Sunday, March 15, 2015

10 ประโยชน์ของมายองเนส Mayonnaise

มายองเนสนอกจากจะใส่แซนวิส ฮอตดอทแล้ว  ยังมีประโยชน์มากมายอีกที่เราเองอาจยังไม่รู้ ไปดูกันเลยดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง
Mayo is a delicious addition to many dishes, but it can also tackle household problems that don't include two pieces of bread



1. บำรุงผิว สำหรับคนผิวแห้งลองมาร์คหน้าด้วยมายองเนสดูซัก 15 นาที จะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างง่ายๆ และยังเพิ่มความนุ่มนวลให้ผิวหยาบกร้าน





2. บำรุงเล็บ บำรุงเล็บให้เงางาม และช่วยในเรื่องของหนังหลุดลอกบริเวณรอบๆ เล็บด้วย เอานิ้วจิ้มลงในชามมายองเนส ประมาณ 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่า แค่นี้ก็เป็นการบำรุงเล็บให้มีสุขภาพดีแล้ว








3. รักษาเหา เป็นยากำจัดเหาธรรมชาติ ทั่วไปแล้วน้ำยาที่ใช้กำจัดเหาจะเป็นสารเคมีที่มีกลิ่นแรง และยังทำให้หนังศรีษะและผมของคุณเสีย










4. ครีมนวดผม นวดมายองเนสด้วย 2 ช้อนโต๊ะ  (หรือขึ้นอยู่กับความยาวเส้นผมของคุณ และความหนา) ลงบนเส้นผม ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที และล้างออก ผมของคุณจะรู้สึกนุ่ม และมีความเงา สวยงาม





5. หมากฝรั่งติดผม เอามายองเนสมาถูๆ เพียงเล็กน้อยรอบๆ ผม หมากฝรั่งจะค่อยๆ หลุดออกไป ไม่ต้องตัดผมทิ้ง







6. สีเทียนบนผนัง เมื่อเด็กเอาสีเทียนมาขีดเขียน ผนังห้อง แค่มีมายองเนสติดบ้านไว้ ทาทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วเอาผ้าสะอาดเช็ดออก










7. รักษาอาการผิวไหม้จากแดด ใครที่เจอแดดเผา มายองเนสช่วยได้ ตัวมายองเนสเย็นๆ ทาบางๆ ลงบนบริเวณผิวที่ไหม้จากแสงแดดเผา อาการปวดและแสบบริเวณนั้นก็จะดีขึ้น





8. แหวนติดนิ้ว เอามายองเนสไปถูๆ นิ้วที่แหวนติดอยู่ ไม่นานก็จะเลื่อนออกจากนิ้วได้










9. แกะสติ๊กเกอร์ราคาไม่ออก สติ๊กเกอร์ราคาแกะยังไงก็ไม่ออก ทำยังไงดี ลองเอามายองเนสมาทา ทิ้งไว้สักพัก แล้วเช็ดออก จะทำให้ออกอย่างง่ายดาย








10. ขจัดคราบน้ำมันเครื่อง แค่ทามายองเนสบริเวณที่เปื้อนน้ำมันเครื่องถูเบาๆ เอาผ้ามาเช็ดออก รับรองเครื่องใช้ หรือเบาะหนังของรถไม่เป็นคราบแน่นอน

ที่มา www.thisoldhouse.com www.care2.com

No comments:

Post a Comment