Saturday, March 8, 2014

กินแบบเกาหลี ช่วยลดความอ้วน


หากสาวๆ ที่ชอบและติดตามหนักเกาหลีแบบไม่หลับไม่นอนดูซี่รี่กันเป็นวันๆ แถวยังต้องมีขนมขบเคี้ยวคอยดูไปเคี้ยวไประหว่างดูซีรี่ด้วยแล้ว ต้องระวังให้ดีเลยทีเดียวเชียว เพราะมันจะทำให้สาวๆ หุ่นเพรียวแปลงร่างแบบหนังญี่ปุ่นสมัยเด็กๆ เป็นแน่ คราวนี้ต้องมานั่งเร่งลดความอ้วนกันยกใหญ่กันเลยทีเดียว

ที่นี้เรามาลองทานอาหารแบบสาวๆ แดนโสมเพื่อลดความอ้วนกันดีกว่า อาหารแดนกิมจินั้นมีสารอาหารที่สมดุล ทำให้การลดความอ้วนและควบคุมน้ำหนักเป็นไปได้ง่าย ซึ่งจะอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตจากผักและข้าว 70% โปรตีน 14-17% รวมไปทั้งไขมันอีกประมาณ 13% ซึ่งในทางกลับกันอาหารพวกฝรั่งตาน้ำข้าวนั้นมีไขมันถึง 30-40% และน้ำตาลอีก 15% เลยทีเดียวเชียว เรามาลองดูวิธีกินแบบเกาหลีเพื่อ ลดความอ้วนกันเลยดีกว่า

กินเพื่อลดความอ้วนแบบที่ 1 อาหารอย่างก๋วยเตี๋ยวเนื้อแล้วก็ข้าวยำเกาหลี ข้าวยำเกาหลีนั้นจะมีผักเครื่องเคียงสีสันต่างๆมากมาย ทั้งผักสวนครัวและผักป่า เราก็จัดการสะอย่าให้เหลือเพราะการกินผักเยอะๆ นั้น เป็นการลดความอ้วนที่ดีเลยที่เดียวเชียว นอกจากจะอิ่มโดยไม่ต้องกินไขมันและคาร์โบไฮเดรตเข้าไปเยอะๆ แล้ว ในผักเองก็ยังมีใยอาหารอีกเต็มไปหมด ช่วยให้เราขับถ่ายได้ดีอีกต่างหาก แหมๆ ผักเนี่ยยังไงก็ช่วยให้ ลดความอ้วนได้อย่างดีจริงๆ

กินเพื่อลดความอ้วนแบบที่ 2 ไม่ใช่แต่คนไทยอย่างเดียวที่กินอาหารรสจัดและเผ็ด อาหารเกาหลีก็เช่นเดียวกัน ก็จะอุดมไปด้วยเครื่องเทศที่เผ็ดและรสจัดเพื่อเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากยิ่งขึ้น ความเผ็ดร้อนนั้นยังจะช่วยให้เผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี และก็เป็นการ ลดความอ้วนที่ดีด้วยเหมือนกัน

กินเพื่อลดความอ้วนแบบที่ 3 นึกถึงอาหารแดนโสมแล้ว จะต้องนึกถึงกิมจิเป็นอย่างแน่แท้ กิมจินี้ส่วนมากทำมาจากกะหล่ำปลีดองหรือกะหล่ำปลีสด เอามาปรุ่งให้ได้รสชาติด้วย พริก ขิง กระเทียม แต่ก็ยังแตกต่างกันไปในแต่ละสูตร และมันก็จะถูกนำมากินเป็นเครื่องเคียงในทุกๆมื้ออาหาร ตัวมันเองก็มีสารอาหารที่ดีมาก ช่วยในระบบย่อยอาหาร เพราะฉะนั้นตัวกิมจิเองเป็นตัวช่วย ลดความอ้วนที่ดีอีกตัวนึง ฟาดให้เรียบอย่าให้เหลือ
     
กินเพื่อลดความอ้วนแบบที่ 4 Seoul Department of Internal Medicine ออกมาประกาศว่า โสมของเกาหลีนั้นอาจจะมีสรรพคุณที่ช่วยควบคุมระดีบน้ำตาลในเลือดได้ ซึ่งก็เป็นที่รู้กันดีมาเป็นร้อยๆ ปีแล้วว่าโสมนั้นมีสรรพคุณมากมาย และช่วยเรื่องลดน้ำหนักแ หากไม่ชอบรสชาติแบบเพียวๆ ก็ลองซื้อซุปไก่สูตรผสมโสมมาลอง เพื่อจะกระเดือกลงคอได้ดีขึ้น แต่ถ้าหากไม่ชอบซุปไก่อีกก็คงจะต้องหาที่เป็นแคปซูลมาลองกินกันดูละทีนี้

กินเพื่อลดความอ้วนแบบที่ 5 ล้อมวงกินข้าวกันแบบในหนังซีรีย์ แต่ก็อาจจะเหมือล้อมวงจกส้มตำแบบคนไทย ประดยชน์ของมันก็คือ เมื่อเราล้อมวงกินข้าวแทนที่จะกินแบบต่างคนต่างกินแล้ว เราก็จะมีการพูดคุยกับผู้อื่นมากขึ้นทำให้สมองมีเวลาสั่งการไปยังร่างกายเพื่อที่จะสั่งไปที่ปากเราว่าอิ่มได้แล้วหยุดเปิดปากรับ อาหารเข้ามาสักที เราก็จะกินอาหารได้น้อยลง ทำให้ลดความอ้วนได้อีกทาง

นอกจากการกินที่ถูกวิธีแล้ว การออกกำลังกายก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน สำหรับสาวๆ ที่อยากออกกำลังกายแบบสนุก พร้อมหุ่นผอมเพรียวด้วยการเต้นในราคาสุดพิเศษสุดคุ้ม หรือต้องการออกกำลังด้วยโปรแกรมใหม่ๆ ทันสมัย ไม่ซ้ำใคร พร้อมกับผลลัพธ์ที่่น่าพอใจในเวลาอันรวดเร็ว ก็อย่ารอช้าคะ รีบมาทดลองออกกำลังกายด้วยกีฬาน้องใหม่มาแรงอย่าง Fusion Boxing, Pilates, Yoga Fly, และ Boot Camp โดยสามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com

ที่มา: perfectslim.lnwshop.com


No comments:

Post a Comment