Tuesday, September 17, 2013

สบู่ดีๆ จากทั่วโลก

 

บทความที่แล้ว เราได้แนะนำวิธีการเลือกสบู่ให้เหมาะกับสภาพผิวไปแล้ว บทความนี้เรามีสบู่ดีๆ จากทั่วโลกมาแนะนำกันคะ



1. สบู่โชติดล สบู่สวยที่สุดในโลกจากฝีมือคนไทยด้วยการแกะสลักอย่างประณีต สวยงามดังไกลไปถึงอเมริกา และออสเตรเลีย เป็นทั้งสบู่สมุนไพรที่ทำความสะอาดร่างกาย ของที่ระลึก และของตกแต่งบ้าน มี 3 สูตรด้วยกัน ได้แก่ สูตรที่ 1 ลดฝ้า จุดด่างดำ มีส่วนผสมสำคัญคือ ขมิ้นชัน สูตรที่ 2 หน้าใส ไร้สิว มีส่วนประกอบที่สำคัญ ได้แก่ ไพล และน้ำผึ้ง สูตรที่ 3 หน้าขาวเนียน มีส่วนประกอบสำคัญของ ทานาคา น้ำนม ข้าวบาร์เลย์ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้ง และธรรมดา สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่


2. สบู่มาร์แซย์ เป็นสบู่ที่ชื่อดัง จากเมืองมาร์แซย์ ประเทศฝรั่งเศส โดยเมืองมาร์แซย์เป็นผู้ผลิตสบู่รายใหญ่ ซึ่งมีโรงงานผลิตมากกว่า 10 แห่ง และโรงงานเหล่านี้ได้รับการยกย่องในเรื่องการใช้วัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติ และทุกอย่างสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ โดยสบู่มาร์แซย์ เป็นสบู่ที่มีกระบวนการผลิตจากธรรมชาติ ใช้ส่วนผสมหลักจากน้ำมันธรรมชาติสูงถึง 72% เช่น น้ำมันจากปาล์ม น้ำมันมะกอก น้ำมันลาเวนเดอร์ เหมาะสำหรับการรักษาผิวหรือผู้มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง สิว กลาก โรคสเก็ดเงิน และผิวหนังเปราะบาง ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุมชื้นและเรียบเนียน สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่



3. สบู่ไข่ขาวสวีเดน เป็นสบู่ที่สำนักพระราชวังสวีเดนได้ออกใบ Certificate เพื่อรับรองอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร และได้รับการยอมรับในฐานะสบู่แห่งราชวงศ์สวีเดน เป็นที่นิยมในกลุ่มคนชั้นสูงในสวีเดนมาตั้งแต่ ปี 1905 และเป็นที่ยอมรับจากทั่วทวีป หลายประเทศในเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย และไต้หวัน ผงไข่ขาวในสบู่ มีคุณสมบัติช่วยกระชับรูขุมขน ปรับสภาพผิวให้เนียบเรียบ ลดความหยาบกร้าน ควบคุมความมันบนใบหน้า ลาโนลินหรือน้ำมันจากขนแกะที่อุดมไปด้วยกลีเซอลีน เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยรักษาน้ำหล่อเลี้ยงผิว ปกป้องผิวจากมลภาวะ อากาศแห้งและแสงแดด ช่วยสร้างความชุ่มชื้น และกลิ่นหอมอ่อนๆ จากน้ำกุหลาบ มีคุณสมบัติในการสร้างความหอม ทำให้เกิดความผ่อนคลายและกระชับผิว สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่



4. สบู่ Lush จากอังกฤษ เป็นสบู่ Handmade แบบน่ารักๆ ที่ทำความสะอาด และบำรุงผิวคุณภาพเยี่ยม ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของสารซักล้างที่ทำให้ผิวแห้งตึง (ครีมอาบน้ำ จะมีส่วนผสมของสารซักล้าง ซึ่งเป็นสารจำพวกเดียวกับในน้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ) และที่สำคัญ คือ ไม่มีส่วนผสมของสารกันบูด และสารกันเสีย จึงไม่ทำร้ายผิว และมีโอกาสเกิดการระคายเคือง หรืออาการแพ้น้อยมาก ๆ และช่วยบำรุงผิวให้สวยเนียนนุ่มชุ่มชื่น หลังการอาบน้ำ จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ติดตัวทั้งวัน 



5. สบู่เต้าหู้ญี่ปุ่น มีชื่อเรียกว่า สบู่เต้าหู้โมริตะ (Tofu Moritaya) เป็นสินค้า OTOP จากเมืองคิวชู ​เป็นสบู่สำหรับผิวหน้า มี 3 สูตรด้วยกัน ได้แก่ สูตร Natural ก้อนสีขาว มีขายทั่วไปอยู่ตอนนี้ ช่วยทำให้ผิวขาวกระชับรูขุมขน ใบหน้านุ่มเนียนไม่แห้งตึง สูตรนี้จะปราศจากสี น้ำหอม และ สารลดแรงตึงผิว จึงทำให้อ่อนโยนและปลอดภัย สูตรที่สอง ก้อนสีแดง ผสมอมิโนคอลลาเจน วิตามินซี และนมแดง Red Tofu เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นกระ ฝ้า จุดด่างดำบนใบหน้าช่วยทำให้ใบหน้าขาว มีสีผิวสม่ำเสมอ สุดท้าย สูตรสีเขียว คล้ายสบู่ตรานกแก้วของไทย มีส่วนผสมของน้ำมันดอกยูคาลิปตัส ดอกโรสแมรี่ทำให้ไม่ระคายเคืองผิว ช่วยลดการอักเสบของผิวได้อย่างดี ลดสิวและการอักเสบของผิวหน้า สิวจะค่อยๆยุบและหายไป ปลอดภัย และไม่มีสารเคมีเพราะทำจากเต้าหู้แท้ 100%


บทความโดย นันทพร คำยอด 




2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. สบู่น่าใช้ทั้งนั้นเลยค่ะ สบู่ของไทยนี่สุดยอดเลย ทั้งส่วนผสม และหน้าตา สารจากธรรมชาตินี่ดีจัง

    ReplyDelete