Friday, March 20, 2015

กอล์ฟ!!! กีฬาแห่งความท้าทายที่คนไม่ลองเล่นไม่เข้าใจ

กอล์ฟ!!! กีฬาแห่งความท้าทายที่คนไม่ลองเล่นไม่เข้าใจ
เราอาจจะเคยเห็นสนามกอล์ฟ Golf ที่กว้างใหญ่และกินพื้นที่จำนวนมาก พร้อมทั้งนักกีฬาที่ถือไม้กอล์ฟ Golf เดินไปในสนามหญ้านั้น โดยมีคนแบกอุปกรณ์เดินตามนักกอล์ฟที่ต้องพยายามจะตีลูกให้ลงหลุมให้ได้ จนมีหลายคนค่อนขอดว่า


กอล์ฟ Golf นั้นเป็นกีฬาสำหรับคนรวย !!!
เพราะอุปกรณ์กีฬาการเล่นทั้งสนามที่ใช้นั้นก็มีราคาที่สูงมาก แต่เราก็ยังเห็นว่ามีคนมากมายที่หลงใหลในเสน่ห์ของกีฬาชนิดนี้ มันเพราะอะไรกัน

ผู้ที่ชอบเล่นกอล์ฟหลายคนยืนยันว่ากีฬากอล์ฟ Golf นั้นแม้จะไม่มีการโวยวายกรีดร้องโหวกเหวกหรือทำอะไรรวดเร็วว่องไหวเหมือนกีฬาชนิดอื่น แต่การจะตีลูกให้ลงหลุมบนพื้นที่กว้างขนาดนั้นได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ มันเป็นสิ่งที่ท้าทายความอยากเอาชนะในตัวคนเป็นอย่างมาก แม้แต่ท่วงท่าที่จะใช้ตีนั้นก็ต้องจัดกันอยู่นาน เพื่อให้ได้องศาที่เหมาะสม และแน่ใจว่าจุดที่ยืนและท่วงท่าที่ใช้นั้นจะสามารถตีกอล์ฟ Golf ไปถึงเป้าหมายได้ เริ่มตั้งแต่การเลือกอุปกรณ์ก็ต้องพิถีพิถัน จับถนัดมือ บางคนนั้นยอมจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อให้ได้ไม้กอล์ฟที่ถูกใจ อีกทั้งในขณะตีกอล์ฟ Golf นั้นสมาธิต้องแน่วแน่ ไม่วอกแวก นอกจากนี้กอล์ฟ Golf ยังต้องอาศัยการอ่านทิศทาง ไม่ว่าจะเป็นทิศทางลม หรือองศาในการตี เพื่อจะได้ปรับระดับการออกแรงได้อย่างถูกต้อง เรียกได้ว่าต้องใช้เทคนิคแทบทุกด้านผสมผสานกันอย่างมีสมาธิ ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงแอบนินทาว่ากอล์ฟนั้นเป็นกีฬาคนแก่ เพราะมันต้องการสมาธิสูง แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าใครก็สามารถเล่นกีฬากอล์ฟได้ทั้งนั้น เพราะการต้องทำสมาธิให้นิ่งนั้น คือความท้าทายที่ทั้งคนสูงวัยและเด็กๆสมควรจะลองได้ฝึกฝนเป็นอย่างยิ่ง

Pilates for Golf
Hit the ball farther, straighter and more accurately with less chance of injury…
Whether twisting the body on a drive, squatting down to measure a putt or leaning over to pick up a ball, golfers constantly torquing their bodies. Golf also requires repeating the same essential movements. As a result some muscles become overused and others weaken, causing an imbalance.

For a golfer, muscle imbalances can affect the legs, hips, arms, shoulders, and the lower back. It can also affect your game, particularly for those over the age of 50. Your drives may be shorter and less accurate, your stamina may decrease, and the potential for debilitating strains, pulls and tears becomes much higher.

Many golfers - from weekend warriors to the game’s elite like Tiger Woods and Annika Sorenstam - are now turning to Pilates as an essential training tool that keeps the body in balance and actually improves performance. Improve your performance today Click Here

 





No comments:

Post a Comment