Thursday, May 15, 2014

เทรนด์ไหน เหมาะกับใคร


มวยไทย 

การฝึกมวยไทยให้ประโยชน์ต่อร่างกายหลายด้าน ที่ชัดคือได้กล้ามเนื้อเกือบทุกส่วน เพราะท่าทางการฝึก เช่น การออกหมัดซ้าย – ขวา นอกจากได้ใช้กล้ามเนื้อที่แขนแล้ว ยังได้กล้ามเนื้อที่หัวไหล่ด้วย ทั้งยังได้ความแข็งแรงของกระดูกข้อต่อ ลดไขมันในร่างกายที่สำคัญคือ ฝึกสมาธิ ปฏิภาณไหวพริบในการหลบหลีกอันตราย และเพิ่มความคล่องแคล่วว่องไวให้ประสาทสัมผัส

ข้อจำกัด

ผู้ที่มีโรคประจำตัว โรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับไขข้อและกระดูก โรคความดันโลหิตสูง ไม่ควรออกกำลังกายด้วยการชกมวย หรือต้องมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา

อายุ

4 ขวบเป็นต้นไป



โยคะฟลาย

ความแตกต่างระหว่างโยคะธรรมดาและโยคะฟลายคือ โยคะฟลายช่วยยืดเหยียดร่างกาย กล้ามเนื้อ และข้อต่อโดยเฉพาะกระดูกสันหลัง โดยไม่มีแรงกัดทับจากร่างกายส่วนอื่นเหมือนการฝึกท่าโยคะธรรมดาและการออกกำลังกายประเภทอื่น ผู้เรียนสามารถฝึกท่าโยคะระดับสูงได้ง่ายกว่าโยคะธรรมดา เพราะผ้าจะช่วยพยุงตัวและทำหน้าที่รองรับน้ำหนัก ลดอาการบาดเจ็บจากการฝึกได้เป็นอย่างดี

ข้อจำกัด

ผู้ที่มีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง เช่น หมอนรองกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท ผู้ที่เตรียมตัวตั้งครรภ์หรือกำลังตั้งครรภ์

อายุ

ไม่จำกัด ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงและความพร้อมของร่างกาย



พิลาทิส

พิลาทิสเป็นการออกกำลังกายที่เน้นกล้ามเนื้อหลัก ซึ่งเป็นโครงสร้างสำคัญของการเคลื่อนไหวร่างกาย เช่น กล้ามเนื้อสะโพก ต้นขา ลำต้น ช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและมีความยืดหยุ่นมาก

ข้อจำกัด

ผู้ที่มีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง

อายุ

ไม่จำกัด ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงและความพร้อมของร่างกาย



โพลแด๊นซ์ (Pole Dance) 

โพลแด๊นซ์ได้รับการคิดค้นจากกลุ่มนักเต้นในสหรัฐอเมริกาและพัฒนาเป็นการออกกำลังกายที่รวบรวมเทคนิคการเต้นและกีฬายิมนาสติกเข้าด้วยกันโพลแด๊นซ์เป็นการออกกำลังกายที่ได้ครบทั้งความยืดหยุ่นและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เพราะต้องออกแรงเหวี่ยงและแรงในการยกตัวเพื่อปีนขึ้นเสาทั้งนี้จะได้กล้ามเนื้อที่สวยงาม เหมาะกับสัดส่วนของแต่ละคน เนื่องจากใช้น้ำหนักของตัวเองในการฝึก

นอกจากนี้ยังให้ผลเชีนเดียวกับการออกกำลังกายแบบแอโรบิก เพราะต้องฝึกตามจังหวะเพลง จึงได้ความแข็งแรงของปอดและหัวใจ นอกจากนี้ยังเป็นกีฬาที่ไม่มีแรงกระแทกด้วย

ข้อจำกัด

ผู้ที่มีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ ส่วนผู้ที่มีปัญหาสุขภาพด้านอื่นควรปรึกษาแพทย์ หากได้รับคำแนะนำให้เล่นกีฬาประเภทโยคะและว่ายน้ำได้ ก็สามารถเล่นโพลแด๊นซ์ได้เช่นกัน

อายุ

ไม่จำกัด ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงและความพร้อมของร่างกาย

เช็กทุกเทรนด์การออกกำลังกายแล้ว สนใจแบบไหนเลือกได้ตามใจ แล้วลุกขึ้นไปออกกำลังกายกระตุ้นให้โกร๊ธฮอร์โมนหลั่ง เพื่อความเป็นหนุ่มเป็นสาวของทุกคนค่ะ

สำหรับสาวๆ ที่อยากทดลองเรียนกีฬาดังกล่าวข้างต้น อย่าลืมคิดถึงเรา Sanooklife นะคะ รับประกันราคาถูกที่สุดในกรุงเทพคะ พร้อมรับส่วนลด สิทธิพิเศษ และของที่ระลึก หลังจากสมัครเป็นสมาชิก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sanooklife.com

ที่มา: healthmeplease.com

No comments:

Post a Comment