Monday, September 30, 2013

การออกกำลังกาย ให้เซ็กซี่…ดูดี ไร้ที่ติ


ลืมเรื่องการไปโรงยิมได้เลย เพราะการออกกำลังกายเป็นประจำให้คุณได้มากกว่าการมีหุ่นดี เลือกสักชนิดที่เหมาะกับคุณและทำให้คุณรู้สึกมั่นใจ มีพลัง ผ่อนคลาย และที่สำคัญช่วยให้ดูเซ็กซี่!


กลุ่มแรก การออกำลังกายกลางแจ้งที่จะช่วยให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธ์ มีอารมณ์ร่าเริง แจ่มใส 

เดินป่า “การเดินขึ้นเขาและภูมิประเทศที่สมบุกสมบันช่วยให้หุ่นดีกระชับ” แม็ทท์ โรเบิร์ต ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสของ Health plus กล่าวว่าการได้ไปเห็นโลกภายนอก ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ลองมองหาเพื่อนไปเดินป่าร่วมกันถ้าไม่อยากไปคนเดียว นอกจากนี้ยังช่วยให้กล้ามเนื้อขา ต้นขา สะโพกแข็งแรงดีต่อการทำงานของหัวใจและปอด ช่วยให้ความหนาแน่นของกระดูกเพิ่มขึ้น และไม่ทำให้เกิดแรงกดที่ข้อต่อมากเกินไป

ขี่ม้า การขี่ม้าจัดเป็นแอโรบิคแบบเบาๆ ทำให้หัวใจและปอดแข็งแรง ขณะเดียวกันยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึงชั่วโมงละ 300 แคลอรี่ ทำให้กล้มเนื้อขา ต้นขา และท้องแข็งแรง ช่วยให้ท่วงท่าบุคลิกดี เกิดความสมดุล ปฏิกิริยาตอบสนองรวดเร็ว อวัยวะต่างๆ ทำงานสัมพันธ์กัน

ปีนเขา หนึ่งในกิจกรรมผจญภัยที่น่าลอง นอกจะทำให้ได้เหงื่อแล้ว ยังช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ร่างกายกระฉับกระเฉงว่องไว



กลุ่มที่สอง การออกกำลังกายที่จะทำให้คุณดูเซ็กซี่ และมีความสุขมากขึ้น

ระบำหน้าท้อง โจเซฟีน ไวส์ ครูสอนเต้นรำกล่าวว่า “รูปร่างของคุณไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ถ้าคุณรู้ตัวว่าหุ่นหนาเทอะทะก็ให้สวมกระโปรงยาวช่วยปกปิด การแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของการเต้นรำชนิดนี้ ดังนั้นผู้หญิงแต่ละคนจึงสามารถแสดงจุดดีที่สุดของตัวเองออกมาได้ง่าย สามารถปลดภาพลักษณ์ภายนอกที่ไม่ใช่ตัวตนแท้จริงของตัวเองทิ้งไป ท่าทางเคลื่อนไหวดูเซ็กซี่ และเป็นการดีที่ได้ยักย้ายส่ายก้อนไขมันส่วนเกินที่พอกพูนตามร่างกาย” โดยระบำหน้าท้องนั้นมีส่วนช่วยให้กล้ามเนื้อทุกส่วนกระชับและแข็งแรง อวัยวะทุกส่วนของร่างกายทำงานสัมพันธ์กันดียิ่งขึ้น และกล้ามเนื้อหลังแข็งแรง

เต้นโยกเสา อันนี้เป็นกิจกรรมออกกำลังกายรูปแบบใหม่ การเต้นประเภทนี้ทำให้ผู้เต้นสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 250 แคลอรี่ต่อชั่วโมง และยิ่งเต้นเป็นประจำจะยิ่งทำให้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายแข็งแรง และมีรูปร่างสมส่วนมากขึ้น สิ่งที่ได้รับจากการเต้น คือ การได้เต้นอย่างท้าทายด้วยการใช้กล้ามเนื้อกระโดดขึ้นไปบนเสา ห้อยหัวลงมา หรือโยนตัวหมุนไปรอบๆ คละเคล้าเสียงเพลงที่ดังกระหึ่มอย่างสนุกสนาน ผลที่ได้รับคือรูปทรงองค์เอวที่สวยงามและมีเสน่ห์

การเต้นแบบซัลซ่า เป็นการเต้นแบบละตินอเมริกันที่เปลี่ยนความอายของคุณมาเป็นท่าเต้นที่ดูเก๋ไก๋และสง่างาม



กลุ่มที่สาม การออกกำลังกายที่ช่วยให้คุณหลีกหนีความเครียดในชีวิตได้เป็นอย่างดี

ไทชิ ถือกำเนิดขึ้นในศตวรรษที่ 13 โดยพระภิกษุชาวจีน ไทชิมีพื้นฐานจากทฤษฏีที่ว่าด้วยความแข็งแรงของสุขภาพ จิตใจ และอารมณ์ต้องสมดุล จุดมุ่งหมายของไทชิคือ การแทนที่พลังด้านลบด้วยพลังด้านบวกโดยใช้ศิลปะการต่อสู้เคลื่อนไปในจังหวะช้าๆ ควบคุมกระบวนท่า ผู้ที่ฝึกเชื่อว่าไทชิทำให้เกิดความก้าวหน้า เพราะจิตใจมีสมาธิจดจ่อกับงาน สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักส่วนเกิน หรือเผาผลาญไขมัน การออกกำลังด้วยการฝึกไทชิไม่ใช่คำตอบ แต่ถ้าต้องการให้ร่างกายแข็งแรง เกิดความสมดุล จิตใจสงบ และอวัยวะต่างๆ ในร่างกายทำงานสอดประสานกัน ไทชิช่วยได้

ตีกอล์ฟ นี่อาจไม่ใช่กีฬาที่สร้างความหงุดหงิดหรือก่อให้เกิดอาการหอบแฮ่กๆ แต่การได้ไปออกรอบและจดจ่ออยู่กับวงสวิงจะช่วยให้จิตใจสงบนิ่งและมีสมาธิ เป็นกีฬาที่ก่อให้เกิดสมดุลทางจิตวิญญาณมากจนผู้เชี่ยวชาญอย่าง ดีพัค โชปรา ถึงกับเขียนหนังสือเกี่ยวกับประโยชน์ของการเล่นกอล์ฟ “สีเขียวของสนามกอล์ฟทำให้รู้สึกสดชื่น ขณะที่การควบคุมเกมถือเป็นบทเรียนของ การเติบโตและพัฒนาในฐานะที่เป็นมนุษย์ หัวใจสำคัญของการควบคุมเกมไม่ได้หมายถึงการมีทักษะการเล่นที่เก่ง แต่เป็นการเรียนรู้ถึงความมุ่งมั่นและความอดทน” สำหรับประโยชน์ต่อร่างกายนั้น การเคลื่อนไหววงสวิงช่วยให้กล้ามเนื้อแขนและเอวกระชับแข็งแรง      

โยคะ นี่คือวิธีกำจัดความเครียดชั้นยอด มีท่าให้เลือกมากมาย ฮาธา (Hatha) เป็นหนึ่งในท่าคลาสสิก ขณะที่ท่าสิวานันดา (Sivananda) จะเริ่มต้นด้วยการหายใจเพื่อฝึกความสงบนิ่ง จากนั้นจึงเข้าสู่การทำท่วงท่านั้นซ้ำๆ



กลุ่มที่สี่ การออกกำลังกายที่มีพื้นฐานมาจากการต่อสู้เป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจตัวเอง

เทควันโด ศิลปะการต่อสู้ที่รวมเอาการต่อย การป้องกัน การจู่โจม และการเตะเข้าด้วยกันเป็นท่าชุดที่มีจังหวะลีลา สามารถเล่นเป็นงานอดิเรกหรือเพื่อให้เกิดความฟิต บางคนเล่นจริงจังมากจนจบระดับขั้นต่างๆ นอกจากจะมีประโยชน์ด้านการป้องกันตัว ยิ่งมีความตั้งใจมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้จิตใจเกิดสมาธิมากขึ้น ส่วนประโยชน์ต่อร่างกาย คือ ช่วยให้ระบบหมุนเวียนโลหิตดีขึ้น ช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่น ความว่องไว กล้ามเนื้อแข็งแรง และช่วยให้การทำงานระหว่างมือและสายตาประสานกัน

คาราเต้ เป็นที่รู้กันดีว่าคาราเต้คือศิลปะการต่อสู้ ชั้นเรียนคาราเต้ประกอบด้วยการยืดกล้ามเนื้อแขน ขา การเตะ การต่อย การป้องกันและการต่อสู้กับคู่ซ้อม การต่อสู้ป้องกันตัวไม่เพียงแต่จะทำให้เกิดความมั่นใจเท่านั้น แต่การฝึกฝนจนผ่านระดับขั้นสายต่างๆ ยังนำมาซึ่งความรู้สึกภาคภูมิใจในความสำเร็จ และนอกจากจะทำให้เกิดความว่องไวแล้ว คาราเต้และท่าทางเคลื่อนไหวที่เข้มแข็งช่วยให้กล้ามเนื้อทุกส่วนกระชับและ ร่างกายแข็งแรง ช่วยให้หน้าท้องแบนราบ กล้ามเนื้อขาและแขนแข็งแรง

ที่มา: www.health2shape.com


No comments:

Post a Comment