Friday, August 23, 2013

ผู้หญิงยุคใหม่ สวยด้วยมวยไทย


ใครว่า "มวยไทย" เป็นเรื่องสำหรับผู้ชาย จริงๆ แล้วผู้หญิงนี่แหละ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียนมวยไทย เพราะนอกจากมวยไทยจะเป็นศิลปะชั้นเลิศในการป้องกันตัวแล้ว ยังเป็นกีฬาที่สนุก ช่วยลดความเครียด ช่วยเสริมบุคลิกที่ดี สร้างความมั่นใจ ช่วยลดน้ำหนนัก ทำให้รูปร่างของสาวๆ สวยกระชับ และเพิ่มความสดใส อ่อนเยาว์ให้ผิวพรรณได้อีกด้วยคะ

เชื่อไหมละคะว่า เคล็ดลับความงาม หุ่นกระชับของนางแบบชื่อดัง ลูกเกด เมทินี คือ "การต่อยมวย" โดย คุณลูกเกดได้ให้สัมภาษณ์ว่าไว้ "การดูแลรูปร่างของลูกเกด เน้นการออกกำลังกายค่ะ ตอนนี้ก็มีต่อยมวย ต่อยมานานเป็นปีละค่ะ ก่อนที่เค้าจะฮิตกันอีก นอกจากนั้นถ้ามีเวลาว่างก็แอโรบิคแล้วก็ยกเวทนิดหน่อย แต่ส่วนมากจะเน้นต่อยมวย เพราะ จะเผาผลาญไขมัน และออกำลังกายได้ทุกส่วน ถ้าเราเตะ เข่า ในท่าถูกวิธี รูปร่างก็จะดูเฟริม์ขึ้นไม่หย่อนคล้อย" (ที่มาข้อมูล: women.sanook.com)

นอกจากนี้ยังมีดาราดังๆ มากมายที่หันมาออกกำลังด้วยการต่อยมวย ได้แก่ "เชียร์-ฑิ ฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์", "วิกกี้-สุนิสา เจทท์", "ลุลา หรือตุ๊กตา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย", "นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ" และ "มาริสา แอนนิต้า" เป็นต้น

ภาพจาก http://webboard.ladytips.com

กีฬามวยไทยยังดังข้ามไปถึงฝั่งฮอลีวูด คุณแม่ลูกดก แองเจลิน่า โจลี่ เผยว่าไม่มีครั้งไหนที่เธอต้องปรับโฉมตัวเองยกใหญ่เหมือนคราวที่ต้องรับบท ลาร่า ครอฟท์ ในหนัง Tomb Raider เธอใช้เกือบ 3 เดือนเข้าคอร์สเรียนมวยไทยและฝึกโยคะ เพื่อปรับรูปร่างให้ดีขึ้น

มวยไทย ถือว่าเป็นกีฬาที่ใช้กล้ามเนื้อ เเละใช้พลังงานสูงมาก เป็นการออกกำลังกายแบบเต็มรูปแบบที่ดี เพราะได้ใช้กล้ามเนื้อในทุกส่วน และทำให้การเต้นหัวใจเพิ่มขึ้น เลือดสูบฉีด ถือเป็นวิธีที่เหมาะสมในการลดน้ำหนัก โดยสองชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 2,000 แคลอรี่เลยทีเดียว

หากต้องการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง และได้ผล สาวๆ ก็สามารถฝึกมวยไปพร้อมๆ กับการเล่นกีฬาชนิดอื่น เช่น โยคะ พิลาทิส ว่ายน้ำ แอโรบิค และวิ่ง เป็นต้น นอกจากนี้ควรฝึกอย่างจริงจัง ตั้งใจ โดยต้องวางแผนไว้เลยว่าแต่ละอาทิตย์จะฝึกอะไรบ้าง ฝึกกี่ครั้ง และเป็นเวลากี่ชั่วโมง จากนั้นพยายามทำให้ได้ตามแผนที่วางไว้ ที่สำคัญคือ ควรควบคุมการรับประทานอาหารไปด้วย

สำหรับสาวๆ ที่สนใจคอร์สเรียนมวยไทยเพื่อลดน้ำหนัก และสร้างรูปร่างกระชับสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือสอบถามได้ที่หมายเลข 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com

นอกจากนี้ยังมีกีฬาชนิดอื่นๆ ที่ช่วยลดน้ำหนัก ทำให้หุ่นกระชับ สมส่วนได้เช่นกัน สาวๆ ที่สนใจสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่

รูปร่างสวยด้วย Yoga Fly

หุ่นสวยกระชับแบบอินเทรนด์ด้วย Pilates





No comments:

Post a Comment