Wednesday, April 16, 2014

โยคะฟลาย (Yoga Fly) กับพิทลาทีส (Pilates) ออกกำลังกายแบบไหนเหมาะสมกับตัวคุณ

สาวๆ หลายคน สงสัยระหว่าง โยคะฟลาย (Yoga Fly) กับพิลาทีส (Pilates) ไม่รู้จะเลือกอันไหนดี ให้เหมาะกับตัวเอง

วันนี้เราเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ สำหรับกีฬาทั้งสองประเภทมาฝาก ทั้งนี้เพื่อให้สาวๆ เลือกได้เหมาะกับความต้องการของตัวเองนะคะ

โยคะฟลาย (Yoga Fly) ช่วยยืดเหยียดร่างกาย กล้ามเนื้อ และข้อต่อโดยเฉพาะกระดูกสันหลัง โดยไม่มีแรงกัดทับจากร่างกายส่วนอื่นเหมือนการออกกำลังกายประเภทอื่น ผู้เรียนสามารถฝึกท่าโยคะระดับสูงได้ง่ายกว่าโยคะธรรมดา เพราะผ้าจะช่วยพยุงตัวและทำหน้าที่รองรับน้ำหนัก ลดอาการบาดเจ็บจากการฝึกได้เป็นอย่างดี

โยคะฟลาย ถือเป็นกีฬาที่ให้ความเพลิดเพลิน ฝึกเรื่องสมาธิ กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและระบบสมองให้ดีมากยิ่งขึ้น

สำหรับคนที่เป็นโรคออฟฟิตซินโดรม การเล่น "Yoga Fly" จะช่วยลดอาหารปวหลัง ปวดเมื่อยจากกล้ามเนื้ออักเสบ

นอกจากนี้ "Yoga Fly" ยังสามารถช่วยในเรื่องของการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ช่วยทำให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปรับสรีระของแต่ละบุคคลให้มีความสมดุล ทำให้ร่างกายดูผอม เพรียวกระชับ และสมส่วนมากยิ่งขึ้น หากเล่นเป็นประจำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยสร้างความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวพรรณอีกด้วยคะ

ส่วน พิลาทิส (Pilates) เป็นการออกกำลังกายที่เน้นกล้ามเนื้อหลัก ซึ่งเป็นโครงสร้างสำคัญของการเคลื่อนไหวร่างกาย เช่น กล้ามเนื้อสะโพก ต้นขา ช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและมีความยืดหยุ่นมาก

นอกจากนีัยังป็นการออกกำลังกายที่เน้นการประสานกันระหว่างจิตใจ ร่างกาย และวิญญาณ ผ่านการใช้กล้ามเนื้อและลมหายใจที่ถูกต้องเพื่อการควบคุมร่างกาย สิ่งที่ผู้เล่นจะได้นอกจากกล้ามเนื้อที่ผ่อนคลาย แข็งแรงแล้ว ยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของร่างกาย สลายไขมัน แถมด้วยสมาธิที่เพิ่มพูนขึ้น และจิตใจที่สงบนิ่งจากการฝึกควบคุมจังหวะการหายใจ และลด
ความเครียด

"Pilates"จัดเป็นโปรแกรมการบริหารกล้ามเนื้อและกระดูกอย่างหนึ่ง ไม่ใช่การบริหารเพื่อการเต้นของหัวใจ ดังนั้นคนฝึกสามารถฝึกพิลาทีสควบคู่ไปการฝึกออกกำลังกายชนิดอื่นๆ เช่น การเดิน เต้นแอโรบิค หรือว่ายน้ำ สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักด้วยไม่ควรละเลยการรับประทานอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการด้วยคะ

อ่านจบไปแล้ว หลายคนคงได้คำตอบแล้วะนะคะ ว่าจะเลือกเล่นอะไรดี แต่จะเลือกเล่นทั้งสองอย่างก็ไม่ว่ากันคะ สำหรับสาวๆ ที่มองหาคอร์สราคาเรียนโยคะฟลาย (Yoga Fly) และพิทลาทีส (Pilates) ในราคาสุดคุ้ม อย่าลืมนึกถึง Sanooklife นะคะ รับประกันราคาถูกที่สุดในกรุงเทพ หากเจอคอร์สที่ถูกกว่า เรายินดีคืนเงิน

Yoga fly Aerial dance 10 Classes ราคาเพียงงแค่ 4,275 บาท (จากปกติ 4,500 บาท) สำหรับคนที่เป็นสมาชิก Sanook Life รับส่วนลด 10% เหลือเพียงแค่ 4,050 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.sanooklife.com

พิลาทิส Reformer 10 Classes ลด 5% จาก 6,500 เหลือ 6,175 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.sanooklife.com

พิเศษสุดๆ หากเลือกเรียน Pilates Mat work และ Yoga fly ร่วมด้วยเพื่อให้ครบจำนวน 10 Classes สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษนี้ผ่านทาง www.sanooklife.com

No comments:

Post a Comment