Friday, November 29, 2013

เคล็ดลับคนดังสุขภาพดี


สาวๆ หลายคนเคยสงสัยไหมคะ ว่าทำไมเหล่าดารา นางแบบ เขาถึงมีใบหน้าที่สวยงาม ผิวพรรณ สดใส เปล่งปลั่ง และหุ่นสวยเป๊ะจนต้องเหลียวหลังมอง วันนี้เรามีเคล็ดลับความสวยของเหล่าดารามาฝากกันคะ

เริ่มด้วยนางเอกร้อยล้าน ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในบทแม่นาค ในภาพยนต์เรื่องพี่มากพระโขนง แห่งค่ายจีทีเอช อย่าง "ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่" เผยเคล็ดลับความงามว่า

"ใหม่ให้ความสำคัญกับเรื่องการรับประทานผักใบเขียว และผลไม้หลากหลายชนิด ซึ่งใหม่ชอบอยู่แล้ว เพราะ 2 สิ่งนี้ คือสิ่งสำคัญต่อสุขภาพ โดยเฉพาะสุขภาพตา และสุขภาพผิว ซึ่งช่วยได้ดีมาก หากรับประทานเป็นประจำ สม่ำเสมอด้วยแล้ว เรื่องรูปรางที่ดีก็จะตามมา แต่ก็ต้องควบคู่กับการออกกำลังกายด้วยนะคะ ซึ่งก่อนหน้านี้ ถ้ามีเวลาว่าง ใหม่จะใช้เวลาไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ออกเลยค่ะ" นางเอกสาวเผย

ส่วนการออกกำลังกายที่เห็นผลในเรื่องของสุขภาพ  และรูปร่างนั้น เธอบอกว่า มีอยู่หลายกิจกรรมด้วยกัน เช่น การเล่นโยคะ การต่อยมวย หรือแม้แต่พิลาทิส ซึ่งเป็นการออกกำลังกายอีกรูปแบบที่ปลอดภัย เหมาะสำหรับคนทุกระดับ ช่วยสร้างสมดุลที่ดีให้แก่ร่างกายและจิตใจ ปลดปล่อยความเครียด และช่วยให้หุ่นผอมเพียวสวยงาม หน้าท้องแบนเรียบ มีความรู้สึกที่ดี รับรู้ร่างกายของตัวเองได้ดีขึ้นด้วย

เมื่อถามถึงเรื่องของการนอน แม้เวลางานจะเบียดบังเวลานอนของเธอไปบ้าง แต่นางเอกสาวก็ยังคงให้ความสำคัญกับการนอน อย่างทุกวันนี้จะนอนประมาณ 5-6 ชั่วโมง ถึงแม้จะยังไม่เพียงพอสำหรับเธอ แต่อย่างน้อย ๆ การได้นอนพักผ่อนบ้างจะช่วยให้ร่างกายไม่อ่อนเพลีย หรือดูย่ำแย่จนเกินไป ดีกว่ารับงานมากจนต้องอดหลับอดนอน ซึ่งผลเสียที่ตามมาคือ หน้าโทรม ผิวดูไม่กระจ่างใส และเกิดอาการอ่อนล้าได้ง่าย

นอกจากนั้นแล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับความสวยของนางเอกสาวท่านนี้ คือ การดื่มน้ำสะอาดบ่อย ๆ เพราะน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญ และจำเป็นสำหรับชีวิตมาก ข้อดีที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ ผิวพรรณดูชุ่มชื้น อ่อนนุ่มไม่เหี่ยวย่น ลูกตาจะมีน้ำหล่อเลี้ยงและเส้นผมจะดูเป็นเงางาม

"ในแต่ละวัน ใหม่ดื่มน้ำบ่อยมากค่ะ ซึ่งจะเตรียมไว้เป็นขวดๆ เลย เพราะร่างกายคนเราขาดน้ำไม่ได้" นางเอกสาวเผย



มาต่อกันที่นางเอกสาวสวย หน้าใส "ตาล กัญญา รัตนเพชร์" กล่าวว่าเธอให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายมาก เพราะทำให้มีร่างกายแข็งแรง และสุขภาพดี พร้อมเน้นในเรื่องของการับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายในแต่ละวัน

"เรื่องอาหารนั้นตาลจะพยายามไม่อดอาหารเพราะ ร่างกายต้องการสารอาหารให้ครบ 5 หมู่ ส่วนอาหารเสริมตาลจะไม่ทานค่ะ ตาลจะไม่เน้นเรื่องนี้เท่าไหร่ค่ะ"



ส่วนนางเอกรุ่นพี่อย่าง "จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา" ก็เผยเคล็ดลับสุขภาพดีในแบบฉบับของเธอว่า สมัยเด็กๆ เป็นคนไม่ชอบดื่มนม จะวิ่งหนีตลอด รู้สึกต่อต้านว่าทำไมต้องกินนม นึกแล้วก็เสียดาย เพราะถ้าดื่มนมตั้งแต่เด็กอย่างต่อเนื่องตัวเองคงสูงกว่านี้ อีกอย่างนมมีประโยชน์ทั้งเสริมสร้างแคลเซียมช่วยให้กระดูกแข็งแรง บำรุงผิวให้แลดูเปล่งปลั่ง แลดูสวยจากภายในสู่ภายนอก



ปิดท้ายกันที่นางแบบหุ่นสวย  "พิม ซอนย่า คูลลิ่ง" เธอเผยเคล็ดลับการสร้างหุ่นสวย จนทำให้หนุ่มๆ ต้องเหลียวหลังว่า

 "หลักการง่ายๆ ของพิมคือ หาเวลาออกกำลังกายบ้าง อย่าคิดว่าเราไม่มีเวลา เพราะการออกกำลังกายสามารถทำได้ทุกที่ ดูทีวีก็สามารถปั่นจักรยานได้ ซิตอัพได้ ตอนเช้า ตื่นนอนแล้วพิมจะออกไปเดินเร็วๆ ประมาณ 45 นาที ซึ่งจะทำให้ได้บริหารปวด ขา เอว สะโพก แต่ต้องเดินเร็วๆ และซิตอัพทุกวัน เช้า 1 ครั้ง เย็น 1 ครั้ง เซ็ตละ 10 ครั้ง 3 เซ็ต ตอนนอนดูทีวีก็ยกขาขึ้น 3 เซ็ต"

ชอบเคล็ดลับไหน ก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กับตัวเองนะคะ จะได้มีหน้าสวยใส หุ่นสวยเป๊ะ และสุขภาพดีกันถ้วนหน้าคะ

สำหรับสาวๆ ที่อยากออกกำลังกายแบบสนุก ด้วยโปรแกรมใหม่ๆ ทันสมัย ไม่ซ้ำใคร พร้อมกับผลลัพธ์ที่่น่าพอใจในเวลาอันรวดเร็ว ก็อย่ารอช้าคะ รีบมาทดลองออกกำลังกายด้วยกีฬาน้องใหม่มาแรงอย่าง Fusion Boxing, Pilates, Yoga Fly, Boot Camp และ Core Suspend โดยสามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com

บทความโดย นันทพร คำยอด



No comments:

Post a Comment