Friday, August 12, 2016

เท้าอวัยวะเบื้องต่ำที่สำคัญ!!!


ถึงแม้ว่าเท้าของมนุษย์เราจะเป็นอวัยวะที่อยู่เบื้องต่ำ ไม่เชิดหน้าชูตาเช่นหน้า ทั้งยังเป็นเครื่องแสดงท่าทีที่หยาบคาย ถ้าถูกยกขึ้นมาอยู่ในระดับสูง แต่ก็เป็นอวัยวะที่สำคัญมาก ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าอวัยวะอื่นๆ เลย มนุษย์เป็นสัตว์ที่เดินอยู่บนสองเท้า เท้าจึงต้องทำหน้าที่รับน้ำหนักของร่างกายทั้งหมด เมื่อมีการยืน เดิน หรือวิ่ง และยังต้องรับภาระหนักหน่วงยิ่งขึ้นเมื่อต้องใช้เตะ ถีบ ฟาด ในการเล่นกีฬาชนิดต่าง ๆ เช่น มวยไทย ตะกร้อ และฟุตบอล
สิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า เท้ามีความสำคัญต่อเรามากก็คือ เมื่อมีใครมาเหยียบบนนิ้วหัวแม่เท้าเพียงนิ้วเดียวหรือนิ้วเท้านิ้วในนิ้วหนึ่ง นอกจากจะรู้สึกเจ็บปวดอย่างเหลือพรรณาแล้ว ยังทำให้คุณเดินไม่ได้ นั่งไม่อยู่ นอนหลับไม่สนิท ไม่เป็นอันกินอันนอนอยู่หลายวันทีเดียว
นอกจากจะต้องทำหน้าที่ดังได้กล่าวมาแล้วนี้ ยังต้องถูกจำกัดอยู่ในถุงเท้าและรองเท้าเมื่อต้องเข้าสู่สังคม ที่ร้ายยิ่งกว่านั้นคือ ต้องเป็นตัวสังเวยแฟชั่นตามกาลสมัย ที่จะต้องถูกบีบให้เรียวเล็กที่สุดเท่าที่จะทำได้หรือวางอยู่บนส้นรองเท้าที่ทั้งยาวและเล็กเท่าตะปูของรองเท้าส้นสูง เพื่อให้เจ้าของดูอรชรอ้อนแอ้นขึ้น ความทุกข์ทรมานของเท้าที่จะได้รับจึงมีอยู่ไม่น้อย และสร้างความเจ็บปวดไม่สบายให้แก่เจ้าของได้อย่างมากทีเดียว
รู้แบบนี้แล้ว คุณเคยคิดที่จะขอบคุณเท้าและดูแลเจ้า 2 เท้าของคุณกันบ้างมั๊ยค่ะ?

Love your feet! 
We use (and in most cases abuse) our feet daily but do you acknowledge them?
Do you thank them and care for them? 
Don’t take them for granted! Feet are our foundation and keeping them healthy and well conditioned allows good, integrated movement. Working on the feet can help relieve and cure knee, hip, back and even neck pain!

1 comment:

  1. Any posting project could be shorter (your four-sentence thanks a ton cartomancy) if not more prolonged, say for example a two-paragraph traditional for appreciation. https://imgur.com/a/jTXL5F8 https://imgur.com/a/sbfvdNY https://imgur.com/a/cdl5XYB https://imgur.com/a/P0yf1R1 https://imgur.com/a/HHnEvnS http://4b4sj5uwmh.dip.jp https://imgur.com/a/ny8qcZX

    ReplyDelete