Thursday, January 23, 2014

แผนการกินแบบสุขภาพดีใน 24 ชั่วโมง เพื่อหุ่นสวยกระชับ Perfect


สำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาแบบแผนการกินเพื่อสุขภาพ วันนี้เรานำข้อมูลดีๆ จาก health.kapook.com มาฝากกันคะ

หลายคนอาจคิดว่ายังมีเวลาอีกเหลือเฟือสำหรับการเริ่มต้นการกินเพื่อสุขภาพ แต่หากไม่อยากลงเอยด้วยการมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น และสัดส่วนที่ขยายขึ้นเรื่อย ๆ เพราะมัวแต่เพลิดเพลินกับของอร่อยแต่แคลอรี่สูง คุณควรได้รู้ตั้งแต่วันนี้ว่า แผนการกินที่ดีต่อสุขภาพในหนึ่งวัน เพื่อรักษาหุ่นและบำรุงร่างกายไปด้วยในตัวนั้นเป็นอย่างไร มาเริ่มต้นการกินตั้งแต่เช้าจรดค่ำกันเลย



07.30 น.

ควร : ดื่มน้ำหนึ่งแก้วเมื่อตื่นนอน เพื่อขับของเสียสะสมออกไป และเติมน้ำให้ร่างกายและผิวหลังจากหลับไปทั้งคืน

อย่า : อย่าเริ่มกินทันทีโดยที่ยังไม่รู้สึกตื่นเต็มที่ โดยในขณะที่คุณหลับ ร่างกายจะย่อยน้อยลง ระบบจึงยังไม่เข้าที่ อย่างน้อยควรรอสักครึ่งชั่วโมงหลังจากตื่นแล้ว



08.00 น.

ควร : กินอาหารเช้าซะ การวิจัยนั้นบ่งบอกว่าคนที่กินมื้อเช้าจะมีหุ่นเพรียวกว่า และขาดสารอาหารน้อยกว่า โดยเลือกอาหารที่มีอัตราการกระตุ้นระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ เช่น มูสลี่กับนมกึ่งพร่องมันเนย ใส่ลูกเกด แอปเปิล หรือขนมปังโฮลวีทกับอะโวคาโด แล้วตบท้ายด้วยน้ำส้มคั้น

อย่า : อย่าเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกาแฟเข้มข้น เพราะฤทธิ์ของกาเฟอีนทำให้เกิดการหลั่งอะดรีนาลีนมากเกินไป จนส่งผลให้ขาดพลังงาน และเกิดภาวะอารมณ์ขุ่นมัว



11.00 น.

ควร : กินโยเกิร์ตสักถ้วยเพื่อเริ่มอุ่นเครื่องน้ำตาลในเลือดให้มีพลังไปจนถึงมื้อเที่ยง และการกินอาหารที่มีแคลเซียมแยกออกมาจากมื้ออาหารจะทำให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดียิ่งขึ้น

อย่า : อย่ารีบกินแซนด์วิชตั้งแต่หัววัน โดยตั้งใจว่าจะงดมื้อเที่ยง เพราะเมื่อถึงช่วงบ่าย คุณจะรู้สึกหิวยิ่งกว่าเดิม ซึ่งแน่ล่ะว่าคุณอาจกินมากกว่าเดิมในท้ายที่สุด



13.00 น.

ควร : กินอาหารกลางวันที่อุดมด้วยโปรตีนเพื่อกระตุ้นความตื่นตัว และช่วงเวลานี้จะช่วยเติมเต็มความหิวได้ดีกว่า การกินคาร์โบไฮเดรตมากเกินไปในมื้อกลางวัน อาจทำให้คุณเกิดอาการเฉื่อยชา เลือกอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เนื้อปลา และอย่าลืมกินผักเยอะ ๆ เช่น สลัดเสริมด้วย ส่วนของหวานควรเป็นถั่วหรือผลไม้

อย่า : อย่ากินมากเกินจำเป็น และหากคุณกินมื้อเที่ยงมาก ช่วงบ่ายนี้จึงเป็นช่วงเวลาดีที่สุดที่จะดื่มกาแฟเพื่อลดอาการง่วงซึม



16.00 น.

ควร : กินผลไม้อบแห้ง เช่น ลูกเกด เพื่อให้ได้แมกนีเซียม แร่ธาตุ เหล็ก และไฟเบอร์

อย่า : อย่าปล่อยใจไปกับของว่างแสนหวานยามบ่าย อย่างช็อกโกแลต และบิสกิต เพราะมันจะเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย



18.30 น.

ควร : ดื่มชาอุ่น ๆ เพื่อผ่อนคลายตัวเองจากความเครียด ในชายังมีฟลาโวนอยด์ และแอนตี้ออกซิแดนต์ที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจด้วย

อย่า : อย่าเริ่มดื่มแอลกอฮอล์ในตอนนี้ ถ้าคุณอยากนอนหลับฝันดี



19.30 น.

ควร : กินของหวาน เช่น เชอร์เบท ถ้าคุณเฝ้าระวังน้ำหนัก มีผลการทดสอบว่าคนที่บริโภคกลูโคสก่อนมื้อเย็นนั้นจะกินอาหารน้อยและลดน้ำหนักได้ง่าย เมื่อกินของหวานแล้ว คุณอาจรู้สึกอยากกินแค่ซุปมะเขือเทศสักถ้วยก็รู้สึกว่าพอแล้ว

อย่า : อย่าจิบค็อกเทลก่อนกินอาหาร เพราะมันจะเป็นการเพิ่มแคลอรี่ให้ดินเนอร์มื้อนั้นทันที



20.00 น.

ควร : กินบรอกโคลี หรือกะหล่ำ เพราะจะช่วยลดการเกิดมะเร็งในลำไส้ได้ หรือการจิบไวน์ 1-2 แก้ว ในช่วงนี้จะช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจด้วยนะ

อย่า : อย่าเป็นกังวลถ้ากินมื้อเย็นเช้า เพราะเข้าใจว่าจะเป็นการกระตุ้นไขมัน เพราะมีผลการวิจัยออกมาว่าคนที่กินอาหารเย็นในช่วงนี้ก็มีการอัตราเผาผลาญไม่แตกต่างนัก

ดูแลตัวเองเรื่องการกินไปแล้ว อย่าลืมหันมาวางแผนการออกำลังกายด้วยนะคะ รูปร่างจะสวยได้ เราต้องทำสองอย่างไปพร้อมๆ กันคะ ทั้งกินอาหารอย่างถูกวิธี และออกกำลังสม่ำเสมอ เป็นประจำ ที่สำคัญคือ เปลี่ยนรูปแบบการออกกำลังกายอยู่เสมอ เพื่อทำให้เรารู้สึกสนุกสนานไปกับการออกกำลังกาย และทำให้เราได้ออกกำลังกายครบทุกสัดส่วนของร่างกายคะ


สำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาโปรแกรมออกกำลังกายในราคาสุดประหยัด ทาง Sanook life ได้รวบรวมรูปแบบการออกกำลังกายมาแรง และฮอตฮิตในหมู่ดารา และสาวๆ ที่รักสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น Mauy Thai, Self, Defense, Pilates, Yoga Fly และ Boot Camp พร้อมการเต้นทั้ง Jazz, Ballet, Flamenco, Hip Hop, Contemporary เพื่อหุ่นสวยกระชับ และบุคลิกภาพดี นำเสนอให้สาวๆ ในราคาประหยัด สม้ครสมาชิกฟรี พร้อมรับของขวัญสุดพิเศษ ส่วนลด 10% เมื่อซื้อคอร์สออกกำลังกาย และรับส่วนลด 5% สำหรับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในเว็บไซต์ โดยสามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08 1660 0864 หรือ www.sanooklife.com

เพราะความสวย ไม่มีคำว่า "รอ" หรือ "เดี๋ยวก่อน" อยากสวยและมีสุขภาพดี ก็อย่ารอช้า มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา ชาว "สนุกไลฟ์ Sanook life" สังคมของสาวๆ ผู้รักสุขภาพ พร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกคนคะ

ถ้าพร้อมแล้วอย่ารอช้า เปิดใจรับเรามาเป็นเพื่อนคู่กายคอยดูแลสุขภาพ และเสริมความงาม แต่งเติมวันดีๆ ให้ชีวิตมีความสุขกันนะคะ "ชีวิตมีความสุขสนุกได้ทุกวัน กับ "Sanook life" คะ"

No comments:

Post a Comment