Thursday, December 12, 2013

มหัศจรรย์แห่งเชียร์บัตเตอร์ (Shea Butter)


กระแสตอนนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นหลายบริษัทได้สั่งเชียร์บัตเตอร์เข้ามาเป็นส่วนผสมของเครื่องสำอาง เพราะผลทดลองทางเคมีรับรองว่าสามารถช่วยในด้านผิวพรรณ โดยเฉพาะผิวที่แห้งและแพ้ง่าย นั่นก็กลายเป็นโชคดีของชาวบ้านทางตอนเหนือของชาวกาน่า ทางแอฟริกาตะวันตก เพราะเชียบัตเตอร์ที่พวกเขาปลูกสามารถทำรายได้หลักให้ครอบครัว นำมาจุนเจือรายจ่ายต่างๆ

เชียบัตเตอร์เป็นสารสกัดธรรมชาติ จากเชียนัท (shea nut) เมล็ดที่ได้จากต้น African shea tree อันเป็นพืชพื้นเมืองของพวกชาวแอฟริกา คุณค่าทางโภชนาการที่ได้จากน้ำมันเชีย เหมือนสมุนไพรชนิดพิเศษที่ให้วิตามิน A, D, E, F, โปรตีนและใยอาหาร สามารถเข้าดูแลถึงชั้นผิวในสุด ช่วยฟื้นฟูผิว ปกป้องเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย ผิวแห้ง ผิวแตก และช่วยลบรอยเหี่ยวย่น กระตุ้นเซลล์ผิวให้มีชีวิตชีวา ยืดหยุ่น ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยน ช่วยฟื้นฟูผิวจากรอยแผลเป็น ต่อต้านการอักเสบจากรอยแผล ผิวแตกลายจากการขยายตัวเช่น จากความอ้วน หรือคุณแม่ตั้งครรภ์, รอยแผลเป็นจากความร้อน เชียบัตเตอร์เป็นสารบริสุทธิ์ จึงดีต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง



เมื่อเราอายุมากขึ้นเซลล์ผิวหนังจะเป็นรูมากขึ้นและยืดหยุ่นน้อยลง เมื่อใช้เชียบัตเตอร์ซึ่งจะเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวและทำให้เซลผิวหนังกลับมายืดหยุ่นดังเดิม และเมื่อใช้อย่างสม่ำเสมอเซลล์ผิวจะปล่อยให้ความชื้นซึมผ่านเซลล์เข้ามาใน ขณะเดียวกันก็จะรักษาความชื้นให้คงอยู่ได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ เชียบัตเตอร์ คือ ครีมวิตามินเอจากธรรมชาติแท้ๆ วิตามินเอนี้จะช่วยปรับสภาพและฟื้นฟูผิวไม่ว่าจะเป็นรอยเหี่ยวย่น (wrinkle) ผื่นคัน (eczema) ผิวหนังอักเสบแบบไม่ร้ายแรง (dermatitis) ยังให้ผลดีกับอาการแพ้ที่ผิวหนัง แมลงกัดต่อย แดดเผา (sunburn) หิมะกัด (frostbite) และอาการทางผิวหนังอื่นๆ

ทุกๆ บ้านควรจะมีเชียบัตเตอร์ ครีมสารพัดประโยชน์ติดบ้านไว้สัก 1 กระปุก ไม่ว่าจะเอาไว้ใช้เป็นครีมบำรุงผิวเป็น moisturize หรือครีมหน้าใส ลดรอยเหี่ยวย่น หรือจะใช้สำหรับรักษาอาการทางผิวเล็กๆ น้อยๆ แมลงสัตว์กัดต่อยโดยไม่มีอันตราย เรียกได้ว่า "Shea Butter" คือเพื่อนที่ดีที่สุดของผิวหนังเลยละคะ

สำหรับสาวๆ  ที่สนใจอยากจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์จากเชียบัตเตอร์เพื่อบำรุงผิวพรรณ เราขอแนะนำ Shea butter soap bio - Lavande และ Shea butter soap bio - Rose สบู่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว กระตุ้นเซลล์ผิวหนังให้เพิ่มประสิทธิภาพกักเก็บความชื้น ผิวนุ่มและเนียนขึ้นโดยไม่รู้สึกเหนอะหนะ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน ผสมผสานกลิ่นหอมจากดอกกุหลาบและลาเวนเดอร์ อาบสะอาดและหอมติดทนนานตลอดทั้งวัน

สามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com



No comments:

Post a Comment