Wednesday, October 23, 2013

เพิ่มพลังให้กับผิว ด้วยผลไม้ 3 ชนิด


ต้อนรับความสดใสด้วยผลไม้หน้าตาน่ารักสีแดงสดใส 3 ชนิด ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามิน และสารอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส และที่สำคัญยังช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของผิวพรรณไม่ให้ร่วงโรยไปตามกาลเวลาอีกด้วย



สตรอเบอรี่
ผลไม้สีแดงสดนี้ นอกจากหน้าตาจะน่ารับประทานแล้ว ยังมีประโยชน์มากๆ เพราะในสตรอเบอรี่มีทั้ง
+ วิตามินเอ ช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์ ช่วยในการมองเห็น และช่วยในการเจริญเติบโตของกระดูก
+ วิตามินซี มีอยู่ในปริมาณสูงมากๆ ซึ่่งในวิตามินซีจะมีกรดอินทรีย์ที่เรียกว่า Ascorbic acid สามารถป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มภูมิต้านทานของร่างกายให้ปลอดภัยจากโรคภูมิแพ้และโรคหวัด
+ สารประกอบ polyphenolic มีคุณสมบัติของแอนติออกซิแดนท์ ช่วยป้องกันโรคเส้นเลือดอุดตัน นอกจากนี้ยังมีผลการวิจัยยืนยันว่า การที่มีสารแอนติออกซิแดนท์อยู่ในระดับที่สูงจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเกี่ยวกับระบบประสาทอย่างโรคอัลไซเมอร์
เมื่อเปรียบเทียบกับกล้วยและส้ม สตรอเบอรี่จะมีคุณสมบัติในการต่อต้านการเสื่อมของเซลล์ประสาทสูงกว่า และสามารถช่วยขจัดสารพิษในเลือด เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคตับ เก๊าท์ ปวดในข้อ ท้องผูก และความดันโลหิตสูง



เชอรี่
ใช่ว่าเชอรี่ทุกสายพันธุ์จะมีคุณสมบัติเท่าเทียมกันหมด จากการวิจัยพบว่า Montmorency Tart Cherries จะมีสารประกอบในธรรมชาติอยู่ถึง 17 ชนิด ที่มีคุณสมบัติป้องกันอาการอักเสบ นอกจากนี้ใน Tart Cherries ยังมี...
+ สารต้านแอนติออกซิแดนท์สูง ช่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งในลำไส้ใหญ่
+ เมลาโทนินสูง จึงสามารถทำลายอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารพิษที่ทำให้เกิดโรคร้ายต่างๆ อย่างเช่นโรคมะเร็ง
+ สาร anthocyanins มีคุณสมบัติช่วยลดอาการอักเสบ จึงสามารถบรรเทาอาการของโรคข้ออักเสบได้
+ มีค่า glycemic Index ต่ำมากๆ แค่ 22 เท่านั้น จึงเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการจะไดเอ็ต



ทับทิม
ใครจะนึกว่า เจ้าผลไม้กลมๆ ที่มีเม็ดอัดแน่นเหมือนทับทิม จะมีประโยชน์ต่อร่างกายสุดๆ จากการศึกษาของนักวิทยาศาสตร์ชาวอิสราเอล พบว่าในน้ำทับทิมมีวิตามินซีสูง และมีความสามารถในการต่อต้านอนุมูลอิสระมากกว่าไวน์แดงและชาเขียวถึง 3 เท่า!! นอกจากนี้ ทับทิมยังสามารถ...
+ ทำให้ปฏิกิริยา oxidation ของคอเลสเตอรอลเกิดช้าลงครึ่งหนึ่ง จึงสามารถลดปริมาณ LDL (ไขมันเลว) ลงได้ อันเป็นสาเหตุของการเกิดเส้นเลือดอุดตันและโรคหัวใจ
+ ประกอบไปด้วยสาร Polyphenolic และ Anthocyanin เป็นสารที่ดีต่อร่างกาย ซึ่้่งการดื่มน้ำทับทิมเป็นประจำทุกวันจะช่วยส่งเสริมการทำงานของหลอดเลือด ลดการแข็งของหลอดเลือดแดง และช่วยให้หัวใจแข็งแรง
+ ในเปลือกทับทิมจะมีสารในกลุ่ม Tannin สูงถึง 22-25% ประกอบด้วย Gallotannin เมื่อตากแห้งแล้วสามารถใช้เป็นยาแก้ท้องเดินและโรคบิดได้ และ Ellagictannin มีคุณสมบัติเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระที่ดี ช่วยลดอาการอักเสบ และมีฤทธิ์ต้านมะเร็ง
+ อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก เหมาะสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์

ที่มา: women.sanook.com

No comments:

Post a Comment