Wednesday, March 25, 2015

น้ำมันมะพร้าวสารพัดประโยชน์ Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าวสารพัดประโยชน์

1. บำรุงผิวพรรณ 
น้ำมันมะพร้าวใช้ทาผิวเพื่อบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสไม่แห้งกร้าน และยังช่วยในการชะลอวัย ชะลอความเสื่อมของร่างกาย เพราะน้ำมันมะพร้าวมีบทบาทในการช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี น้ำมันมะพร้าวจะดูดซึมไปกับผิวได้ในเวลาแค่แป๊บเดียว

2. ใช้ล้างเครื่องสำอาง
หน้าที่ผ่านมา หน้าต่อไป 
น้ำมันมะพร้าวใช้เป็นคลีนซิ่งทำความะสะอาดผิวได้ แถมยังมีส่วนช่วยในผลัดเซลล์ผิวอีกด้วย จึงช่วยทำให้ผิวใสอย่างเป็นธรรมชาติ เพียงแค่ทาน้ำมันทั่วหน้า แล้วเช็ดออกด้วยผ้าหรือสำลี แค่นี้เอง!

3. รักษาสิว
น้ำมันมะพร้าวมีสารขจัดแบคทีเรีย เมื่อใช้เป็นประจำ จะสังเกตเห็นได้ว่าสิวลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด และยังช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนังได้อีกด้วย

4. ใช้รักษาแผลติดเชื้อ/ แมลงกัดต่อย/ แผลฟกช้ำ
น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติเป็นยาฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อยีสต์ เชื้อไวรัส โปรโตซัว โดยไม่ทำให้เกิดอาการดื้อยาของเชื้อโรค

5. ใช้ขัดตัว 
ผสมน้ำตาลแล้วใช้ขัดตัว น้ำมันมะพร้าวจะมีส่วนช่วยในผลัดเซลล์ผิว และช่วยทำให้ผิวที่มีรอยหมองคล้ำค่อยๆจางหายไปได้ จึงช่วยทำให้ผิวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

6. ครีมนวดผม
ช่วยบำรุงผมเสีย แก้ปัญหาผมร่วง ผมแตกปลาย ด้วยการใช้น้ำมันมะพร้าวชโลมผมตอนแห้งแล้วทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วสระออก จะทำให้เส้นผมนุ่มสลวยไม่พันกัน เส้นผมตรงมากยิ่งขึ้น

7. ครีมทาก่อนกำจัดขน
ไม่เพียงแต่ทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้นลื่นง่ายต่อการโกนขน น้ำมันมะพร้าวจะช่วยทำให้ผิวบริเวณนี้มีความชุ่มชื้นไม่แห้งแตกลายได้ด้วย

8. เพื่อทำอาหาร
เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลขนาดกลางจึงถูกย่อยได้เร็วไม่มีการสะสมในร่างกาย โมเลกุลตัวนี้จะไปกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึม ทำให้แคลอรี่ที่เราทานเข้าไปในรูปของอาหารถูกเผาผลาญไปทำให้เหลือสะสมไขมันในร่างกายน้อยลง น้ำมันมะพร้าวจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดตัวนึงแทนน้ำมันอื่นๆที่ใช้ในการทำอาหาร

9. อาหารเสริม
ใช้รับประทานเป็นอาหารเสริม โดยผู้ใหญ่รับประทานวันละ 1-3 ช้อนโต๊ะ ส่วนเด็กรับประทานวันละ 1-2 ช้อนชา โดยแบ่งรับประทานออกเป็นมื้อๆจนครบตามจำนวน หรือจะนำมาใช้ผสมเป็นเครื่องดื่มต่างๆหรือน้ำผลไม้ก็ได้เช่นกัน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและบำรุงกำลัง

10. ใช้ขัดเงาและบำรุงพื้นผิวไม้ เหล็ก หนัง
ใช้น้ำมันมะพร้าวเพียงเล็กน้อยบนผ้าแล้วลูบพื้นผิวพื้นไม้ เหล็ก หรือหนัง ก็จะทำให้พื้นผิวเงางามได้เลย

11. ใช้บำรุงดูแลสัตว์เลี้ยง 
ไม่ว่าจมูกสัตว์เลี้ยงของเราจะแห้ง เท้าแตก หรือจะใช้บำรุงขนสัตว์ น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันจากธรรมชาติที่ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุดสำหรับดูแลพวกเค้าค่ะ

No comments:

Post a Comment