Wednesday, October 2, 2013

เพิ่มความสวยด้วย "น้ำเย็น"


จากรายงานการวิจัยหลายชิ้นกล่าวว่า น้ำเย็นนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกาย และผิวพรรณในหลายๆ ด้าน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยคะ

ช่วยกำจัดสิว น้ำเย็นไม่เพียงแต่จะช่วยดับกระหายคลายร้อนเท่านั้น แต่ยังช่วยลดการอุดตันของผิว ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิว และลดการอักเสบของสิวได้อีกด้วย หากไม่เชื่อลองใช้น้ำเย็นกับครีมน้ำนมทำความสะอาดหน้าดู จะพบว่าน้ำเย็นช่วยชะล้างสิ่งสกปรกบนใบหน้าอย่างหมดจด ทำให้ผิวรู้สึกชุ่มฉ่ำ และในวันต่อมาจะพบจุดแดงๆ ที่เกิดจากรอยสิวบนใบหน้าจะค่อยๆ จางหายไป

กระชับรูขุมขน สำหรับคนที่มีรูขุมขนกว้าง น้ำเย็นสามารถช่วยกระชับรูขุมขนได้ โดยหลังจากที่ล้างหน้าด้วยโฟมหรือสบู่ล้างหน้าที่ใช้แล้ว ให้ล้างด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง จากนั้นลองใช้น้ำเย็นหรือน้ำแข็งประคบบนใบหน้าดู รูขุมขนที่เคยกว้างก็จะเล็กลง เชื่อไหมละคะว่าดาราฮอลีวู๊ดบางคน อย่างเซียนนา มิลลเลอร์ (Sienna Miller)  นางแบบ แฟชันดีไซเนอร์ และนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง G.I. Joe: The Rise of Cobra พอกหน้าด้วยมาร์สที่มีความเย็นจัด เพื่อคืนความสดชื่นให้ผิว ส่วน เคต ฮัดสัน (Kate Hudson) นักแสดงชาวอเมริกัน ก็ใช้วิธีคล้ายๆ กัน โดยการจุ่มใบหน้าของเธอลงไปในน้ำเย็นจัด เพื่อช่วยกระชับรูขุมขน และช่วยทำให้ผิวดูมีสุขภาพดีและเปล่งปลั่ง

ลดความเครียด ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงามกล่าวว่า เราควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเมื่อรู้สึกเครียด วิตกกังวล น้ำเย็นจะช่วยให้อุณหภูมิในร่างกายลดลง รู้สึกกระปี้กระเปร่า และผ่อนคลายความตึงเครียด

บำรุงเส้นผม การล้างผมด้วยน้ำอุ่นก่อนใช้แชมพูจะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรก และความมันออกจากเส้นผมได้ง่ายกว่าการล้างผมด้วยน้ำเย็น ดังนั้น หากเป็นไปได้ ควรใช้น้ำอุ่นล้างผมก่อนสระ และใช้น้ำเย็นล้างผมหลังสระ เพื่อไม่ให้ผมแห้ง และช่วยให้เส้นผมอ่อนนุ่ม มีประกายเงางาม

ลดน้ำหนัก การดื่มน้ำเย็นจะช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกาย เนื่องจากร่างกายต้องใช้พลังงานในการทำให้น้ำอุ่นขึ้น โดยน้ำ 1 แก้ว จะช่วยเผาผลาญไขมันประมาณ 9 กิโลแคลอรี  ถ้าเราดื่มน้ำ 8 แก้วก็จะเผาผลาญไขมันได้ถึง 70 กิโลแคลอรีเลยทีเดียว นั่นก็หมายความว่า ยิ่งดื่มน้ำมาก ก็จะยิ่งช่วยลดความอ้วน แต่ในคนที่กำลังลดความอ้วน ลดปริมาณอาหารแต่ลืมดื่มน้ำ ต้องระวัง เพราะน้ำหนักจะไม่ลง เนื่องจากน้ำคือ ตัวช่วยทำให้ไขมันสลายเร็วขึ้น นั่นเอง


ที่มา: shelookbook.com
แปลและเรียบเรียงโดย นันทพร คำยอด


บทความที่เกี่ยวข้อง

สวยและมีสุขภาพดีด้วย "น้ำ"

10 เคล็ดลับความสวยของเหล่าดารา คนดัง

No comments:

Post a Comment