Friday, April 4, 2014

หน้าท้องกระชับง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง


สวัสดีคะ สาวๆ ผู้รักสุขภาพทั้งหลาย วันนี้มีวิธีกระชับหน้าท้องแบบง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองมาฝากคะ รับรองหน้าท้องกระชับ เซ็กซี่จนหนุ่มๆ ต้องหันหลังมองคะ ถ้าพร้อมแล้วมาทำพร้อมๆ กันเลยคะ

ท่าบริหารเอวให้คอดสวย

นอนหงาย แล้วยกขาขวาขึ้นโดยให้ตาตุ่มของขาขวาวางอยู่บนเข่าซ้าย เหยียดมือซ้ายไปทางด้านหลังศีรษะ ส่วนมือขวาวางไว้กับพื้น

ยกไหล่ซ้ายขึ้นเหนือพื้นจนกระทั่งไหล่ของคุณแตะกับเข่าขวา แล้วลงนอนราบกับพื้นเหมือนเดิม
ทำซ้ำให้ครบหนึ่งเซ็ตสำหรับข้างนี้ แล้วทำสลับอีกข้าง

ท่าบริหารหน้าท้องให้แบนราบ

นอนหงายระนาบไปกับพื้น ไขว้ขาโดยวางส้นเท้าซ้ายทับบนหัวแม่เท้าขวาของคุณ ใช้มือซ้ายวางรองใต้คอ ส่วนมือขวาถือดัมเบลล์ยกขึ้นบนอากาศ

ยกไหล่ขึ้นจากพื้นจนคุณรู้สึกว่ากล้ามเนื้อท้องส่วนล่างเกร็ง และค้างไว้ในท่านี้สักหนึ่งวินาที แล้วลงนอนราบ นับเป็นหนึ่งครั้ง

ลดห่วงยางรอบเอว บริหารเอวให้เพรียวบาง

นอนตะแคงขวาบนพื้น แล้วยืดขาทั้งสองข้างออกให้ตรงโดยเหยียดปลายนิ้วเท้าออกไป เกร็งก้นแล้วแขม่วหน้าท้องบริเวณสะดือเข้ามาจนชิดกับกระดูกสันหลัง

วางศีรษะไว้บนแขน ส่วนมือซ้ายวางไว้กับพื้นทางด้านหน้าของคุณ

เหยียดขาซ้ายของคุณให้ตรงแล้วยกขึ้นในแนวเดียวกับลำตัวจนคุณรู้สึกเกร็งบริเวณลำตัวด้านข้าง แล้วค้างไว้สักสองสามวินาที แล้วค่อยๆ ปล่อยลง

บริหารกล้ามเนื้อลำตัวทั้งหมด

หายใจเข้าลึกๆ ขณะทำท่ากายบริหารสไตล์พิลาทีสนี้ แล้วนอนหงายพร้อมงอเข่าโดยแยกออกจากกันให้เท่ากับความกว้างของช่วงสะโพก หายใจออกและพยายามเกร็งหน้าท้องให้เข้ามาจนชิดกับกระดูกสันหลังของคุณ ในขณะที่ยกขาขึ้นทีละข้างจนเข่าของคุณงอทำมุม 90 องศาเหนือสะโพกของคุณ

หายใจออกและยกศีรษะและไหล่ขึ้นเหนือพื้น ในขณะเดียวกันเหยียดมือขวาไปแตะเข่าซ้าย หายใจออกพร้อมเหยียดขาซ้ายออกจากตัวและค่อยๆ ลดลง

ทำสลับขาอีกข้างหนึ่ง

กระชับหน้าท้องตรงกลาง

นั่งตัวตรงพร้อมกับเหยียดขาและแขนทั้งสองออกไปด้านหน้าของคุณ

ค่อยๆ โน้มตัวลงมา (ในส่วนของกระดูกสันหลังแต่ละส่วน) จนถึงพื้น แล้วลดแขนทั้งสองข้างลงให้อยู่เหนือศรีษะ

หายใจออก แล้วยืดตัวขึ้นกลับเข้าสู่ท่านั่งเดิม

แต่ละท่าทำให้ครบสองเซ็ต เซ็ตละ 12 ครั้ง หรือเลือกบริหารท่าใดท่าหนึ่งโดยทำสองเซ็ต เซ็ตละ 12 ครั้งเช่นกัน

นอกจากการฝึกด้วยตัวเองที่บ้านแล้ว แนะนำให้ออกกำลังกายนอกบ้านไปด้วยคะ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายเป็นกลุ่มกับเพื่อน หรือการฝึกกับโค้ช จะช่วยกระตุ้นให้เราตื่นตัว อยากออกกำลังกาย และบรรลุเป้าหมายได้ง่ายคะ

ส่วนกีฬาที่ช่วยกระชับหน้าท้องมีหลายอย่างเลยคะ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาประจำชาติไทย อย่างมวยไทย หรือกีฬาน้องใหม่มาแรงอย่าง Bootcamp 

Bootcamp เป็นการออกกำลังกายแบบทหาร จะมีครูฝึก ซึ่งบางครั้งเป็นทหารเก่ามาเอง มาคอยคุม ออกคำสั่ง กระตุ้นให้เราออกกำลังกายตามเวลา และแผนที่กำหนด

การออกกำลังกายชนิดนี้ ได้รับการการันตีจากดาราทั้งไทยและฮอลีวูด และกลุ่มคนผู้รักสุขภาพว่า สามารถทำให้ร่างกายเกิดเผาผลาญได้ดี และช่วยทำให้สาวๆ มีหน้าท้องที่แบนราบ และลดน้ำหนักอย่างได้ผล สาวๆ ทดลองออกกำลังกายด้วย Boot Camp สักหนึ่งเดือน รับรองเห็นผลคะ น้ำหนักลด พร้อมหุ่นเพรียว เอวๆ เป็นเอว และยังมีหุ่นเฟิร์มขึ้นอีกด้วยคะ

ที่สำคัญคือ เป็นการออกกำลังกายที่สนุก ไม่จำเจ ไม่น่าเบื่อ การออกกำลังกายชนิดนี้ ครูฝึกจะจัดให้ในแต่ละวันจะทำกิจกรรมไม่ซ้ำกัน ไม่ว่าจะเป็น Push Up (วิดพื้น) Sit up (เล่นกล้ามท้อง) ตลอดจนการยกเวท เพราะฉะนั้นสาวๆ จะได้ตื่นเต้นกันทุกวันค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถออกกำลังกายทั้งนอกและในสถานที่ ได้เปลี่ยนบรรยากาศตลอดเวลา และไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรมาก มีแค่ตัวกับใจก็พอละคะ

สำหรับสาวๆ ที่สนใจ อยากทดลองออกกำลังกายด้วย Boot Camp อย่ารอช้าคะ รีบมาสมัครเรียนกันเลยคะ เรียนกับสถาบันออกกำลังกายครบวงจร นำเสนอคอร์สออกกำลังกายรูปแบบใหม่ ทันสมัย และโปรแกรมลดน้ำหนักที่หลากหลาย ตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคล พร้อมเทรนเนอร์มืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์ยาวนาน ที่พร้อมให้คำแนะนำ และช่วยเหลือเพื่อให้สาวๆ บรรลุเป้าหมาย สามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ และมีรูปร่างสวยกระชับได้จริงในเวลาสั้นๆ นอกจากนี้สถานที่ฝึกยังตั้งอยู่ใจกลางเมือง ทำให้สาวๆ เดินทางได้ง่ายและสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีชิดลม และอโศก

คอร์สหนึ่งเดือน 3,800 บาท หากสมัครเป็นสมาชิกสนุกไลฟ์ ราคาจะอยู่ที่ 3,600 บาทคะ ติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com

รีบไปเรียนนะคะ สาวๆ ขอกระชิบบอกตรงนี้คะ ครูฝึกหล่อ เร้าใจมากคะ ช่วยกระตุ้นสาวๆ อยากออกกำลังกายเพิ่มความสวย เซ็กซี่ได้เป็นอย่างดีเลยละคะ ฮาๆ

ที่มา: www.everydaymethailand.com

No comments:

Post a Comment