Friday, October 11, 2013

"Core Suspend" เคล็ดลับการสร้างหุ่นสวยกระชับในแบบฉบับผู้หญิงยุคใหม่

ภาพจาก http://absolute-pilates.com
หลายคนอาจงง สงสัยว่า "Core Suspend" มันคืออะไร แล้วทำให้ผู้หญฺิงมีหุ่นสวย กระชับได้อย่างไร มาทางนี้คะ เรามีคำตอบ

 "Core Suspend" เป็นการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่กำลังมาแรงในต่างประเทศ และกำลังเป็นที่นิยมในเหล่าดารา นักแสดง นางแบบในเมืองไทย เช่น เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, กาละแมร์ พัชรศรี เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยสร้างจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็ง เน้นการสร้างสมดุล ความแข็งแกร่ง และความมั่นคงให้ร่างกาย พร้อมบริหารข้อต่อ กล้ามเนื้อภายใน และสร้างกระดูกที่แข็งแรง รูปแบบการออกกำลังกายคล้ายๆ กับพิลาทีส (Pilates) แต่จะมีการใช้เสียงเพลงประกอบท่าเต้น พร้อมกับใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายในเวลาเดียวกัน ซึ่งจะเป็นลักษณะคล้ายๆ กับสลิง 2 เส้นติดอยู่กับเพดาน ให้ผู้ฝึกใช้โหนตัว ยืดตัว และลอยตัวกลางอากาศ เรียกได้ว่า เป็นการเรียนรู้การใช้เชือกเพื่อช่วยสร้างความสวย และสร้างรูปร่างให้กระชับ สมส่วนก็ว่าได้นะคะ "Learn ‘the ropes’ to get in shape"



การออกกำลังกายชนิดนี้ สามารถกำหนด และปรับรูปแบบการออกกำลังกายให้เหมาะกับความต้องการ และปัญหาทางร่างกายของผู้ฝึก และช่วยให้ผู้ที่ฝึกฝนได้รับประโยชน์หลายประการ ได้แก่ ลดน้ำหนัก ลดรอบเอว สร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เพิ่มสมรรถภาพทางร่างกายให้แข็งแกร่ง บรรเทาอาการปวดไหล่และหลัง เสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูสง่างาม และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกระดูก

นอกจากผู้ฝึกจะได้ประโยชน์ทางด้านร่างกายแล้ว ยังได้ประโยชน์ทางด้านจิตใจอีกด้วย กล่าวคือ การออกกำลังกาย หรือการลดน้ำหน้กทั่วไป ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการฝึกสมาธิ หรือการใช้จิตจดจ่อกับการเคลื่อนไหวของร่างกาย นักเรียนมักจะทำตามที่ครูสอน หรือเทรนเนอร์ให้ทำเท่านั้น แต่กีฬาชนิดนี้ทำให้ผู้ฝึกจดจ่อกับการเคลื่อนไหวของร่างกาย ตื่นตัว และมีสติอยู่เสมอ เมื่อฝึกเป็นประจำจะช่วยให้ผู้ฝึกเกิดสมาธิ และมีจิตใจที่มั่นคงมากขึ้น

เวลาออกกำลังกายนั้น หลายคนมักจะยึดติด และให้ความสำคัญที่การลดน้ำหนักอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้ว การสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายเป็นอันดับแรก และฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ผู้ฝึกเผาผลาญไขมัน และใช้กล้ามเนื้ออย่างถูกต้องไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งช่วยให้รูปร่างสมส่วน กล้ามเนื้อกระชับมากขึ้น เหมือนกับที่ Ole Eugenio ผู้ร่วมออกแบบ "Core Suspend" ได้กล่าวไว้ว่า "Always aim to be stronger, not skinnier. After all, strong is the new skinny"

"Core Suspend" เป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ไม่เว้นแม้แต่ผู้สูงอายุก็สามารถฝึกได้ สำหรับคนที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มได้ ที่นี่

สำหรับสาวๆ ที่อยากออกกำลังกายแบบสนุก ด้วยโปรแกรมใหม่ๆ ทันสมัย ไม่ซ้ำใคร พร้อมกับผลลัพธ์ที่่น่าพอใจในเวลาอันรวดเร็ว ก็อย่ารอช้าคะ รีบมาทดลองออกกำลังกายด้วยกีฬาน้องใหม่ โดยสามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com


บทความที่เกี่ยวข้อง

รูปร่างสวยด้วย Yoga Fly

หุ่นสวยกระชับแบบอินเทรนด์ด้วย Pilates



No comments:

Post a Comment