีกด้วย คุณจึงหมดกังวลในเรื่องความไม่ปลอดภัยไปได้อีกเลย เพราะ การออกแบบของอุปกรณ์ที่คงต่อการเล่น และความทนทาน ยังทำให้ การฝึกโยคะลายได้ไม่อยากเกินความสามารถเรา เลย  และอีกหนึ่งกิจกรรมของการออกกำลังกายที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในตัว นั้นก็คือ พิลาทิส




คือรูปแบบการออกกำลังกายที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของโครงสร้างภายในร่างกาย รวมทั้งท่วงท่า และเป็นการออกกำลังกายเพื่อสร้างความฟิตด้วย ลองคิดถึงการเหยียดแขนออกไปข้างตัวให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือนั่งลงด้วยการกางขาออกมาข้างหน้าและยกขึ้นเหนือพื้นพิลาทิส เป็นรูปแบบของออกกำลังกายที่จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อของคุณสมบูรณ์แข็งแรงและป้องกันอาการบาดเจ็บด้วย

ปัจจุบันมีการเล่นพิลาทิสกับเครื่องนิยมเล่นกัน และส่วนใหญ่จะสอนกันในชั้นเรียน แต่ผู้เชี่ยวชาญพิเศษบางคนมีเครื่องมือของตัวเองก็สามารถทำได้เช่นกัน   อย่างแรกเลยการเล่นพิลาทิส คือการเรียนรู้ความสำคัญของการเคลื่อนไหวด้วยลมหายใจ ขณะที่คุณค่อยๆพัฒนาขึ้น การออกกำลังกายก็จะประสานกันเพื่อสร้างสรรค์การเคลื่อนไหวของร่างกายให้ไหลเวียนอย่างต่อเนื่อง   พิลาทิส มีการเล่นที่หลากหลายรูปแบบ ซึ่งผู้เรียนสามารถนำมาประยุกต์เพื่อปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเองที่สุดได้ และเสริมสร้างความมั่นใจด้วยการเรียนกับผู้สอนที่มีประสบการณ์ และอย่ากลัวที่จะถามพวกเขาว่าทำอย่างไรคุณถึงจะทำมันได้อย่างถูกต้อง 
พิลาทิส รีฟอรเมอร์


No comments:

Post a Comment