Friday, November 29, 2013

Flamenco Dance สร้างหุ่นสวย สะบัดความเครียด


สำหรับสาวๆ ที่เหน็ดเหนื่อย ทำงานหนัก และเครียดมาทั้งวัน หากอยากหากิจกรรมดีๆ เพื่อคลายเครียด กิจกรรมที่สนุก และยังได้ฟิตหุ่นสวย พร้อมเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย และกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ลองหันมา "เต้นฟลาเมงโก" กันดูคะ

การเต้นรำสไตล์ฟลาเมงโก (Flamenco) เป็นวัฒนธรรมเก่าแก่ของสเปน โดยผู้แสดงจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใส จัดจ้าน ซึ่งการเต้นฟลาเมงโก เริ่มต้นจากท้องถิ่นทางตอนใต้ในแคว้นอัลดาลูเซีย โดยนักเต้นท้องถิ่นจากอิตาลีซึ่งเข้ามาทางตอนใต้ของประเทศนำมาผสมผสานกับศิลปะที่หลากหลายทั้งอาหรับและอินเดีย ซึ่งสภาพทางภูมิศาสตร์ทางตอนใต้ของสเปนจะร้อน เวลาที่ไปเยี่ยมเยียนกันที่บ้านจึงมีการเต้นระบำสังสรรค์กัน


สำหรับการเต้นฟลาเมงโกจะมีองค์ประกอบที่สำคัญ 3 อย่างคือ การร้อง เครื่องดนตรีที่เป็นกีต้าร์ และการเต้นระบำ ปัจจุบันการเต้นแบบฟลาเมงโกได้แพร่หลายไปทั่วโลกและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศสเปน ทำให้เป็นที่รู้จักกันแพร่หลายมากขึ้น

ในส่วนของเพลง หรือ Canto เป็นหัวใจของระบำฟลาเมงโก Canto ที่ใช้ในระบำฟลาเมงโกแบ่งออกเป็น 3 ชนิด

1) Grande หรือ Hondo ( ยิ่งใหญ่ หรือ ลึก ) คือชนิดของเพลงที่เข้มข้น มีเนื้อหาเอาจริงเอาจัง หรือเศร้าสลด นักดนตรีมักจะใส่ความรู้สึกอย่างเต็มที่ (Duende) เข้าไปในบทเพลงชนิดนี้

2) Intermedio ( ปานกลาง ) เป็นบทเพลงที่ไม่มีเนื้อหาเอาจริงเอาจังเท่า “Grande หรือ Hondo” บางครั้งบทเพลงจะมีกลิ่นอายของตะวันออกปนอยู่ด้วย

3) Paqueno ( เล็ก ) คือเพลงระบำฟลาเมงโก ที่สนุกสนานแสดงออกถึงความรัก หรือ ความสวยงามของธรรมชาติ

กิจกรรมนี้นอกจากจะทำให้ผู้เล่นเกิดการความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และผ่อนคลายแล้ว ยังเป็นการฝึกสมาธิ เพิ่มความมั่นใจในตัวเอง เสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูสง่างาม เพิ่มความทรงตัวที่ดี และความคล่องแคล่วว่องไว และยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วยคะ

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเรียนเต้นฟลามิงโก สามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com

No comments:

Post a Comment