Thursday, November 7, 2013

ผักสำหรับคนลดน้ำหนัก


วันนี้เอาข้อมูลดีๆ มาฝากคะ สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก และมองหาว่าจะทานผักชนิดไหนดีที่ช่วยส่งเสริมการลดน้ำหนัก และช่วยสร้างสุขภาพที่ดีในเวลาเดียวกัน ลองมาดูกันเลยคะ

ฟักทอง ฟักทองมีกากใยที่สูงมาก มีแคลอรี่และไขมันน้อย จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดความอ้วนและควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพียงแค่รับประทานฟักทองหนึ่งถ้วยหรือ 3 กรัมจะทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น

บร็อคโคลีและดอกกะหล่ำ ไม่ว่าคุณจะรับประทานแบบดิบ ผัด หรือต้ม ผักที่มีลักษณะเป็นต้นไม้เล็กๆทุกประเภทนั้นเป็นผักที่ถือว่าดีต่อสุขภาพเอามากๆ โดยเฉพาะบร็อคโคลีและดอกกะหล่ำที่เป็นแหล่งรวมของโพแทสเซียม, แคลเซียม, เหล็ก, กรดโฟลิก, วิตามินซี และวิตามินเค คนที่กำลังลดน้ำหนักนั้นไม่ควรพลาด

ผักใบเขียว เช่น ผักคะน้าและผักโขม ผักคะน้าและผักโขมจะดีที่สุดเมื่อรับประทานแบบดิบๆ แต่ก็ยังมีประโยชน์มากอยู่ดีเมื่อนำไปปรุงอาหาร ถ้าถามว่ามันดียังไง ป๊อบอายบอกไว้ว่ามันทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง นอกจากนี้มันยังให้พลังงาน, เหล็ก, โพแทสเซียม, แคลเซียม, แมกนีเซียม, และวิตามินบี ซี อี และเค อีกด้วย

กะหล่ำปลีเล็ก เจ้าลูกกลมเขียวๆ นี่ก็เป็นหนึ่งในตระกูลกะหล่ำที่มีประโยชน์มาก นอจากนี้ยังอร่อยและเหมาะกับการปรุงอาหารอย่างหลากหลายชนิด

มะเขือเทศ มีหลากหลายชนิด มีรสชาติอร่อย ปลูกง่าย อีกทั้งยังเป็นแหล่งวิตามินและสารอาหารมากมาย ลองใส่ลงไปในสลัดหรือรับประทานแบบสดๆ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รับประโยชน์เข้าไปแบบเต็มๆ แล้ว

พริกหวานแดง มีรสชาติที่เปรี้ยวและเผ็ดกว่าพริกหวานสีเหลือง, สีส้ม และสีเขียว พริกหวานแดงนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการสูง และเป็นผักเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง โดยพริกหวานนั้นอุดมไปด้วยไฟเบอร์, โพแทสเซียม, แมงกานีส และวิตามินเอ บี ซี เค นั่นเอง

หัวหอมหัวหอม แม้มันจะทำให้คุณร้องไห้น้ำตาไหล แต่มันก็คุ้มค่ากับประโยชน์ที่คุณกำลังจะได้รับ หัวหอมนั้นเป็นหนึ่งในผักที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุด เรียกได้ว่าเป็นยาปฏิชีวนะชั้นเลิศจากธรรมชาติเลยก็ว่าได้ ซึ่งมันก็จะเข้ามาช่วยให้คุณมีระบบภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้นนั่นเอง

แตงกวา นอกจะจะช่วยทำให้ดวงตาลดอาการบวมลงเมื่อนำมาวาง ยังอุดมไปด้วยวิตามินซี แคลเซียม ซิลิก้า และโพแทสเซียม และมีคุณสมบัติในการขับปัสสาวะและล้างพิษต่างๆ ออกจากร่างกายอีกด้วย

แครอท ช่วยป้องกันมะเร็งและทำให้การมองเห็นของคุณนั้นดีขึ้นด้วยสารเคโรทีนอยด์และวิตามินเอที่อยู่ในตัวอีกด้วย นอกจากนี้ในแครอทยังมีไฟเบอร์, โพแทสเซียม, แมกนีเซียม, โฟเลต, และวิตามินบี ซี และเค จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมมันอยู่ในบทความนี้ได้

มันเทศ สามารถหาซื่อได้ง่ายและนำมาปรุงอาหารได้อย่างหลากหลาย เพียงแค่ต้มก็สามารถรับประทานได้แล้ว และยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปากหลายๆ คนอีกด้วย ซึ่งในมันเทศนี้ก็มีสารแคโรทีนอยด์, โพแมสเซียม, เหล็ก, ไฟเบอร์ และวิตามินเอ บี6 และซีอีกด้วย คุณอาจจะเคยดูหนังหรือการ์ตูนญี่ปุ่นบางเรื่อง คุณจะเห็นว่าผู้หญิงญี่ปุ่นนั้นชอบมันเทศเป็นที่สุด เพราะมันมีไฟเบอร์มากนี่แหละคะ

No comments:

Post a Comment