Friday, October 17, 2014

ลดน้ำหนักง่ายๆ ด้วย "ฟักทอง"


ช่วงนี้ใกล้ๆ เทศกาลฮาโลวีน (Halloween) แล้วนะคะ แต่ละสถานที่เริ่มประดับประดาด้วยตุ๊กตาหุ่นฟาง แม่มด หัวกะโหลก และฟักทอง

เจ้าฟักทองนี่นอกจากจะใช้ประดับสถานที่ให้สวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์อีกเยอะเลยนะคะ สาวๆ ที่กำลังลดความอ้วน ฟังทางนี้คะว่าฟักทองมีดีอย่างไร

จากการวิจัยเทียบกับพืชชนิดอื่นถือว่าฟักทองให้พลังงานต่ำ มีไขมันน้อย จึงเหมาะกับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เเต่จะต้องควบคุมปริมาณน้ำตาลที่เติมเข้าไปด้วย นอกจากนี้ฟักทองยังมีกากใยสูงสามารถช่วยระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี



สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพียงแค่รับประทานฟักทองหนึ่งถ้วยหรือ 3 กรัมจะทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น

นอกจากจะช่วยเรื่องการลดน้ำหนักแล้ว ฟักทองยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณของคุณสาวๆ มีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งน่าสัมผัสอีกด้วยคะ

การรับประทานฟักทองทั้งเปลือกจะสามรถกระตุ้นการหลั่งอินซูลิน ซึ่งสารตัวนี้เป็นสารที่ควบคุมระดับน้ำตาลในร่างกาย หากขาดสารตัวนี้ หรือการหลั่งอินซูลินผิดปรกติ จะทำให้เกิดโรคเบาหวานได้ นอกจากนี้การรับประทานทั้งเปลือกยัง สามรถควบคุมความดันโลหิต บำรุงตับ บำรุงไต บำรุงดวงตา และสร้างเซลล์ใหม่ทดแทนเซลล์เก่าที่เสื่อมสภาพได้อีกด้วย

นอกจากทานฟักทองแล้ว แนะนำให้ออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยนะคะ ที่สำคัญอย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ คะ นอกจากจะช่วยเรื่องการขับถ่ายแล้ว ยังช่วยเรื่องการไหลเวียนโลหิต และทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระปี้กระเป่าด้วยคะ

สำหรับสาวๆ ที่สนใจอยากทดลองออกกำลังกายด้วยกีฬาน้องใหม่มาแรง ที่ให้ทั้งสุขภาพกายแลสุขภาพจิตที่ดี ช่วยลดน้ำหนัก และสร้างรูปร่างที่สง่างาม อย่างโยคะฟลาย และพิลาทิส เรียนชกมวย เรียนเต้นหลากหลายรูปแบบ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวการสอน ราคา และตารางการเรียนได้ที่ http://www.sanooklife.com



No comments:

Post a Comment