Saturday, February 22, 2014

กีฬาสุดโปรดของดาราคนดัง

หลายๆ คนอาจสงสัยว่าทำไมดารา คนดัง หลายๆ คนถึงมีหุ่นสวยกระชับ รูปร่างดีจนต้องเหลียวหลังมอง นอกจากการกินอย่างถูกวิธีแล้ว สิ่งที่ดาราทั้งหลายเขาทำเป็นประจำกันก็คือ "การออกกำลังกาย" คะ วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าดาราเขาออกกำลังกายแบบไหนถึงได้สวยวันสวยคืน



เริ่มจากนางแบบชื่อดัง "ลูกเกด เมทินี" เคล็ดลับหุ่นสวยกระชับของเธอ คือ "การต่อยมวย" โดยได้ให้สัมภาษณ์ว่าไว้ "การดูแลรูปร่างของลูกเกด เน้นการออกกำลังกายค่ะ ตอนนี้ก็มีต่อยมวย ต่อยมานานเป็นปีละค่ะ ก่อนที่เค้าจะฮิตกันอีก นอกจากนั้นถ้ามีเวลาว่างก็แอโรบิคแล้วก็ยกเวทนิดหน่อย แต่ส่วนมากจะเน้นต่อยมวย เพราะ จะเผาผลาญไขมัน และออกกำลังกายได้ทุกส่วน ถ้าเราเตะ เข่า ในท่าถูกวิธี รูปร่างก็จะดูเฟริม์ขึ้นไม่หย่อนคล้อย"



ส่วนเพื่อนนางแบบที่หุ่นสวยไม่แพ้กัน "พิม ซอนย่า คูลลิ่ง" เธอเล่นกีฬาหลายประเภทมากๆ คะ ไม่ว่าจะเป็น โยคะฟลาย วิ่ง และเดินเร็ว  "การออกกำลังกายสามารถทำได้ทุกที่ ดูทีวีก็สามารถปั่นจักรยานได้ ซิตอัพได้ ตอนเช้า ตื่นนอนแล้วพิมจะออกไปเดินเร็วๆ ประมาณ 45 นาที ซึ่งจะทำให้ได้บริหารปวด ขา เอว สะโพก แต่ต้องเดินเร็วๆ และซิตอัพทุกวัน เช้า 1 ครั้ง เย็น 1 ครั้ง เซ็ตละ 10 ครั้ง 3 เซ็ต ตอนนอนดูทีวีก็ยกขาขึ้น 3 เซ็ต"



ด้านดาราสวยและเซ็กซี่ตลอดกาลอย่าง "ต่าย เพ็ญพักตร์" เผยความลับสวยสองพันปีว่า "มีออกกำลังกายบ้าง แต่พี่เป็นคนไม่ออกกำลังกายหักโหมนะคะ เป็นคนที่ชอบทำงานบ้านเอง มันเหมือนเราได้เคลื่อนไหวตัวเองตลอดเวลา ทำแบบนี้มานานแล้ว 30 กว่าปีที่เราทำอยู่ เลยไม่ต้องไปออกกำลังกายถึงขนาดนั้น การที่เราทำอยู่ที่บ้านก็เหมือนได้ออกแรง เพราะเมื่อก่อนเราไม่ค่อยสนใจหรอก เหมือนเรายังอายุน้อยๆ แต่อายุมากขึ้นเหมือนต้องดูแลตัวเองมากขึ้น"



ซุปตาร์ "อั้ม พัชรภา" ออกกำลังกายหลายประเภทมากๆ คะ ไม่ว่าจะเป็นตีแบด เข้าฟิตเนส วิ่ง หรือแม้แต่ทำงาน ก็ยังหาเวลามาออกกำลังกายด้วยการเดิน จึงไม่ต้องแปลกใจเลยนะคะ ว่าทำไมถึงได้รับรางวัลสาวเซ็กซี่แทบทุกปี จนต้องออกมาประกาศว่าพอแล้ว



ส่วนดาราที่สวยไม่แพ้อั้ม อย่าง "ชมพู่ อารายา" เธอให้ความสำคัญกับการออกลังกายมากๆ ถึงขั้นจ้างเทรนเนอร์มาสอนเล่นโยคะ และต่อยมวยถึงบ้านคะ



อีกหนึ่งดาราที่กำลังฮอตข้ามประเทศ "ญาญ่าญิ๋ง รฐา" เธอเน้นการดูแลร่างกายทั้งภายในและภายนอก "การออกกำลังกายเมื่อก่อนจะเข้าฟิตเนส อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ห่างมานานมากจนพี่ๆ โทรมาถามว่าเมื่อไหร่จะเข้ามาอีก ตอนนี้น้ำหนักก็ขึ้น 2-3 กก. ปกติจะไปวิ่ง 30 นาที แล้วเล่นเครื่องต่างๆ เล่นเวท บอล ซิทอัพ วิดพื้น ถ้ามีเวลาว่างมาก ก็จะเล่นบอดี้คอมแบทบ้าง โยคะ พีลาทีส ถ้ามีเวลาก็จะอยู่ในนั้นทั้งวัน คือเข้าบ่ายสอง ออกมาอีกที 1 ทุ่ม คือเราใช้เวลาทั้งวันแล้วมันได้จริงๆ ไม่ใช่ว่าไปวิ่งๆ นิดหน่อยแล้วกลับเพราะฉะนั้นการเข้ายิมของญิ๋งจะให้เวลามันจริงๆ อาบน้ำออกมาจะตัวเบา แล้วก็จะหิว ก็รู้ตัวว่าต้องส้มตำหรือสลัดแล้ว"



ปิดท้ายที่ "แหม่ม" คัทลียา แมคอินทอช คุณแม่ลูกสามที่ยังสาวและสวย เผยว่า  "หลักๆ เลยในหนึ่งอาทิตย์ต้องเล่นกีฬาอย่างน้อย 3 วัน ก็จะมีว่ายน้ำ เข้ายิม และฟิตเนส ว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่ดีมากช่วยได้ทุกส่วนในร่างกาย ที่สำคัญคือช่วยการไหลเวียนเลือดของหัวใจ ถ้าเลือดไหลเวียนดี หน้าตาผิวพรรณก็ออกมาสวยงาม ส่วนฟิตเนสเล่นเฉพาะส่วนคือแขน ก้น ขา เพื่อไม่ให้ดูคล้อย แหม่มไม่ได้เล่นกีฬาเพื่อให้ผอมแต่เพื่อให้กระชับแข็งแรง

สำหรับสาวๆ ที่อยากออกกำลังกายแบบสนุกด้วยการเต้นในราคาสุดพิเศษสุดคุ้ม หรือต้องการออกกำลังด้วยโปรแกรมใหม่ๆ ทันสมัย ไม่ซ้ำใคร พร้อมกับผลลัพธ์ที่่น่าพอใจในเวลาอันรวดเร็ว ก็อย่ารอช้าคะ รีบมาทดลองออกกำลังกายด้วยกีฬาน้องใหม่มาแรงอย่าง Fusion Boxing, Pilates, Yoga Fly, และ Boot Camp โดยสามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com

บทความโดย นันทพร คำยอด


No comments:

Post a Comment