Tuesday, September 23, 2014

ไม่ต้องคุมอาหารแค่ต่อยก็อยู่หมัด



ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังวนเวียนอยู่ในวัฏจักรการลดความอ้วนแบบเดิมๆ  “ด้วยการอดอาหาร กิน เครียด ออกกำลังกาย กิน น้ำหนักลดและให้รางวัลตัวเองด้วยการกินฉลองความสำเร็จแล้วล่ะก็?” คุณต้องเพิ่มตัวช่วยแล้วล่ะค่ะ

ผู้หญิงอย่างเรายิ่งอายุมากขึ้น รูปร่างยิ่งขยายใหญ่ขึ้น ความคล่องตัวก็ลดลง สุขภาพย่ำแย่ หน่ำซ้ำความเครียดจากการงานและผู้คนรอบข้างก็ยังทำให้คุณอยากกินเยอะๆ เข้าไปอีก สาวๆ หลายคนลดความอ้วนมาหลายรอบ หลายวิธี แถมยังสรรหากีฬาทุกอย่างเล่นไม่ว่าจะ ‘ว่ายน้ำ ตีแบดฯ เทนนิส โยคะ เดินๆๆ วิ่งตามสวนสาธารณะ เต้นแอโรบิก ฟิตเนส เข้าคอร์สสลายไขมัน’ เหล่านี้คือพฤติกรรมที่สาวๆ พยายามอย่างมาก แต่ผลตอบแทนที่ได้รับ...ก็คือการสะกิดไขมันทิ้งไปเพียงน้อยนิด

สาว WH คนหนึ่ง ซึ่งมีความสุขกับน้ำหนักที่ลดลงถึงได้ถึง 18 กิโลกรัมภายใน 5 เดือน (และเปลี่ยนไปใช้เสื้อผ้าที่เล็กลงถึง 2 ไซด์) จากกีฬาต่อยมวยได้บอกต่อเคล็ดลับที่อาจช่วยเปลี่ยนหุ่นคุณให้ฟิตได้ทันใจ “ลองหันกลับไปมองสิ่งที่คุณไม่ชอบดูสิคะ อะไรที่ไม่เคยคิดจะลอง เพราะคิดว่าไม่เหมาะกับตัวเอง...อาจกลายเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณก็ได้” ‘หลังจากเคยลองทุกสิ่งทุกอย่างมา 10 ปี น้ำหนักไม่ลง แต่พอต่อยมวยสองสัปดาห์แรกน้ำหนักลดไป 3 กิโลกรัม ครบหนึ่งเดือนลดอีก 6 กิโลกรัม, 2 เดือนต่อมาลงไป 11 กิโลกรัม รวมๆ แล้วเล่นมา 5 เดือน น้ำหนักหายไป 18 กิโลกรัม ‘ทั้งที่กินเหมือนเดิม อาหารแทบไม่ได้คุม ทั้งข้าวเหนียวหมูปิ้ง สเต็ก ข้าวเช้า กลางวัน เย็น หลังต่อยมวยเสร็จก็ยังกินอยู่ แค่ไม่กินแป้งแต่ไม่ได้ใช้ตัวช่วยอื่นๆ เลย ต่อยมวยอย่างเดียว’ โดยวันทำงานเล่นประมาณครึ่งชั่วโมง แต่เสาร์-อาทิตย์จัดเต็มบ่ายสามถึงหนึ่งทุ่ม

‘การต่อยม่วยสนุกมาก เวลาต่อยจะต้องมีปฏิสัมพันธ์กับครูฝึก ไม่เหมือนฟิตเนสที่วิ่งบนลู่คนเดียว’ (แก้ว-สุธรีรัตน์ เกษพาณิช) จึงเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้คุณมีความอึดมากขึ้น การชกมวย 1 ชั่วโมงช่วยคุณเผาผลาญได้ประมาณ 800 แคลอรี สามารถเปลี่ยนต้นขาใหญ่ เซลลูไลต์เยอะ ให้กลายเป็นกล้ามเนื้อฟิตๆ เรียวงาม แถมยังทำให้ระบบหายใจดีขึ้น เหงื่อออกเยอะ ผิวใส สดชื่นกระปรี้กระเปร่า ‘ลองมองหาสิ่งที่คุณชอบ เพื่อจะได้ทำได้บ่อยๆ ดูนะคะ’ แล้วคุณจะเป็นนิยามใหม่ของผู้หญิงเฮลตี้และมีความสุขกับตัวเองมากขึ้น Women’s Health, May 2014 - (womenshealththailand.com)

สำหรับสาวๆ ที่สนใจคอร์สเรียนมวยไทยเพื่อลดน้ำหนัก และสร้างรูปร่างกระชับ เรามีคอร์สเรียนมวยไทยราคาสุดคุ้มมานำเสนอคะ เรียนมวยไทย 10 คลาส (แบบตัวต่อตัว) ราคาเพียงแค่ 4,655 บาท จากปกติราคา 4,900 บาท เรียนกับเทรนเนอร์แบบตัวต่อตัว 1 ชั่วโมง ในหนึ่งคลาส

เปิดบริการ

วันจันทร์ – ศุกร์: 10.00 น. – 12.00 น. และ 14.00 น. – 22.00 น.
วันเสาร์ - อาทิตย์: 8.00 น. – 12.00 น. และ 14.00 น. – 22.00 น.

โรงเรียนได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ มีอาหารและเครื่องดื่มจำหน่าย มีห้องอาบน้ำไว้บริการและอื่นๆ อีกมากมาย

สถานที่เรียน: 

สาขา 1 ซอยสุขุมวิท 39 จาก BTS พร้อมพงษ์ ลงทางออกที่ 3 เดินประมาณ 300 เมตร มีที่จอดรถฟรี)
สาขา 2 ที่ โรงแรมตวันนา อาคารสุริยวงศ์ ชั้น 9 ถนนสีลม ใกล้กับ BTS ศาลาแดง  มีที่จอดรถบริการฟรี)

สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลข 08 1660 0864 หรือ http://www.sanooklife.com/collections/learn-muay-thai-bangkok

No comments:

Post a Comment