Tuesday, October 15, 2013

15 กีฬาช่วยลดน้ำหนักสำหรับสาวๆ


การลดน้ำหนักให้ได้ผลดีนั้น ไม่ควรออกกำลังรูปแบบเดียวซ้ำๆ เพราะนอกจากจะทำให้เราเบื่อแล้ว ยังทำให้การเผาผลาญไขมันไม่ได้ผลเท่าเดิม เพราะเราเคยชินกับมันเกินไป ดังนั้นหากอยากให้การลดน้ำหนักได้ผลดีมากขึ้น สาวๆ ควรออกกำลังกายให้หลากหลาย วันนี้เรามีกีฬาดีๆ ที่ช่วยลดน้ำหนักมาแนะนำกันคะ


1. มวยไทย 
กีฬาดีๆ ของไทยที่ฝึกไม่ยาก ไม่ใช่แค่ผู้ชาย แต่สาวๆ ก็สามารถฝึกมวยไทยได้เช่นกัน ซึ่งกีฬานี้ช่วยเผาผลาญได้ถึง 1,000 แคลอรี่ต่อชั่วโมง นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง รูปร่างกระชับ และกล้ามเนื้อแข็งแรงอีกด้วยคะ 


2. พิลาทีส 
กีฬาที่ผสมผสานรูปแบบการออกกำลังหลากหลายทั้งยิมนาสติก โยคะ ไทชิ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงเสี่ยงต่อการบาดเจ็บในอาชีพ เช่น นักเต้นบัลเลต์, นักรักบี้ และความนิยมก็ยังแพร่ไปสู่เหล่าดารา Hollywood และดารา นักแสดงในเมืองไทย กีฬานี้ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ช่วยให้สาวๆ มีหุ่นสวย กระชับ อย่างสาวไมลีย์ ไซรัส (Miley Ray Cyrus) นักร้องสาวเสียงดีจากอเมริกา ที่น้ำหนักลดไปกว่า 20 ปอนด์ด้วยพิลาทีส และขอบอกว่าหุ่นงามๆ ของสาวกาละแมร์ และ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ก็ได้มาจากการฝึกฝนพิลาทีสอย่างต่อเนื่องคะ


3. โยคะ
โยคะช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย สร้างสมาธิ ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และลดความเครียดได้มาก โดยเฉพาะหนุ่มสาวออฟฟิศที่ทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน โดยการเล่นโยคะ 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานเฉลี่ย 200-400 แคลอรี่ อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ผู้ที่ฝึกโยคะ รับประทานอาหารมังสวิรัติร่วมด้วย จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพควบคุมน้ำหนัก และรักษาสรีระให้สวยงาม


4. แบดมินตัน 
แบดมินตันเป็นการออกกำลังกายที่ใช้อวัยวะทุกส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมือ แขน ขา สายตาอันว่องไว และต้องอาศัยความสัมพันธ์กันระหว่างความแข็งแรง ความอดทน พลังความยืดหยุ่นของอวัยวะต่าง ๆ ความคล่องตัว ดังนั้นจึงทำให้ผู้เล่นมีสมรรถภาพร่างกายแข็งแรง โดยเฉลี่ยแล้วการเล่นแบดมินตัน 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานเฉลี่ย 200-800 แคลอรี่ นอกจากนี้ยังช่วยพัฒนาระบบความคิด ปฏิภาณไหวพริบ รวมถึงการวางแผนให้เฉียบคมอยู่เสมอ และยังเป็นโอกาสที่ดีที่จะใช้พบปะเพื่อนฝูงเป็นประจำได้อีกด้วย


5. ว่ายน้ำ 
ว่ายน้ำเป็นกีฬาที่ผ่อนคลาย และปลอดภัยต่อแรงกระแทกที่ข้อต่อหัวเข่า แถมยังออกกำลังได้มากกว่ากีฬาบนบกในเวลาเดียวกัน เพราะว่าในน้ำมีแรงเสียดทานมากกว่าบนบกถึง 14% ดังนั้นทุกแรงที่คุณออกไปในน้ำจะให้ผลลัพธ์ในการเผาผลาญไขมันและกระชับกล้ามเนื้อได้ดีกว่าการออกกำลังบนบก โดย 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญได้ 500-800 แคลอรี่

6. ปืนเขา
กีฬากลางแจ้งที่นอกจากจะช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากกว่า 500 แคลอรี่ต่อชั่วโมงแล้ว ยังทำให้สาวๆ ได้ฝึกสมาธิ การมีสติ การวางแผน การแก้ไขปัญหา และเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเองอีกด้วย


7. สเกตน้ำแข็ง
กีฬาชนิดนี้อาจจะหาที่เล่นได้ยากซักหน่อย แต่ถ้ามีแหล่งแล้วก็น่าสนใจไม่น้อยค่ะ เพราะเป็นกีฬาที่ต้องใช้พละกำลังสูง สามารถเผาผลาญได้ถึง 1,700 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว น่าสนใจมากๆ แต่คงยากหน่อยนะคะที่จะเล่นในไทย


8. จักรยาน
แต่กีฬานี้ควรจะมีกลุ่มเพื่อนที่ขี่จักรยานไปด้วยกันก็จะยิ่งสนุกค่ะ ขี่จักรยาน 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 1,000 แคลอรี่


9. วิ่งเหยาะๆ หรือเดินเล่น
ควรเดินหรือวิ่งอย่างน้อย 40 นาทีขึ้นไป ถ้าวิ่งเหยาะๆ ก็จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ 1,700 แคลอรี่ต่อชั่วโมง แต่ถ้าเดินเล่นก็เผาผลาญได้ 1,000 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยคะ


10. กอล์ฟ
ออกจะไฮโซสักเล็กน้อยนะคะ แต่ถ้าสามารถและมีกำลังทรัพย์พอก็สามารถที่จะเล่นกอล์ฟเพื่อลดน้ำหนักได้ค่ะ สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 1,100 แคลอรี่ต่อชั่วโมงได้ ไม่น่าเชื่อเลยใช่มั้ยคะ


11. ขี่ม้า
นี่ก็ไฮโซอีกเช่นกัน และหาที่เล่นยากซักหน่อย แต่ก็สามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 1,000 แคลอรี่ต่อชั่วโมงได้เลยค่ะ


12. เต้นแอโรบิค
ได้รับความนิยมร้อยละ 11 สำหรับหนุ่มสาวเวิร์กกิ้งวูแมน เพราะการขยับร่างกายด้วยท่าทางต่าง ๆ ไปพร้อมกับเสียงเพลง นอกจากจะช่วยให้คุณสนุกสนานเพลิดเพลินและลืมเหนื่อยได้แล้ว ยังช่วยให้ระบบต่าง ๆ แข็งแรงขึ้นอย่างสัมพันธ์กัน ทั้งระบบกล้ามเนื้อ กระดูก การไหลเวียนเลือด การหายใจ รวมถึงการเผาผลาญพลังงานได้อย่างมาก โดยการเต้นแอโรบิก 1 ชั่วโมงนั้น สามารถเผาผลาญพลังงานได้ประมาณ 600 แคลอรี่ และขณะที่เรากำลังสนุกกับการเต้นด้วยท่วงท่าแปลก ๆ จะทำให้ร่างกายหลั่งสารเอนดอร์ฟิน ซึ่งก่อให้เกิดความสุข และที่สำคัญไม่ต้องแข่งขันกับใคร จึงทำให้ไม่เกิดความเครียดนั่นเอง


13. กระโดดเชือก  
การกระโดดเชือกเพียงเวลาสั้นๆ จะช่วยในการเผาผลาญพลังงาน ร่างกายทุกส่วนจะได้ทำงานไปพร้อมๆ กันอย่างมีประสิทธิภาพ มือต้องทำงานประสานกับดวงตา รู้จักจับจังหวะ ถ้ากระโดดจนชำนาญแล้ว ก็ควรเร่งจังหวะหรือเปลี่ยนท่าในการกระโดดบ้าง โดยใน 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญได้ถึง 700 - 1,100 แคลอรี่


14. กีฬาเพื่อการต่อสู้และป้องกันตัว
ศิลปะป้องกันตัว เช่น คาราเต้, ยูโด, เทควันโด  เป็นการออกกำลังกายที่ต้องใช้การเคลื่อนไหวของร่างกายทุกส่วน ผู้เล่นต้องมีสมาธิและจังหวะที่แน่วแน่ นอกจากผู้เล่นจะได้ฝึกสมาธิแล้ว ยังช่วยให้กล้ามเนื้อและแข็งแรง โดยการฝึกศิลปะป้องกันตัวนั้นช่วยเผาผลาญได้ประมาณ 700 - 1,100 แคลอรี่ต่อชั่วโมง


15. เทนนิส 
กีฬาดีๆ ที่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 600 - 900 แคลอรี่ใน 1 ชั่วโมง ไม่จำเป็นที่สาวๆ จะต้องเล่นเป็นคู่หรือหาพาร์ทเนอร์ที่ไหนมาร่วมแข่งขัน แค่สาวๆ ได้ตบลูกเสิร์ฟไปมา ก็เป็นการออกกำลังกายส่วนหัวไหล่ หน้าแขน และสะโพกแล้ว

สำหรับสาวๆ ที่อยากออกกำลังกายแบบสนุก ด้วยโปรแกรมใหม่ๆ ทันสมัย ไม่ซ้ำใคร พร้อมกับผลลัพธ์ที่่น่าพอใจในเวลาอันรวดเร็ว ก็อย่ารอช้าคะ รีบมาทดลองออกกำลังกายด้วยกีฬาน้องใหม่ โดยสามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com

ที่มา: www.ladytip.com และ health.kapook.com และ www.manager.co.th


บทความที่เกี่ยวข้อง 


ศิลปะการป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงยุคใหม่



"Core Suspend" เคล็ดลับการสร้างหุ่นสวยกระชับในแบบฉบับผู้หญิงยุคใหม่

การออกกำลังกาย ให้เซ็กซี่…ดูดี ไร้ที่ติ
 


3 comments:

  1. สวัสดี,

    นี้เป็นที่แปลกใจมากและเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพสำหรับการลดน้ำหนัก เรามียาที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับ การลดน้ำหนักสำหรับผู้หญิง

    ReplyDelete
  2. creativity of writer is purely impressive. It has touched to the level of expertise with his writing. Everything is up to the mark. Written perfectly and I can use such information for my coming assignment.Asia slim

    ReplyDelete