Sunday, August 18, 2013

10 เคล็ดลับความสวยของเหล่าดารา คนดัง

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเหล่าดารา คนดัง ถึงได้มีรูปร่างกระชับ ผิวพรรณที่ดี มีใบหน้าที่สวยงาม อ่อนเยาว์ วันนี้เรามีเคล็ดลับความงาม ความสวยด้วยธรรมชาติ และของใช้ใกล้ตัวของเหล่าดารามาฝากกันคะ

ภาพจาก  http://olivitasoaps.com/
1. น้ำมันมะกอก (Olive Oil) เป็นศาสตร์ความสวยที่มีมาแต่ดั้งเดิม วิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระในน้ำมันมะกอกช่วยป้องกันโรคผิวหนังและลดริ้วรอยเหี่ยวย่น เคต บลังเซตต์ (Cate Blanchett) นักแสดงชาวออสเตรเลีย เจ้าของบทบาทสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 1 แห่งอังกฤษ ในภาพยนตร์เรื่อง Elizabeth เธอใช้น้ำมันมะกอกผสมในน้ำเพื่อล้างหน้า และอาบน้ำ นอกจากนี้เธอยังผสมน้ำมันมะกอก กับน้ำส้มโอ และเกลือทะเล จากนั้นนำมาขัดผิว ส่วนอีวาน ราเชล วูด (Evan Rachel Wood) นักแสดงฮอลลีวูด เธอใช้น้ำมันมะกอกในการลบเครื่องสำอางบนใบหน้า 

2. การบำรุงผิวหน้าด้วยความเย็น (Icy Facial Treatments) เป็นที่รู้กันดีว่าน้ำเย็นนั้นช่วยกระชับรูขุมขน และช่วยทำให้ผิวดูมีสุขภาพดีและเปล่งปลั่ง  เซียนนา มิลลเลอร์ (Sienna Miller)  นางแบบ แฟชันดีไซเนอร์ และนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง G.I. Joe: The Rise of Cobra พอกหน้าด้วยมาร์สที่มีความเย็นจัด เพื่อคืนความสดชื่นให้ผิว ส่วน เคต ฮัดสัน (Kate Hudson) นักแสดงชาวอเมริกัน ก็ใช้วิธีคล้ายๆ กัน โดยการจุ่มใบหน้าของเธอลงไปในน้ำเย็นจัด

3. มายองเนส (Mayonnaise) บางคนอาจรู้จักเคล็ดลับนี้กันบ้างแล้ว หลายคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องตลก แต่ดาราหลายๆ คน อย่างเช่น โซอี ซัลดานา (Zoe Saldana) นักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายโดมินิกัน มีชื่อเสียงจากบทบาทในภาพยนตร์ผจญภัย Pirates of the Caribbean ตอน The Curse of the Black Pearl (คืนชีพกองทัพโจรสลัดสยองโลก) ในปี 2003  เธอใช้มายองเนสเพื่อบำรุงความงามให้เส้นผม ลองใช้มายองเนสหมักผมดู จะช่วยให้ผมเรียบ นุ่ม เป็นประกายเงางาม  


ภาพจาก http://iranianaes.com
4. กาแฟบด (Coffee Grounds) เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ฮัลลี เบอรร์รี (Halle Berry) นักแสดงหญิงที่ได้รับรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Monster's Ball ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม เธอดูสวยเด่น เป็นสง่าอยู่ตลอดเวลา เคล็ดลับความงามของเธออยู่ที่ การใช้กาแฟบดขัดผิว ทำความสะอาดร่างกาย ซึ่งกาแฟบดจะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส เมื่อนวดด้วยกาแฟบดทุกวัน หรือประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ตรงบริเวณที่มีเซลลูไลท์สะสมมากๆ กาแฟบดจะช่วยให้ผิวเปลือกส้มค่อยๆ จางหายไปอีกด้วย

5. วาสลีน (Vaseline) นอกจากวาสลีนจะราคาถูกแล้ว ยังมีประโยชน์หลายประการอีกด้วย ราเชล บิลสัน (Rachel Bilson) ใช้วาสลีนเป็นตัวช่วยในการลบเครื่องสำอาง ซึ่งใช้ได้ผลดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลบเครื่องสำอางที่ลบยากๆ อย่างพวกอายลายเนอร์ หรือมาสคาร่า ส่วนนักแสดงฮอลลีวูดที่เรารู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดีอย่าง เจนนิเฟอร์ อนิสตัน (Jennifer Aniston) ก็ใช้วาสลีนทาใต้ดวงตาทุกคืน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นและป้องกันริ้วรอยใต้ดวงตา ไม่ต้องเปลืองเงินซื้ออายครีมราคาแพงๆ เลยทีเดียวคะ

6. ครีมลองพื้น (Foundation) หากมีรอยช้ำ ปานแดง ปานดำ ใฝ ที่ต้องการปกปิด ครีมลองพื้นช่วยคุณได้ นิกกี มินาจ (Nicki Minaj) นักร้องชาวอเมริกัน ใช้ครีมรองพื้นผสมกับมอเจอร์ไรเซอร์ ทาตรงรอยแผลเป็นบนขา ซึ่งช่วยปกปิดรอยด่างดำ แผลเป็นได้เป็นอย่างดี

7. ยาสีฟัน (Toothpaste) อย่าคิดว่ายาสีฟันใช้แค่ทำความสะอาดฟัน และช่องปากอย่างเดียว แต่มีประโยชน์มากกว่านั้น เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิววิต (Jennifer Love Hewitt) นักแสดงชาวอเมริกันมากความสามารถ เธอเป็นทั้งผู้กำกับละครโทรทัศน์ นักพากย์เสียง นักร้อง-นักแต่งเพลง นักเขียน และโปรดิวเซอร์โทรทัศน์และภาพยนตร์ เผยเคล็ดลับว่า เธอใช้ยาสีฟันแต้มไปบนรอยสิว พอตื่นขึ้นมาอีกที รอยนั้นก็จางหายไปชั่วข้ามคืน แต่ขอเตือนไว้นิดหนึ่งคะ ว่าควรเป็นยาสีฟันที่ไม่มีส่วนผสมของสารฟอกฟัน พวกไวท์เทนนิ่งต่างๆ และมินต์


ภาพจาก http://www.spotsify.com
8. น้ำมันสาระแหน่ (Peppermint Oil) อันนี้เคล็ดลับจากคนดังอย่าง มารายห์ แครี่ (Mariah Carey) เธอใช้น้ำมันสาระแหน่หยดลงไปบนลิปกลอสสักสองสามหยด ความเย็นจากสาระแหน่จะช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี ปากดูชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง 

9. สก็อตเทป (Scotch Tape) ใครที่มีปัญหาเวลาแต่งหน้า ทาตา แล้วประกายแววาวจากอายชาโดว์เลอะบนใบหน้า แก้ม หรือใต้ดวงตา ไม่รู้จะเช็ดออกยังไง ไม่ให้ใบหน้างามๆ เลอะเทอะ เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) แนะนำเทคนิคง่ายๆ ว่า เธอใช้สก็อตเทป ด้านที่มีกาวกดลงไปบนส่วนที่เลอะ จากนั้นก็ค่อยดึงออกมาช้าๆ พวกกากเพชร ประกายแววาวต่างๆ ก็จะติดมากับสก็อตเทป โดยไม่ทำให้เครื่องสำอางบนใบหน้าเลอะเทอะแม้แต่น้อย 

10. ครีมรักษาโรคริดสีดวง (Preparation H) หลายคนฟังแล้วอาจคิดว่าเป็นเรื่องตลกที่จะเอาครีมรักษาโรคริดสีดวงมาบำรุงความงาม อันนี้เรื่องจริงคะ นักแสดงชื่อดัง ซานดร้า บูลล็อค (Sandra Bullock) เธอใช้ Preparation H ทารอบดวงตา เพื่อช่วยลดอาการบวมของถุงใต้ตา อาจฟังดูแปลกๆ แต่ใช้ได้ผลดีจริงๆ คะ 

ที่มา: www.spotsify.com
แปลและเรียบเรียงโดย นันทพร คำยอด


No comments:

Post a Comment