Thursday, October 17, 2013

"เขาใหญ่" มีอะไรมากกว่าที่คิด


หากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อน ท่องเที่ยวในวันหยุดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก "เขาใหญ่" เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะที่นี่มีที่เที่ยว และกิจกรรมให้ทำหลากหลาย ทั้งทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และเกษตรกรรม

และวันนี้เราก็ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมเด็ดๆ ที่เขาใหญ่มาฝากกันคะ จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันทางนี้เลย



Panther Creek สัมผัสเมืองตะวันตกในยุคขุดทองของอเมริกาใจกลางเขาใหญ่ ที่ Panther Creek (แพนเทอร์ ครีก) รีสอร์ทที่จำลองบรรยากาศเมืองคาวบอยมาไว้ ทั้งร้านค้า ไปรษณีย์ บาร์ ธนาคาร ร้านตัดผม ฯลฯ (แม้กระทั่งคุก!) ได้กลิ่นอายยุคอินเดียน-คาวบอยแบบ Wild West ทีเด็ดอยู่ที่มีสตูดิโอให้สาวๆ สนุกกับการแต่งตัวเป็นคาวเกิร์ลสาวแอ๊คท่าถือปืนยาวถ่ายรูปคู่กับขบวนตู้รถไฟ (ที่ข้างในโบกี้เป็นห้องพัก) และรถม้าโบราณ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ทั้งขี่จักรยาน เข้าบาร์สไตล์ Saloon ที่มีทั้งโต๊ะพูลและโต๊ะโกลให้เลือก หรือจะเล่นบทนายอำเภอกับผู้ร้ายไปดวลบีบีกันหรือเพนท์บอลก็มันส์สุดๆ ถ้าใครติดใจบรรยากาศอยากค้างคืนที่นี่ก็มีบริการห้องพัก ตกค่ำนั่งล้อมวงบนกองฟางสไตล์คันทรี ชมการแสดงดนตรี แค้มป์ไฟโชว์ ยิ่งถ้ามากันเป็นแก๊งใหญ่ 15 คนขึ้นไป ที่นี่จะจัดดินเนอร์หมูหัน ไก่หมุน ปิ้งย่างบาร์บีคิวให้ด้วย




Palio Khao Yai สถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งของเขาใหญ่ ในคอนเซ็ปต์ถนนคนเดิน กับสินค้าอันหลากหลายที่มีมากมายกว่า 120 ร้านค้า รวมทั้งอาหาร เครื่องดื่ม สปา เสริมสวย ตลอดจนที่พักในแบบบูติคโฮเทลที่นับว่าอยู่ใกล้สะดวกสบายต่อการขึ้นเที่ยวชมอุทยานฯ เขาใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งด้วย ที่นี่นอกจากคุณจะสนุกกับการช็อปปิ้งสินค้าต่างๆ แล้ว ยังมีมุมสวยๆ มากมายให้ถ่ายภาพเล่นเป็นที่ระลึก เสมือนหนึ่งว่าคุณไปเยือนเมืองอิตาลีมาอวดเพื่อนฝูงให้ดูกันอย่างตื่นตาตื่นใจเลยทีเดียว



สวนกุหลาบกลางพนา สวนดอกไม้โรแมนติกที่โอบล้อมด้วยขุนเขาเขียวขจี ที่นี่มีกุหลาบต่างประเทศพันธุ์ดีและกุหลาบป่าหายากหลากหลายชนิดให้เลือกชมจนละลานตา รับรองว่าคุณผู้หญิงทั้งหลายเดินเล่นถ่ายรูปได้เป็นชั่วโมงไม่มีเบื่อ เสร็จแล้วไปนั่งเล่นชมวิวที่ศาลาพักผ่อนซึ่งเจ้าของสวนใจดีจัดไว้ให้ (ฟรี) แนะนำว่าหากอยากไปชมช่วงที่กุหลาบบานเยอะๆ ควรสอบถามล่วงหน้า เพราะทางสวนได้ตัดส่งให้แก่โรงแรมและรีสอร์ทในเขตอำเภอปากช่องเป็นประจำ แถมยังมีกุหลาบตัดดอกแช่ตู้เย็นไว้ขายให้นักท่องเที่ยวด้วยไม่น่าเชื่อว่ากลางป่าใหญ่จะมีไร่ดอกไม้หวานๆ แบบนี้ซ่อนอยู่ ที่นี่ยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายละครเรื่อง 'เชลยศักดิ์' อีกด้วย ใครอยากตามรอยละครต้องจัดชุดกระโปรงบาน ใส่หมวกปีกกว้างแบบคุณหญิงอลิสารับรองเริ่ด!



The Bloom by ทีวีพูล สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดบนเนื้อที่ 100 กว่าไร่ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจในพื้นที่ที่มีโอโซนดีติดอันดับ7 ของโลก รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ชื่นชอบความงดงามของธรรมชาติ ท้องฟ้า ทะเลสาบ ป่า ภูเขา ต้นไม้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว สายลมเย็น ๆ พัดผ่านทะเลหมอก วิวสวย ๆ ของทุ่งดอกไม้เมืองหนาวกว่า 30 สายพันธุ์ โอบกอดด้วยขุนเขางดงามเกินบรรยาย สถานที่แห่งนี้ถือเป็นสวนไม้ดอกที่มีดอกไม้บานสะพรั่งมากที่สุด และเบ่งบานรอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี เมื่อมาเยือน The Bloom ไม่ควรพลาดไปชม เช่น จุดชมวิว 360 องศา, กระเป๋า HERMES ยักษ์, ป้อนอาหารแกะ, น้ำพุอธิษฐาน, เขาวงกต, กังหันลมคู่รัก, ชิงช้าสวรรค์และลานกิจกรรม, อุโมงค์ไม้เลื้อย, สวนดอกไม้, สวนอังกฤษ และลานเครื่องเล่น



ฟาร์มโชคชัย สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ได้รับสมญานามว่าเป็นต้นแบบคาวบอยในเมืองไทย ที่นี่คุณจะได้ชื่นชมธรรมชาติบนผืนป่าส่วนตัวกว่า 200 ไร่ สามารถทำตัวเป็นคาวบอย สัมผัสวิถีชนบทตามแบบฉบับชาวตะวันตก ชมท้องทุ่งกว้างและเพลิดเพลินกับกิจกรรมสารพัด เช่น ขี่ม้า รีดนมวัว หรือจะลองทำไอศกรีมในรสชาติที่ไม่ซ้ำแบบใคร และสามารถพักแรมในแค้มป์ติดแอร์ที่สะดวกสบาย



ตลาดน้ำกลางดง เป็นตลาดน้ำแนวคิดศิลปะ ขนาดย่อม บนพื้นที่ 8-10 ไร่ ในป่าเขากลางดง โดยการนำเอาศิลปะเข้ามาใช้ ทั้งการจัดตบแต่ง สวน ร้านค้าต่างๆ English Garden Style จึงทำให้ศิลปะกลายมาเป็นจุดเด่น ที่ทำให้ที่นี้มีเอกลัษณ์ไม่เหมือนใคร  กลายเป็น แนวคิด Art Floating Market หรือตลาดน้ำศิลปะขึ้นมา



อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตครอบคลุมพื้นที่ของสี่จังหวัด ในเขตพื้นที่ประมาณ 25% ได้แก่อำเภอเมือง อำเภอบ้านนา และอำเภอปากพลี ของจังหวัดนครนายก นครราชสีมา ปราจีนบุรี และสระบุรี มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 2,168 ตรกม. หรือ1,355,396 ไร่ มีภูมิประเทศสวยงามประกอบด้วย ป่าดิบ ป่าโปร่ง ธารน้ำ น้ำตก สัตว์ป่า และพันธุ์ไม้ป่านานาชนิด ยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาใหญ่ คือ ยอดเขาร่ม มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,351 เมตร ได้รับสมญานามว่าเป็น "อุทยานมรดกของอาเซียน" ในเขตอุทยานนักท่องเที่ยวยังสามารถผ่อนคลายให้ชุ่มฉ่ำไปกับน้ำตกที่มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กรองแก้ว น้ำตกผากล้วย น้ำตกเหวนรก และน้ำตกเหวสุทัต ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นแหล่งที่มีสัตว์ป่าชุกชุมมาก ในบางโอกาสขณะขับรถยนต์ไปตามถนน จะสามารถเห็นสัตว์ป่าเดินผ่านหรือออกหากินตามทุ่งหญ้า หรืออาจจะเห็นโขลงช้างออกหากินริมถนน ลูกช้างเล็กๆ ซุกซนและน่ารักมากๆ สัตว์ป่าที่สามารถพบได้บ่อยๆ และตามโอกาสอำนวย ได้แก่ เก้งกวาง ตามทุ่งหญ้าทั่วๆ ไป นอกจากนี้ยังพบ เสือโคร่ง กระทิง เลียงผา หมี เม่น ชะนี พญากระรอก หมาไม้ ชะมด อีเห็น กระต่ายป่า นกชนิดต่างๆ จำนวน 250 ชนิด สำหรับคนรักสัตว์ และธรรมชาติไม่ควรพลาดที่จะมาเยือนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นะคะ



ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ ตั้งอยู่ในหุบเขาอโศก ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โอบล้อมไปสีเขียวสดเรียงเป็นแนวของต้นองุ่นไวน์อันเลื่องชื่อหลากหลายสายพันธุ์ สามารถหาซื้อหาผลองุ่นสด และผลิตภัณฑ์จากองุ่นเป็นของฝาก ได้ที่ "ร้านมอนติโน" ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าไร่แห่งนี้หรือหากอยากจะลิ้มลองอาหารสเลิศสไตล์ตะวันตกที่ "ร้านวิคคอตโต้" ก็ได้



เขาใหญ่แฟนตาซีรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่เหมาะสำหรับคู่รัก และคนในครอบครัว ภายในมีบ้านทรงโดม ขนาด 45 ตารางเมตร เพดานสูง แห่งแรก และแห่งเดียวในเมืองไทย และยังมีกิจกรรมสำหรับครอบครัว เช่น โรยตัว(sky flying) นั่งกระเช้า(sky view) เก้าอี้ชมวิว(sky chair) รถATV สกีบก (mountain luge) โกคาร์ท เรือไวกิ้ง นอกจากนี้ยังสามารถชมนกนานาชนิด แปลกๆ แบบที่ไม่เคยชมที่ไหน



Sheep Land ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับความน่ารักของแกะตัวเล็กตัวน้อยไปถึงตัวใหญ่ ที่สามารถลูบ จับ สัมผัสได้ จะอุ้ม จะกอด ทำได้หมด ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด เพียงแค่คุณเดินผ่านประตูรั้วเข้าสู่สนามหญ้า พวกมันก็จะวิ่งเข้ามารุมล้อมรอบตัวคุณแล้ว เป็นการออดอ้อนให้คุณซื้อนมสดหรืออาหารเม็ดมาป้อนให้พวกมัน ช่างเป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดูจริงๆ แถมมันยังชอบทำตัวเป็นดาราหน้ากล้องให้คุณถ่ายรูปคู่กับมันอีก เมื่อชื่นชมความน่ารักของลูกแกะน้อยกันจนพอใจแล้ว ก่อนจากไปก็อย่าลืมแวะชิม เจลลาโต้ไอศครีมไขมันต่ำแบบโฮมเมด แล้วเลือกซื้อสินค้าแฮนด์เมดจากผลิตภัณฑ์ขนแกะต่างๆ ไปฝากคนที่บ้านด้วย



The Smoke House ร้านอาหารยุโรป และอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในช่วงนี้ โดยสร้างเป็นปราสาททรงยุโรปโบราณออกมาได้อย่างโดดเด่นสะดุดตาเป็นสง่ากับถนนสายนี้มาก ใครที่ผ่านไปมาต่างก็อดใจไว้ไม่ได้ที่จะต้องแวะถ่ายรูปกันไว้เป็นที่ระลึกไว้แอ๊คอาร์ตกับเพื่อนฝูงประหนึ่งว่าได้ไปเยือนดินแดนยุโรปแห่งใดแห่งหนึ่งมาก็มิปาน อาหารที่นี่รสชาติดี แต่ขอแนะนำว่าควรสั่งมาหลายๆ เมนู แล้วแชร์กันทานจานโน้นคำจานนี้คำ รับรองได้อิ่มกันทั้งวงแน่นอน ราคาอาจจะดูค่อนข้างสูงแต่ก็คุ้มค่า เพราะของเค้าจานใหญ่จัดเต็มสมราคา และถ้ามานั่งทานตั้งแต่ 1 ทุ่ม เป็นต้นไป ท่านก็จะได้ทานข้าวเคล้าเสียงเพลงจากจาก 3 หนุ่มหล่อ บนเวทีแสดงสด ที่สามารถมองผ่านออกไปเห็นทุ่งกว้างและขุนเขาเบื้องหลัง ก็นับได้ว่าเป็นมื้อค่ำที่โรแมนติคไม่เบาเลยทีเดียว มีบริการไวน์รสเลิศและเบอเกอรี่รสละมุม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ เวลาที่เหมาะสำหรับการมาเยือนที่นี่ก็น่าจะประมาณช่วงแดดร่มลมตก จนถึงช่วงหัวค่ำ เพราะเมื่อยามพระอาทิตย์เริ่มอัสดง เราก็จะเริ่มเห็นแสงไฟประดับที่ทางร้านจัดแต่งไว้เพื่อเสริมความสง่างามให้กับเดอะสโมกเฮ้าส์แห่งนี้มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นที่ที่สวยทั้งกลางวันและกลางคืนจริงๆ



พิชญ์ เขาวงกต สำหรับผู้ที่ชอบความตื่นเต้น และอยากผจญภัยแบบไม่ต้องสมบุกสมบัน แถมยังได้ทดสอบความจำกับการควบคุมสติไม่ให้ตื่นกลัวจากการหลงทาง ลองมาเที่ยวเขาวงกตต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ แนะนำให้มาช่วงเช้าหรือเย็นจะไม่ร้อนมากนัก เส้นทางเดินในเขาวงกตวกวนชวนงงๆ อยู่ แต่ไม่น่ากลัวอะไร หนำซ้ำถ้าเดินหลงทางก็จะเจอจุดถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ซ่อนอยู่ข้างใน เช่น มุมน้ำพุ กำแพงดินสอสี รูปปั้นต่างๆ เข้าทำนองว่า "จุดหมายไม่สำคัญเท่ากับสิ่งที่ได้พบเจอระหว่างทาง" นั่นเอง



เขาใหญ่ พานอราม่า ฟาร์มเห็ด เป็นสถานที่เที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ที่เปิดมาได้เพียงไม่นาน เขาใหญ่พานอราม่า ฟาร์ม ที่เปิดให้เข้าชมวิธีการเพาะเห็ด และสามารถเลือกเก็บเห็ดมากมายหลายสายพันธุ์ด้วยมือของคุณเอง เสร็จแล้วนำมาชั่ง จ่ายเงิน นำกลับไปปรุงอาหารที่บ้านได้เลย หรือจะเลือกสั่งอาหารเมนูเห็ดนั่งทานกันสักมื้อ ก็อิ่มอร่อยได้สุขภาพดี ซึ่งมีให้เลือกอยู่หลายเมนู อาทิ ลาบเห็ด ยำเห็ดสามอย่าง เห็ดทอด เห็ดย่าง ทำได้หมด แถมเห็ดสดๆ ที่เพิ่งเก็บไปจะได้รสชาติหวานอร่อยดีด้วย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เห็ดแปรรูปให้เลือกซื้อกลับบ้านทั้งของสดของแห้งหลายรายการ เช่น ไส้อั่วเห็ด แหนมเห็ดโคนญี่ปุ่น น้ำพริกเผา น้ำพริกตาแดง เห็ดสวรรค์ ทองม้วน ทองพับ น้ำเห็ด 5 อย่างเพื่อสุขภาพ สมุนไพรเห็ดอัดแคปซูล ฯลฯ เป็นที่ถูกอกถูกใจในกลุ่มคนรักสุขภาพอย่างมาก



เขาใหญ่ สปีดคาร์ท สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วและความตื่นเต้นไม่ควรพลาดกับสนามขับรถโกคาร์ทประลองความเร็วกันเล่นที่ เขาใหญ่ สปีดคาร์ท ที่นี่เขามีบริการรถโกคาร์ททั้งของเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งรถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่ง รถเอทีวีของเด็กก็มีให้เช่าขับ พร้อมไฟส่องสนามยามค่ำคืน เพื่อความปลอดภัย ในราคาชั่วโมงละ 370 บาท ต่อ 10 นาที ทำรอบได้ประมาณ 10-15 รอบ ตามความเร็วที่ลูกค้าขับ และสำหรับสาวๆ ที่ไปด้วย แต่ไม่อยากแข่งรถกับหนุ่มๆ  ก็มีที่นั่งชมทีวีถ่ายทอดสดพร้อมทานอาหารรอหนุ่มๆ ไปพลางๆ เพราะที่นี่มีอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการพร้อมสรรพทุกสิ่ง แถมยังรับจัดงานปาร์ตี้สังสรรค์ สัมมนา ในโอกาสพิเศษต่างๆ อีกด้วย



Life Park ตั้งอยู่ใน Greenery Resort ที่สุดของทุกประสบการณ์ไร้ขีดจำกัดแบบเอ็กซ์ตรีม ท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่ ที่นี่เป็นศูนย์รวมเครื่องเล่นนานาชนิดที่มีให้เลือกเล่นมากมายทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีความปลอดภัยสูง อีกทั้งเครื่องเล่นก็สั่งตรงมาจากต่างประเทศมากกว่า 30 รายการ เช่น สไลด์เดอร์ยักษ์บนลานหญ้าเทียม, GX-Swing, X-max , Harnessed Zorb Spin ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมผจญภัยกลางแจ้งอันทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นปีนผาจำลอง, Mix Extremes ฐานสำหรับฝึกกำลังแขนและขา  ยังไม่หมดเท่านั้นนะคะ เพราะยังมีเมืองคาวบอยให้ได้เดินชิล ๆ ชมบรรยากาศหรือจะโพสท่าถ่ายรูปก็ได้ไม่ว่ากัน, สวนสนุก Inflatable land สำหรับเด็ก ๆ และเมืองสำหรับมินิคาร์ ฯลฯ



ฟาวน์เท่น ทรี รีสอร์ท Adventure World โลกแห่งกิจกรรมผจญภัย กับกิจกรรมมากมายถึง 14 ชนิด สนุกกับรถ ATV ในสนามร่มรื่น ความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ทั้งทางเรียบและทางวิบาก, มันส์กับรถโกคาร์ทในสนามร่มรื่น ความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร, ประลองความแม่นยำกับกิจกรรมยิงธนู ยิงปืน, RollerX บอลยักษ์ Dia 3 เมตร กลิ้งลงจากเขา และกิจกรรม Water Challenge ฐานน้ำผจญภัย ฝ่าด่านฐานน้ำ 4 ด่านในทะเลสาบใหญ่ ฯลฯ เมื่อแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้าลง เหล่าขุนพลคาวบอยและอินเดียนแดงจะออกมาแสดงแสนยานุภาพ โชว์การใช้อาวุธ โชว์การเล่นไฟบูชาเทพเจ้า ส่วนสาว ๆ ชาวคาวเกิร์ลจะออกมาชวนท่านร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ ยังมีชุดคาวบอยให้เช่ายืมเพื่อแปลงกายร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนด้วย



Cottages @ Hill Resort รีสอร์ทสีสันสวยหวานน่ารักราวกับหมู่บ้านเทพนิยายในการ์ตูนฝรั่ง สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักกับรีสอร์ทใหม่แกะกล่องแล้วไม่ผิดหวัง ลองเข้าเลือกชมดู มีบ้านขนาด S M L XL ให้เลือกตามความเหมาะสมกับหมู่คณะ หรือจะเพียงเข้ามาแวะนั่งพักดื่มกาแฟทอดอารมณ์ก่อนขึ้นชมเขาใหญ่ หรือจะจัดหนักกับสเต๊ก ต่อด้วยไอศครีม อิ่มแล้วเกิดจะง่วงกับเข้านวดแผนไทยได้อีก



เขาใหญ่อาร์ต มิวเซียม จากบ้านพักตากอากาศที่สะสมงานศิลปะส่วนตัวของคุณพงษ์ชัย จินดาสุข ผู้บริหารธุรกิจก๊อกน้ำซัลวา กลายมาเป็นหอศิลป์ที่เปิดกว้างต้อนรับคนอารมณ์ละไมที่มีใจอยากชื่นชมงานศิลปะเหมือนกันภายในหอศิลป์มีห้องจัดแสดงงาน 3 ห้อง แบ่งเป็นห้องศิลปะชั้นครู เช่น อ.ชลูด นิ่มเสมอ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อ.ถวัลย์ ดัชนี อ.ถาวร โกอุดมวิทย์ ตามด้วย ห้องศิลปินแห่งชาติ และรอบอาคารยังจัดแสดงงานประติมากรรมในสวนด้วย ส่วนชั้นบนเป็นคาเฟ่ที่ใช้บริการเครื่องดื่มและร้านช้อปของใช้ ดีไซน์อาร์ตๆ ที่สำหรับไม่เก็บค่าชมและอนุญาติให้ถ่ายรูปได้ด้วย



สวนซ่อนศิลป์ หรือ Secret Art Garden ไม่ใช่เป็นสวนดอกไม้หรือสวนป่าธรรมดา ๆ ทั่วไป เพราะภายในมีงานศิลปะซุกซ่อนอยู่ทุกอณูพื้นที่ของสวน ความลับที่อยู่ในสวนแห่งนี้เสมือนเป็นสมบัติล้ำค่าที่เก็บซุกซ่อนปิดไว้มานาน แต่วันนี้ได้เปิดกุญแจเพื่อให้คุณได้เข้าไปค้นหาความงามของธรรมชาติ ความงามของศิลปะที่ซ่อนอยู่ภายในสวนซ่อนศิลป์แห่งนี้ มั่นใจว่าจะเป็นสถานที่ที่เหมาะกับครอบครัวที่จะมีแต่รอยยิ้มแห่งความสุขและมีประสบการณ์ดีๆ ร่วมกัน



ไร่ข้าวโพดสุวรรณ เมื่อท่านมุ่งหน้าเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ ประมาณ กม. ที่ 155 - 156 ก็จะได้พบกับ ไร่ข้าวโพดสุวรรณ อันสวยงาม โดยการันตีได้ว่า เป็นฉากประกอบในละครทีวีมาแล้วหลายเรื่อง ไร่นี้อยู่ภายใต้การดูแลของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยบรรยากาศเย็นสบาย พร้อมวิวทิวทัศน์ของทุ่งข้าวโพด ดอกผักเสี้ยนสีชมพู ดอกดาวกระจายหลายหลากสี กลางหุบเขา บนเนื้อที่กว่า 400 ไร่ มีข้าวโพดหวาน ทั้งแบบต้มและแบบดิบ รวมทั้งน้ำนมข้าวโพดและสินค้าการเกษตรจำหน่าย



การเดินทาง สามารถเดินทางได้ทั้งรถโดยสารประจำทาง รถไฟ และรถยนต์ส่วนตัว

1. รถยนต์ส่วนตัว 
ถนนพหลโยธินผ่านรังสิตถึงสระบุรี เลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพผ่านมวกเหล็กและเลี้ยวขวาอีกครั้งหนึ่งตรงทางแยกก่อนถึงอำเภอปากช่องตรงกิโลเมตร ที่ 58 เข้าสู่ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 2090 (ถนนธนะรัชต์) ประมาณ 25 กิโลเมตร ถึงด่านตรวจจากนั้นเส้นทาง จะไต่ขึ้นเขาไปอีก 14 กิโลเมตร จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ระยะทางรวมทั้งสิ้น 200 กิโลเมตร

ถนนพหลโยธินผ่านรังสิต ผ่านหนองแค เลี้ยวขวาเข้าสู่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 305 แล้วเปลี่ยนไปใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 33 (ถนนสุวรรณศร) ผ่านตัวเมืองนครนายกถึงสี่แยกเนินหอม หรือวงเวียนนเรศวร ก่อนเข้าตัวเมืองปราจีนบุรีเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 3077 (ถนนปราจีนบุรี-เขาใหญ่) ถึงด่านตรวจเนินหอม ถนนเริ่มเข้าสู่ป่าและไต่ขึ้นที่สูง รวมระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร ถนนพหลโยธิน เลี้ยวขวาบริเวณรังสิต เข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 305 มุ่งสู่ตัวเมืองนครนายก แล้วเปลี่ยนไปใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 33 (ถนนสุวรรณศร) ถึงสี่แยกเนินหอมหรือวงเวียนนเรศวร เลี้ยวซ้ายเข้าถนนปราจีนบุรี-เขาใหญ่ รวมระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร


2. รถโดยสารประจำทาง 
รถโดยสารประจำทาง เส้นทางที่ 1 ขึ้นรถโดยสารประจำทาง กรุงเทพฯ - นครราชสีมา หรือมาจากที่อื่น ให้ลงที่แยก เข้า อ.ปากช่อง (กรณีที่รถโดย สารไม่เข้า ตัว อ.ปากช่อง) จะมีรถโดยสารประจำทางจากปากช่องมาถึงที่ด่านตรวจ เก็บค่าธรรมเนียม เที่ยวแรก จากปากช่อง เวลา 06.00 น. และเที่ยวสุดท้าย เวลา 17.20 น. ซึ่งรถโดยสารประจำทาง จะออกรถ ทุกครึ่งชั่วโมง ค่าโดยสาร 15 บาท โดยจะหมดระยะที่แค่ด่านเก็บค่าธรรมเนียม  แล้วโบกรถต่อขึ้นไปที่ ทำการอุทยานฯ

รถโดยสารประจำทาง เส้นทางที่ 2 ขึ้นโดยสารรถประจำทาง กรุงเทพฯ - ปราจีนบุรี มาลงที่แยกวงเวียนนเรศวร (แยกเข้า จ.ปราจีนบุรี) ยืนรอโบกรถ หรือเหมารถมอเตอร์ไซด์ ที่แยกนี้ ลงที่ด่านเนินหอม (ด่านเก็บค่าธรรมเนียมอุทยานฯ) แล้วโบกรถต่อขึ้นอุทยานฯ


3. รถไฟ 
ขึ้นรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ ลงที่สถานี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แล้วต่อรถสองแถวที่ตลาด อ.ปากช่อง - อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ลงที่ด่านเก็บค่าธรรมเนียมอุทยานฯ แล้วโบกรถต่อขึ้นไปที่ทำการอุทยานฯ

สำหรับผู้ที่สนใจ ต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเขาใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มได้ ที่นี่ 

ที่มา: travel.sanook.com


No comments:

Post a Comment