Monday, September 1, 2014

เทคนิคขั้นเทพ ลดน้ำหนักแบบดาราฮอลลีวูด



1. เจสซิก้า ซิมป์สัน 

สาวพลัสไซส์ที่เป็นตัวอย่างที่ดีถึงความจริงในการลดน้ำหนัก ซึ่งบางครั้งสิ่งสำคัญไม่ใช่การลด แต่เป็นการทำอย่างไร ให้น้ำหนักไม่กลับมา สาวเจ้าเนื้อที่กินนิดกินหน่อยก็อ้วนอาจลองใช้สูตร Be Slim

           B-Breakfast กุญแจสำคัญในการเริ่มต้นวันใหม่ จากการสำรวจของ National Weight Control Registry พบว่าคนที่ลดน้ำหนักได้นานนั้นจะกินอาหารเช้าทุกวัน

           E-Exercise จำเป็นอย่างมากต่อการรักษาน้ำหนักในระยะยาวและสุขภาพโดยรวมของคุณ

           S-Support กำลังใจจากคนรอบข้าง และความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ อย่างเช่น เทรนเนอร์ หรือแพทย์

           L-Low-Fat อาหารมื้อเล็ก ๆ ไขมันต่ำ 5-6 มื้อต่อวัน จะช่วยควบคุมความอยากอาหาร และป้องกันการสะสมไขมัน เพราะพลังงานในร่างกายของคุณคงที่มากกว่า

           I-Individual Plan หมายความว่า สูตรไดเอตเป็นของคุณโดยเฉพาะ ไม่ใช่สูตรที่ตามคนอื่น เพราะชีวิตของเราไม่เหมือนกัน หากคุณรีบเร่งทำงานทุกวัน คุณอาจจะเก็บผลไม้ไว้ใกล้ ๆ ตัวยามที่หิวนิดหน่อย เพื่อป้องกันไม่ให้หิวจัดมากเกินไป

           M-Monitoring จับตาดูน้ำหนักและรอบเอวเป็นรายสัปดาห์ หากพบว่าน้ำหนักกำลังจะขึ้น ก็ได้เวลาจัดการแล้วล่ะ




2. นิโคล ริชี่

สำหรับสาวไซส์เล็ก แทนที่จะมุ่งแต่ความผอม จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ระดับ BMI ของคุณอยู่ระหว่าง 22-25 ไม่น้อยกว่านั้น อาจทำได้ด้วยการยกน้ำหนัก เพื่อที่จะเสริมสร้างกล้ามเนื้อไม่ให้มีแต่กระดูกกับเนื้อเหลว ๆ




3. ไทร่า แบงก์ส

สาวโครงใหญ่แต่เกิดซึ่งมีเทคนิคคือ การเลิกกินอาหารบางอย่างที่รู้ว่าไม่ดี (เช่น กินสลัด แต่กินกับหมูสามชั้น) การกินอาหารที่ดีนั้นเริ่มต้นที่การหลีกเลี่ยงไขมันสัตว์ และอาหารทอด แต่หันมากินเนื้อสัตว์ไขมันต่ำ ซึ่งดีต่อสุขภาพและอิ่มมากกว่าด้วย




4. นิโคล คิดแมน

The South Beach Diet คล้ายกับ Atkins Diet ซึ่งเน้นที่การควบคุมปริมาณคาร์โบไฮเดรต จริงอยู่ที่ "คาร์โบไฮเดรตดี" ได้รับอนุญาต แต่คุณก็ต้องบอกลา มันฝรั่ง ผลไม้ ขนมปัง ซีเรียล พาสต้า ข้าวหัวบีต แครอท และข้าวโพดเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์

ใน 14 วันแรกของที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นกินไม่ได้ และคุณก็จะต้องไม่จิบเบียร์ ไวน์ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยสามารถกินนมไขมันต่ำ โยเกิร์ตโลว์แฟตได้วันละ 2 หน่วยบริโภค ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกอยากคาร์โบไฮเดรตมาก ดังนั้น ต้องระวังให้ดี

ช่วงต่อมา คุณสามารถกินแป้งได้บางอย่าง เช่น แครอท ผลไม้ ห้ามกินข้าวขาว กินได้แต่ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท แต่จำกัดจำนวน กินไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณจะถึงน้ำหนักที่เป็นเป้าหมาย

ช่วงสุดท้าย คือการรักษาระดับน้ำหนักตลอดชีวิต พยายามหลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการแปรรูป ของเหล่านี้จะทำให้คุณอยากกินแป้งมากขึ้นต่างหาก

อย่างไรก็ดี การไดเอตแบบนี้ในสัปดาห์แรก คุณจะลดน้ำหนักได้อย่างมาก และอาจสูญเสียอิเล็กโทรไลด์ในร่างกายได้ ดังนั้น ดื่มน้ำเยอะ ๆ เข้าไว้ ทางที่ดีหากสนใจการไดเอตชนิดนี้ ควรปรึกษาแพทย์




5. เจนนิเฟอร์ อนิสตัน

 The Zone Diet  เจ้า "โซน" ที่ว่านี้คือโซนซึ่งเรารู้สึกว่าเราสดใส กระปรี้กระเปร่า และมีสุขภาพดี สาวเจนทำตามสูตรไดเอตนี้ ซึ่งเชื่อว่าให้มากกว่าการลดน้ำหนัก เริ่มจากการกินโปรตีน 30% ไขมันไม่อิ่มตัว 30% และคาร์โบไฮเดรตเชิงช้อน 40% ที่จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ พร้อมทั้งป้องกันโรค เช่น โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และเบาหวาน สิ่งที่เขาพูดถูกก็คือ การไดเอตโดยไม่กินคาร์โบไฮเดรต หรือไขมันนั้นเป็นเรื่องที่ผิดเสียมาก ๆ และอาจจะเพิ่มความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งเสียด้วยซ้ำ สิ่งที่คุณควรกิน (โดยไม่คำนึงถึงสัดส่วน 30-30-40) ก็คือ

           โปรตีนทุกมื้อ หมายถึง ในหนึ่งมื้อต้องมีโปรตีนไขมันต่ำขนาดประมาณฝ่ามือของคุณ รวมถึงมื้อว่างหลังเที่ยงและตอนเย็นควรกินไข่ขาวเท่านั้น

           คาร์โบไฮเดรต ขนาด 2 เท่าของโปรตีน ประเด็นอยู่ที่คาร์โบไฮเดรตควรมาจากพืช เช่น ถั่ว ข้าวกล้อง หรือผลไม้ชนิดอื่น ๆ รวมถึงน้ำผลไม้ทุกชนิด

           ไขมัน น้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ซึ่งควรจะมาจากน้ำมันมะกอก น้ำมันคาโนลา ถั่ว

           หลีกเลี่ยง ข้าวขาว ขนมปังขัดสี พาสต้า

และเธอยังเป็นคนที่รักการฝึกพิลาทีส อย่างเป็นชีวิตจิตใจอีกด้วย "I'm a PILATES person.It's great.I had hip problem.I had a chronic back,pinched nerves and a hip problem and it's a completely solved all of it.I love it.It's makes me feel like I'm taller"- Jennifer Anniston




6. ลีแอนน์ ไรมส์

ดาราสาวที่ลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังอย่างเดียว แต่การออกกำลังจะไม่ช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้หรอก หากไม่ลดแคลอรี่ สิ่งสำคัญคือการสลับหนักเบาเวลาออกกำลังด้วย




7. อแมนด้า ไซฟรีด

5 Factor Diet กลับไปสู่เรื่องที่เราเรียนตอนเด็ก ๆ คืออาหารแต่ละมื้อควรประกอบไปด้วยสารอาหารอย่างน้อย 5 หมวดหมู่ แต่สูตรนี้ต่างกันตรงที่ 5 หมวดหมู่นี้ได้แก่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ไฟเบอร์ ไขมัน และของเหลว พร้อมกันนี้ยังหมายถึง 5 มื้อเล็กๆ ต่อวัน โดยแต่ละมื้อใช้ส่วนผสมไม่เกิน 5 ประเภท ใช้เวลาเตรียมของไม่เกิน 5 นาที และปรุงไม่เกิน 5 นาที ทริกอยู่ที่การเลือกอาหาร ซึ่งมีดัชนีน้ำตาลต่ำ และลดปริมาณแคลอรี่ที่กินต่อวันลงเสีย 30%

นอกจากการกินแล้วยังประกอบไปด้วยการออกกำลัง 5 วัน/สัปดาห์ ซึ่งทำกายบริหารได้ครั้งละ 5 ท่า ท่าละ 5 นาที ซึ่งอาจจะสลับกับวันที่คุณออกกำลังแบบคาร์ดิโอ และมีโบนัสพิเศษคือ คุณจะทำอะไรก็ได้ 1 วัน/สัปดาห์ ข้อเสียก็คือ คุณอาจจะไม่เห็นผลเร็วนัก แต่ทำได้ตลอดชีวิต

แม้ปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยในการลดน้ำหนักอย่างมากมาย แต่เชื่อเถอะว่า ไม่มีวิธีไหนที่จะประหยัด ปลอดภัย ได้ผลและยั่งยืนเท่ากับการออกกำลังกายอีกแล้วคะ

สาวๆ สามารถเลือกออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการวิ่ง เดินเร็ว ว่ายน้ำ และเต้นแอโรบิค สำหรับคนที่สนใจอยากทดลองออกกำลังกายด้วยกีฬาน้องใหม่มาแรง ที่ให้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี อย่างโยคะฟลาย Yoga fly และพิลาทิส Pilates สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวการสอน ราคา และตารางการเรียนได้ที่ http://www.sanooklife.com หรือโทรสอบถามข้อมูล 081-6600864

The First upside-down
Yoga fly with friend
Pilates Group class

ที่มา health.kapook.com


No comments:

Post a Comment