Sunday, October 20, 2013

Fit & Firm ด้วย 4 กีฬาสุดอินเทรนด์



ผู้หญิงกับความสวยเป็นของคู่กัน ใครๆ ก็อยากมีหุ่นสวย รูปร่าง กระชับ สมส่วนใช่ไหมคะ นอกจากควบคุมอาหาร และออกกำลังกายเป็นประจำแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่สาวๆ จะต้องหากีฬาใหม่เพื่อใช้ออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายแบบซ้ำๆ นอกจากจะทำให้สาวๆ เบื่อ และไม่สนุกกับการออกกำลังกายแล้ว ยังทำให้ร่างกายเกิดความเคยชิน และเผาผลาญไขมันได้ไม่ดีเหมือนเดิม วันนี้เราเลยมีกีฬาดีๆ มาแนะนำคะ รับรองว่า Fit & Firm เห็นผลเร็วพลัน แน่นอนคะ




1. Fusion Boxing 
กีฬาน้องใหม่มาแรงที่กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ ฟังชื่อดูแล้วอาจดูน่ากลัว และคิดว่าเป็นการเตะต่อยที่เหมาะสำหรับผู้ชายเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วผู้หญิงก็เล่นได้เช่นกันคะ เพราะเกีฬาชนิดนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อลดน้ำหนักโดยเฉพาะ ออกแบบโดยการรวมเอาศิลปะการต่อสู้ที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน เช่น มวยไทย มวยสากล และ Crossfit ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในอเมริกา ซึ่งเป็นโปรแกรมการฝึกเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและสมรรถนะของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือทหารผู้เจนสนามรบ ,ผู้ฝึกศิลปะป้องกันตัวหรือผู้สูงอายุก็สามารถใช้ตารางการฝึกฝนในรูปแบบเดียวกันได้ เพียงแค่ใช้ระดับความหนักเบาและความเข้มข้นของการฝึกที่ต่างกันเท่านั้นเอง

กีฬาชนิดนี้เป็นกีฬาที่ทั้งสนุก ได้เหงื่อ ได้ฝึกกล้ามเนื้อให้กระชับ แข็งแรง ช่วยให้รูปร่างสมส่วน แถมยังช่วยฝึกไหวพริบ สมาธิ และเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเองอีกด้วย




2. Pilate
ออกกำลังกายที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อต้นศตวรรษ 1990 นี้เอง โดยตั้งชื่อตาม โจเซฟ พีลาห์ตีส ชาวเยอรมันซึ่งเป็นผู้คิดค้น การเล่นนั้นมีหลายรูปแบบ ทั้งพิลาทีสบนเสื่อคล้ายกับโยคะ พิลาทีสกับฟิตเนสบอล และพิลาทีสบนเครื่องชื่อว่า พิลาทีสรีฟอร์มเมอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สามารถปรับใช้ได้หลายวิธี รีฟอร์เมอร์ประกอบด้วย สปริง ลูกรอก สายรัดทำจากหนัง และเลื่อนติดล้อ โดยเครื่องรีฟอร์เมอร์นี้สามารถออกแบบท่าออกกำลังกายต่างๆ ได้มากกว่า 100 ท่า

ประโยชน์ของกีฬาชนิดนี้ก็มีมากมายหลายข้อด้วยกัน ได้แก่ เป็นการออกกำลังกายที่เน้นการประสานกันระหว่างจิตใจ ร่างกาย และวิญญาณ ผ่านการใช้กล้ามเนื้อและลมหายใจที่ถูกต้องเพื่อการควบคุมร่างกาย สิ่งที่ผู้เล่นจะได้นอกจากกล้ามเนื้อที่ผ่อนคลาย แข็งแรงแล้ว ยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของร่างกาย สลายไขมัน แถมด้วยสมาธิที่เพิ่มพูนขึ้น และจิตใจที่สงบนิ่งจากการฝึกควบคุมจังหวะการหายใจ รวมถึงเป็นการบริหารกระดูกสันหลัง ซึ่งช่วยพัฒนาบุคลิกภาพไปในตัว แถมยังช่วยบรรเทาความปวดเมื่อย และลดความเครียด

ถ้าอยากรู้ว่าเล่นแล้วจะหุ่นสวย กระชับจริงไหม ขอแอบบอกรายชื่อสาวๆ ที่เล่นกีฬานี้กัน เริ่มจากมาดอนน่า (Madonna Louise Ciccone) ที่ยังแซ่บยัน 50 สาวไมลีย์ ไซรัส (Miley Ray Cyrus) นักร้องสาวเสียงดีจากอเมริกา ที่น้ำหนักลดไปกว่า 20 ปอนด์แถมด้วยรูปร่างที่เฟิร์มกว่าเดิมเป็นไหนๆ และขอบอกว่าหุ่นงามๆ ของสาวกาละแมร์ และ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ก็ได้มาจากการฝึกฝนพิลาทีสอย่างต่อเนื่อง (ที่มาข้อมูล: Women's Health Thailand)




3. Core Suspend
การออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมในเหล่าดารา นักแสดง นางแบบในเมืองไทย เช่น เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, กาละแมร์ พัชรศรี เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยสร้างจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็ง เน้นการสร้างสมดุล ความแข็งแกร่ง และความมั่นคงให้ร่างกาย พร้อมบริหารข้อต่อ กล้ามเนื้อภายใน และสร้างกระดูกที่แข็งแรง รูปแบบการออกกำลังกายคล้ายๆ กับพิลาทีส (Pilates) แต่จะมีการใช้เสียงเพลงประกอบท่าเต้น พร้อมกับใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายในเวลาเดียวกัน ซึ่งจะเป็นลักษณะคล้ายๆ กับสลิง 2 เส้นติดอยู่กับเพดาน ให้ผู้ฝึกใช้โหนตัว ยืดตัว และลอยตัวกลางอากาศ เรียกได้ว่า เป็นการเรียนรู้การใช้เชือกเพื่อช่วยสร้างความสวย และสร้างรูปร่างให้กระชับ สมส่วนก็ว่าได้นะคะ "Learn ‘the ropes’ to get in shape"

การออกกำลังกายชนิดนี้ สามารถกำหนด และปรับรูปแบบการออกกำลังกายให้เหมาะกับความต้องการ และปัญหาทางร่างกายของผู้ฝึก และช่วยให้ผู้ที่ฝึกฝนได้รับประโยชน์หลายประการ ได้แก่ ลดน้ำหนัก ลดรอบเอว สร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เพิ่มสมรรถภาพทางร่างกายให้แข็งแกร่ง บรรเทาอาการปวดไหล่และหลัง เสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูสง่างาม และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกระดูก




4. Yoga Fly
เมื่อกล่าวถึงกีฬาชนิดนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นกีฬาที่โด่งดังในแวดวงดาราฮอลีวูด และนักแสดงในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ซอนย่า คูลลิ่ง และ "ลำยอง" หรือนุ่น วรนุช นักแสดงสาวสวย มากความสามารถที่กำลังมาแรงในช่วงนี้

 "Yoga Fly"  เป็นการออกกำลังกายในรูปแบบ fusion technique ที่ผสมผสาน 5 ศาสตร์ไว้ด้วยกัน ได้แก่ Yoga (โยคะ), Pilates (พิลาตีส), Dance (การเต้น), Calisthenics (การออกกำลังการที่เน้นการสร้างความแข็งแรงและสร้างสัดส่วนที่สวยงาม) และ Aerial Art (การแสดงที่เหมือนล่องลอยอยู่กลางอากาศ) เป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะผอม หรืออ้วน ก็สามารถเล่นได้เหมือนกัน

กีฬานี้ให้ทั้งความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ฝึกเรื่องสมาธิ ช่วยในเรื่องของการยืดหยุ่นกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวและกระดูกสันหลัง กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและระบบสมองให้ดีมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือ ช่วยในเรื่องของการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ช่วยทำให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปรับสรีระของแต่ละบุคคลให้มีความสมดุล ทำให้ร่างกายดูผอม เพรียวกระชับ และสมส่วนมากยิ่งขึ้น หากเล่นเป็นประจำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยสร้างความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวพรรณอีกด้วยคะ

สำหรับสาวๆ ที่อยากสวย Fit & Firm แบบอินเทรนด์ ก็อย่ารอช้าคะ รีบมาทดลองออกกำลังกายด้วย 4 กีฬาน้องใหม่นี้นะคะ โดยสามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com


บทความที่เกี่ยวข้อง


15 กีฬาช่วยลดน้ำหนักสำหรับสาวๆ
พิลาทีส (Pilates) สลายพุง
ผู้หญิงยุคใหม่ สวยด้วยมวยไทย




No comments:

Post a Comment