Tuesday, October 21, 2014

ดูแลรูปร่างให้สวย ภายใน 7 วัน ต้อนรับฮาโลวีน


ใกล้ช่วงเทศกาลฮาโลวีนเข้ามาทุกทีแล้วนะคะ สาวๆ หลายคนคงกำลังวิ่งวุ่น เตรียมพร้อมเสื้อผ้า หน้าผมเพื่อไปปาร์ตี้กันวันฮาโลวีน

วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลรูปร่างให้สวย เซ็กซี่มาฝากกันคะ รับรองเห็นผลภายใน 7 วันก่อนฮาโลวีน สิ้นเดือนตุลาคมนี้แน่นอนคะ

จำกัดปริมาณแคลอรี่ เลือกกินไขมันชนิดดีที่มีไขมันไม่อิ่มตัว เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันรำข้าว เป็นต้น

ทานคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เลือกคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนจากข้าวกล้อง ธัญพืชไม่ขัดสี

ลดการกินแป้งขัดขาว น้ำตาล โดยเฉพาะน้ำตาลที่แฝงมาในขนมและเครื่องดื่ม

เลือกกินโปรตีนคุณภาพดี เช่น ปลา นมพร่องมันเนย ถั่วต่างๆ

เพิ่มการกินผักและผลไม้รวมทั้งธัญพืช ถั่วฝัก และถั่วเมล็ดแห้ง ซึ่งมีใยอาหาร วิตามิน และเกลือแร่สูง

น้ำอัดลมเป็นสิ่งต้องห้าม สำหรับบรรดาสาว ๆ ที่อยากลดความอ้วน ฉะนั้นห้ามรับประทานเด็ดขาดนะคะ ควรรับประทานน้ำผลไม้หรือน้ำเปล่าจะดีกว่าค่ะ

ดื่มน้ำเปล่า ให้ได้วันละ 8-10 แก้ว แนะนำให้ดื่ม 1 แก้วหลังจากตื่นนอน จากนั้นดื่ม 1 แก้วก่อนมื้ออาหารทั้ง 3 มื้อ และหลังอาหารทั้ง 3 มื้อ ดื่มอีก 1 แก้ว ค่อยๆ จิบไปทีละน้อย ในระหว่างวันควรจิบน้ำบ่อยๆ จะได้ไม่รู้สึกกระหาย สดชื่น มีพลัง และไม่โหยหาอาหารว่าง ของกินเล่นมากนัก

มื้อเช้า รับประทานไข่ต้ม  1-2 ฟอง ไข่ต้ม 1 ฟองมี 73 แคลอรี่

มื้อกลางวัน แนะนำให้ห้กินส้มตำผลไม้กับตับปิ้งวันละ 1-2 ไม้ หรือบางวันจะเปลี่ยนเป็นส้มตำกับซุปหน่อไม้แทนก็ได้ หรือถ้าไม่ชอบให้เปลี่ยนมากินสลัดผักกับทูน่าแทนก็ได้ กินแบบนี้  4 วัน ที่เหลือ 3 วันให้กินก๋วยเตี๋ยวไก่แทน

มื้อเย็นกิน เฉพาะผักนึ่งกับน้ำพริกไม่ต้องกินข้าว แนะนำน้ำพริกปลาทู น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง น้ำพริกกะปิ หรือบางวันให้สลับกินปลานึ่งตัวเล็ก ๆ แทนก็ได้ หรือถ้าไม่ชอบน้ำพริก ให้กินแกงจืดใส่ผักกับเห็ดฟางแทนได้ทั้ง 7 วัน

ห้ามกักตุนของกินเล่นในตู้เย็น แนะนำว่าเป็น ผัก ผลไม้ จะดีกว่าค่ะ

ออกกำลังกาย ลดความอ้วนให้ได้ผล ต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อช่วยเผาผลาญพลังงาน อย่างน้อยครั้งละอย่างน้อย 30 นาที 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ สาวๆ สามารถออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการเดินเร็ว วิ่ง ปั่นจักรยาน เต้นแอโรบิค ว่ายน้ำ หรือหากสาวๆ อยากออกำลังกายที่ช่วยลดน้ำหนัก เห็นผลได้ไว แนะนำต่อยมวยคะ มวยไทยนี่แหละคะ เด็ดจริงๆ คะ กีฬายอดฮิตที่นางแบบหลายๆ คนเล่นเป็นประจำ ลองดูสักหนึ่งสัปดาห์คะ รับรองกล้ามเนื้อกระชับ แข็งแรง น้ำหนักหายไปอย่างรวดเร็วจริงๆ คะ หรือจะเป็นโยคะฟลาย พิลาทีส กีฬาที่ฟีเวอร์มากๆ ให้ทั้งหุ่นสวยกระชับ ผิวพรรณเปล่งปลั่่ง กล้ามเนื้อแข็งแรง และช่วยฝึกสมาธิดีอีกด้วยคะ หรือหากเบื่อๆ ไม่อยากออกำลังกายซ้ำๆ ก็ลองหันมาเรียนเต้นดูคะ นอกจากจะสนุกแล้ว ยังได้เหงื่อ ได้ออกกำลังกาย ฝึกสมาธิ และสร้างบุคลิกภาพที่ดีไปพร้อมๆ กันอีกด้วยคะ

สำหรับสาวๆ ที่สนใจอยากทดลองออกกำลังกายด้วยกีฬาน้องใหม่มาแรง ที่ให้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี ช่วยลดน้ำหนัก และสร้างรูปร่างที่สง่างาม อย่างโยคะฟลาย และพิลาทิส เรียนชกมวย เรียนเต้นหลากหลายรูปแบบ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวการสอน ราคา และตารางการเรียนได้ที่ http://www.sanooklife.com ถูกและดีมีที่นี่ที่เดียวคะ ขอบอก



No comments:

Post a Comment