Friday, March 20, 2015

พิลาทิส Pilates คือวิธีการออกกำลังที่ได้ผลจริงๆหรือ?

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ พิลาทิส Pilates เป็นที่นิยมไปทั่วโลกก็คือ มันช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงหรือช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้นในขณะที่คุณเพิ่งเริ่มจะเล่นฟิตเนสหรือออกกำลังกาย ซึ่งการสร้างกล้ามเนื้อนี้ไม่ได้เป็นในลักษณะของการฝึกความแข็งแรงแบบ Strength training workouts การฝึกยกน้ำหนักอย่างเช่นการฝึกทั่วไปมักจะได้มัดกล้ามเนื้อเฉพาะจุด แต่ว่าการออกกำลังกายแบบ พิลาทิส Pilates นั้นสร้างกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆทั่วร่างกาย ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการยืดหยุ่นกล้ามเนื้อแบบไดนามิกและกล้ามเนื้อทำงานกับส่วนอื่นๆ ซึ่งอยู่ในกระบวนการที่รู้จักกันว่า Dynamic tension

 ในส่วนความแตกต่างในด้านอื่นๆนั้น พิลาทิส Pilates ไม่ได้เป็นการออกกำลังกายที่แยกกล้ามเนื้อ มันทำให้คุณสามารถออกกำลังกายได้หลายกล้ามเนื้อพร้อมๆกัน ผลพลอยได้คือคุณจะมีความแข็งแรงมากกว่าการออกกำลังแบบเดิมๆที่โฟกัสไปที่กล้ามเนื้อจุดใดจุดหนึ่งเท่านั้น ซึ่งก็เป็นวิธีที่ไม่ยากและเหมาะสำหรับทุกคน

นอกจากนี้การออกกำลังกายแบบ พิลาทิสนั้นจะทำให้กระดูกสันหลังเคลื่อนตัวไปตามการเคลื่อนไหวของแต่ละท่าและเหมาะสม ช่วยให้ร่างกายมีความสมดุลและมีจุดศูนย์กลางที่ดีไม่ว่าร่างกายจะเป็นไปในท่วงท่าใด และช่วยให้กระดูกสันหลังแข็งแรงมากขึ้นมีความยืดหยุ่นมากขึ้นซึ่งช่วยบรรเทาอาการปวดหลังและเสริมบุคลิกท่าทางให้ดูดีขึ้น ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าคุณจะหยุดฝึกการออกกำลังกายแบบเดิมไป ถ้าคุณยังชื่นชอบมันอยู่ ในความเป็นจริง คุณอาจจะแบ่งออกกำลังกายแบบพิลาทิส pilates ในวันหยุด เพราะมันสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อและการเคลื่อนไหวร่างกายที่แม่นยำขึ้นลดอาการบาดเจ็บที่จะมีต่อกล้ามเนื้อของคุณได้ในขณะที่คุณฝึกยกน้ำหนักแบบเดิมของคุณ  

บางคนคิดว่า พิลาทิส pilates เป็นการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพและช่วยลดน้ำหนักส่วนเกิน น้ำหนักที่เกินพอดีสร้างความตึงเครียดให้กับระบบต่างๆของร่างกายไม่ว่าจะเป็นข้อต่อหรือกล้ามเนื้อ การฝึกพิลาทิสอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายทำงานอย่างสัมพันธ์กัน ส่งผลให้เกิดความยืดหยุ่นที่เพิ่มขึ้น มีความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อสูงขึ้นและเคลื่อนไหวทรงตัวได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

การควบคุมการหายใจ การหายใจได้ลึกๆก็เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกแบบพิลาทิส ผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายเชื่อว่าการหายใจจะช่วยให้ออกซิเจนกระจายไปยังกล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่ออื่นๆ ยิ่งหายใจได้ลึก กล้ามเนื้อก็จะได้รับออกซิเจนได้ทั่วถึงทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้นมากกว่าการฝึกในรูปแบบอื่นๆ ให้ทำให้โพสท่าหรือทำท่าอื่นๆได้เป็นระยะเวลาที่นานขื้น

วิธีการฝึก พิลาทิส pilates นั้นจะแตกต่างไปตามความต้องการของแต่ละคนและจะแตกต่างกันไปตามเทคนิคที่ใช้ฝึกฝนด้วย เช่น Balanced Body Pilates คือการออกกำลังกายที่ได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มเส้นโค้งไปตามธรรมชาติของกระดูกสันหลังและสะบัก ในส่วนของรูปแบบอื่นๆนั้น พิลาทิสมุ่งเน้นที่จะรักษากระดูกสันหลังให้ตรงและหลังแบน วิธีทั้งหลายที่ใช้ฝึกนั้นจะอาจจะสร้างความแตกต่างที่คุณสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน แต่จะมีเพียงหนึ่งวิธีเท่านั้นที่จะเหมาะสมกับคุณ ดีที่สุดสำหรับคุณและทำให้คุณรู้สึกสบายมากขึ้น หากคุณทดลองฝึกหรือลองเข้าเรียน พิลาทิส pilates คุณก็จะค้นพบได้ว่าวิธีไหนดีสำหรับคุณแน่นอน

Pilates Bangkok Promotion Click
Call: 081-6600864 Chat on Line ID: sanooklife.com

No comments:

Post a Comment