Sunday, June 21, 2015

เนรมิตหุ่นเช้งกระเด๊ะ! ด้วยการ “ออกกำลังกายตามรูปร่าง"


ออกกำลังกายเท่าไร ก็ยังไม่ได้หุ่นเพอร์เฟกต์อย่างที่คาดหวังเสียที! ปัญหานี้จะหมดไปด้วยการ “ออกกำลังกายตามรูปร่าง”
โดยรูปร่างของผู้หญิง แบ่งได้ 4 รูปทรง คือ ทรงนาฬิกาทราย แอปเปิ้ล ลูกแพร และทรงไม้บรรทัด

1 . สาวรูปร่างแบบนาฬิกาทราย ควรที่จะออกกำลังกายทั้งแบบ cardio exercise และ weight training cardio ซึ่งจะช่วยให้มีน้ำหนักที่เหมาะสมขณะที่เล่น เวทจะช่วยทำให้รูปร่างได้สัดส่วนทั้งลำตัวท่อนบน และลำตัวท่อนล่าง การเล่นเวทที่เหมาะกับหุ่นแบบนี้
ควรเลือกเวทน้ำหนักเบา แต่เน้นเล่นหลายๆ ครั้ง ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ได้หุ่นฟิตเฟิร์ม แต่ไม่บึกบึน จนถึงกับเป็นกล้ามปู
การออกกำลังกายที่สาวหุ่นนาฬิกาทรายควรเล่น : วิ่งจ๊อกกิ้งอย่างช้าๆ ,ปั่นจักรยานบนเครื่องปั่น จักรยานแบบไม่ต้องปรับฝืดมาก กระโดดตบ, ว่ายน้ำ,bicep curl shoulder press ,squart วิธีการที่ดีที่สุดสำหรับการเผาผลาญไขมันคือ การออกกำลังกายแบบต่อเนื่องประมาณ 30-40 นาที โดยทำอย่างน้อย 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์

2. สาวรูปร่างทรงแอปเปิ้ล (ค่อนข้างอ้วนหรือเจ้าเนื้อ) อย่างแรกที่ต้องต้องสนใจก็คือ การออกกำลังกายแบบแอโรบิคเพื่อเผาผลาญไขมัน และออกกำลังกาย ช่วงล่าง
การออกกำลังกายที่สาวทรงแอปเปิลควรเล่น : stair climbing, เดินบน treadmill โดยปรับทางให้ ลาดชัน, วิ่ง, leg squats, leg press, and dead lifts นอกจากนี้ แนะนำให้เล่น Pilates ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของ เหล่าดาราเซเลบ เป็นการออกกำลังกายที่เน้นตรงส่วนกลางลำตัวของเราที่เป็นพื้นฐานของการเคลื่อนไหวต่างๆ และถือเป็นการเล่นบอดี้เวท ที่ครอบคุมทุกส่วนของร่างการ โดยถือเป็นการออกกำลังกายที่ปลอดภัยที่สุด นิยมเล่นกับเครื่องรีฟอเมอร์

3. สาวรูปร่างแบบลูกแพร์ (มีลำตัวท่อนล่างค่อนข้างใหญ่) เมื่อท่อนล่างของคุณ ไม่สมดุลกับท่อนบน ฉะนั้นการออกกำลังกายที่จะทำให้ท่อนล่างเล็กลง ได้แก่ การเต้นแอโรบิค แล้วอย่าลืมกระชับร่างกายส่วนบนด้วยเวทเทรนนิ่ง โดยเลือกใช้เวทที่มีน้ำหนักเบาและเล่น หลายๆ ครั้ง
การออกกำลังกายที่สาวหุ่นลูกแพร์ควรเล่น : เดิน หรือ จักรยาน (แบบไม่ฝืด) ,elliptical, กระโดด เชือก, เล่นท่า leg lift และ dip, วิดพื้น และ shoulder press โดยปกติ สาวหุ่นลูกแพร์จะมีความยืดหยุ่น และสามารถเล่นกีฬาที่เน้นช่วงล่างได้ดี แต่หากอยากออก กำลังกายในส่วนบน ให้ลองเข้าคลาสเต้น combat ดูจร้า




4. สำหรับสาวรูปร่างทรงไม้บรรทัด สามารถออกกำลังรูปแบบไหนก็ได้ตามที่ต้องการ และอาจจะเพิ่มการออกกำลังกายแบบ cardio เพื่อลดไขมันในบางส่วน เช่น หน้าท้อง หรือ สะโพก เคล็ดลับหุ่นเพอร์เฟกต์ของสาวหุ่นไม้บรรทัด คือ สร้างกล้ามเนื้อด้วย เวทเทรนนิ่ง
การออกกำลังกายที่สาวรูปร่างทรงไม้บรรทัดควรลอง : ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ stretching, วิดพื้น, เข้าคลาส step aerobic, ปั่นจักรยาน spinning, เดินหรือ วิ่ง โดยใช้ทางลาดชัน, squats, เล่นเวทช่วงหัวไหล่และ หน้าอกท่า bench press และ ท่าshoulder press
สำหรับรายละเอียดชื่อท่าการออกกำลังกายต่างๆที่แนะนำไปนั้น สามารถเซิร์ทดูตัวอย่างคลิปวิดีโอได้บนยูทูปเลยนะคะ


No comments:

Post a Comment