Monday, October 7, 2013

บำรุงผิวให้สวยด้วย "น้ำมันอาร์แกน"


น้ำมันอาร์แกน (Argan oil) เป็นน้ำมันบริสุทธิ์จากธรรมชาติ สกัดมาจากเมล็ดผลไม้จากต้นอาร์แกน ซึ่งเป็นพรรณไม้หายาก สามารถพบได้เฉพาะทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศโมร็อคโค ลักษณะของผลอาร์แกนจะคล้ายกับผลมะกอก เป็นเคล็บลับความงามที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นเป็นระยะเวลายาวนานหลายศตวรรษ คนโบราณใช้น้ำมันอาร์เเกนเป็นส่วนประกอบในการทำอาหารเพื่อบำรุงสุขภาพ เช่น ใช้เป็นส่วนผสมในน้ำสลัด และซอสพาสต้า และยังใช้บำรุงผมให้มีประกายเงางาม และบำรุงผิวให้เต่งตึง เรียบเนียนกระชับ

น้ำมันอาร์แกน หรือ Argan oil (Virgin Organic - Moroccan) เป็นน้ำมันสีเหลืองทอง มีองค์ประกอบคล้ายน้ำมันถั่วลิสง มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูง เช่น กรดไขมันโอเมก้า 6 กรดไขมันโอลิอิก (oleic acid) กรดไขมันไลโนเลอิก (linoleic acid) กรดไขมัน arachidonic acid และกรดไขมัน alpha linolenic acid นอกจากนี้ยีงมีวิตามินซีและอี จึงมีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน ช่วยลดริ้วรอย เหี่ยวย่น บริเวณใต้ตา รักษา ป้องกันการเกิดสิว กระตุ้นการผลัดเซลล์ ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ลดการอักเสบของสิว และผิวหน้า ทำความสะอาดและบำรุงเส้นผม และหนังศรีษะ ให้แข็งแรง มีสุขภาพดี

นอกจากจะใช้น้ำมันอาร์แกนทาผิว และผสมน้ำอาบ ชำระล้างร่างกายแล้ว สาวๆ ยังสามารถเพิ่มความสวยให้ผิวได้ด้วยการอาบน้ำด้วยสบู่อาร์แกน นอกจากจะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัยและช่วยลดการสูญเสียความยืดหยุ่นของผิวแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูและรักษาสภาพผิวให้ชุ่มชื่นอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้ง

สำหรับคนที่สนใจ อยากทดลองใช้สบู่น้ำหอมอาร์แกน ซึ่งเป็นสบู่นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่ หรือโทร 08 1660 0864

บทความโดย นันทพร คำยอด


1 comment:

  1. creativity of writer is purely impressive. It has touched to the level of expertise with his writing. Everything is up to the mark. Written perfectly and I can use such information for my coming assignment.ถุงใต้ตา

    ReplyDelete