Friday, November 29, 2013

Fit & Firm ไปกับ Pole Dance


วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ โพลแดนซ์ (Pole Dance) หรือเต้นโยกเสา ซึ่งเป็นกีฬาการเต้นมาแรงแซงทางโค้งที่กำลังได้รับความนิยมมากๆ ในหมู่ผู้รักสุขภาพ และต้องการมีรูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์ม

การเต้นแบบนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงศตวรรษที่ 1920 เมื่อระบบเศรษฐกิจของอเมริกากำลังย่ำแย่และนักเต้นต้องเดินทางเพื่อเปิดการแสดงโดยการตั้งเต๊นท์และนักแสดงได้ใช้เสาเป็นอุปกรณ์ในการเต้นประกอบฉาก จากนั้นการเต้นชนิดนี้ได้ถูกพัฒนาและเป็นที่ยอมรับเพิ่มมากขึ้นจนกระทั่งได้แสดงตามบาร์ต่างๆ เวลาเต้นจะเคลื่อนไหวโดยใช้เสาเหล็กหรือทองเหลืองในแนวตั้งเป็นอุปกรณ์ประกอบ ท่าที่ใช้มีทั้งนิ่มนวลและแข็งแกร่งในเวลาเดียวกัน ผู้เต้นต้องมีร่างกายที่แข็งแรง ทว่ายืดหยุ่นและทนทาน การเคลื่อนไหวเบื้องต้นของการเต้นแบบนี้คือ การหมุน ปีน และการกลับตัวยกขาขึ้น

ปัจจุบันโพลแดนซ์ถือเป็นการเต้นเพื่อบริหารร่างกายอย่างหนึ่งที่เห็นประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็ว เป็นที่นิยมในหมู่ดาราฮอลีวูด นักแสดง ดารา นักร้อง บุคคลที่มีชื่อเสียงทั้งต่างประเทศ และรวมถึงประเทศไทยด้วยคะ

ว่ากันว่าแรกๆ ที่มีการเปิดสอนการเต้นโยกเสาขึ้นในอเมริกานั้น ได้รับการต่อต้านอย่างหนัก เพราะความที่คนทั่วไปยังยึดติดว่าเป็นการยั่วยุและยั่วยวนทางเพศ แต่ต่อมาเจ้าของธุรกิจฟิตก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการเข้ามาเรียนการเต้น ประเภทนี้เพื่อการออกกำลังกาย สามารถทำให้ได้รับผลอย่างแท้จริง

การเต้นประเภทนี้ทำให้ผู้เต้นสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 250 แคลอรี ต่อชั่วโมง และยิ่งเต้นเป็นประจำจะยิ่งทำให้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายแข็งแรง และมีสัดส่วนที่สมรูปร่างมากขึ้น ซึ่งความจริงเหล่านั้นก็ได้รับการยอมรับจากเหล่าเซเล็บบริตี้ทั้งหลาย ที่ไม่สนใจกับภาพลักษณ์เก่าๆ เพราะสิ่งที่ได้รับคือการได้เต้นอย่างท้าทายด้วยการใช้กล้ามเนื้อกระโดดขึ้น ไปปีนเสา ห้อยหัวลงมา หรือโยนตัวหมุนไปรอบๆ คละเคล้าเสียงเพลงที่ดังกระหึ่ม อย่างสนุกสนาน ผลที่ได้รับคือรูปทรงองเอวที่สวยงาม และมีเสน่ห์นั่นเอง

สำหรับสาวๆ ที่รักสุขภาพ อยากมีหุ่นสวย กระชับ แบบหนุ่มๆ เหลียวหลัง ก็ลองเรียนเต้นโยกเสากันสักคอร์สดูนะคะ

หากใครที่กำลังมองหากีฬาๆ สนุกๆ ที่สร้างความเพลิดเพลิน และทำให้หุ่นสวยในเวลาเดียวกัน ก็อย่ารอช้าคะ รีบมาทดลองออกกำลังกายด้วยกีฬาน้องใหม่มาแรงอย่าง Fusion Boxing, Pilates, Yoga Fly, Boot Camp และ Core Suspend โดยสามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com


บทความที่เกี่ยวข้อง

Flamenco Dance สร้างหุ่นสวย สะบัดความเครียด
5 เทรนด์ใหม่ ออกกำลังกายให้หุ่นสวย


คอร์สสร้างหุ่นสวย กระชับ สำหรับสาวๆ ยุคใหม่

No comments:

Post a Comment